Marketer Hồ Anh
Hồ Anh

Content Intern @ Brands Vietnam

Dưới tác động của tỷ giá, doanh thu của Tập đoàn Omnicom đang hứng chịu những gì?

Trong quý 2 năm 2019, doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn Omnicom đồng loạt giảm.

Doanh thu của tập đoàn Omnicom giảm 3,6%, chỉ còn 3,7 tỷ USD trong quý 2 năm 2019. Cùng lúc đó, sự tăng trưởng tự nhiên của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương giảm mạnh từ 8,5% xuống còn 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn agency này đã lý giải việc giảm doanh thu là do “những tác động tiêu cực của tỷ giá hối đoái và thực hiện quá nhiều các thương vụ mua lại trong năm vừa qua”. Phân tích kỹ hơn về những con số trên, Omnicom nói rằng doanh thu giảm 2,6% bởi vì “tác động tiêu cực của đồng ngoại tệ” làm giảm doanh thu các hoạt động thu mua.

Doanh thu của Omonicom giảm trong quý 2.

Bên cạnh đó một số bộ phận vẫn có dấu hiệu khả quan như: quảng cáo tăng 4,4%, CRM (chăm sóc và quan hệ khách hàng) tăng 1,9%, PR tăng 1,3% và các dịch vụ y tế tăng 8,4%. Nhưng bộ phận thực thi và hỗ trợ CRM lại giảm 2,6%

Ở Bắc Mỹ (không bao gồm Mỹ) mức độ tăng trưởng giảm mạnh, ở mức 11,8%, theo sau là 5,7% từ Anh, 3,2% ở Mỹ, 1,9% cho APAC, và 1,5% đối với Thị trường Euro và các khu vực khác ở Châu Âu, Mỹ Latin giảm 2,4%, Trung Đông và Châu Phi đồng loạt giảm 8,3%.

Lợi nhuận trong quý 2 năm 2019 giảm 8,6 triệu USD, tương đương 1,5%, xuống còn 573 triệu USD.

Doanh thu toàn cầu trong 6 tháng đầu năm giảm 4%, xuống còn 7,2 tỷ USD, trong đó lợi nhuận giảm 1,3 tỷ tương đương với 0,1%, xuống còn 1 tỷ USD.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc cho ngành chăm sóc sức khoẻ tăng 7,6% và CRM tăng 0,7%, mức độ tăng trưởng tự nhiên của quảng cáo giảm 4,7%, bộ phận thực thi lại giảm 2,9%, quan hệ công chúng giảm nhẹ 0,9%.

Nhìn vào thị trường địa phương, mức độ tăng tưởng tự nhiên là 2,6 % ở Mỹ, 9% ở các khu vực khác của Bắc Mỹ, 3,5% ở Anh, 2,7% ở các thị trường Châu Âu, 2,0% ở châu Á thái Bình Dương và 2,5% ở Trung Đông và Châu Phi, trong khi Mỹ Latin tiếp tục giảm 2,7%.

* Nguồn: Campaign Asia