Nhạc trưởng nội dung Hoàng Quân chia sẻ về Nữ tướng Tuyết Nhung của CreativeQ

Nhạc trưởng Nội Dung Hoàng Quân: “Anh thấy tiếc khi Nhung cứ mãi đứng sau!"

“Người đi chia sẻ thì rất nhiều nhưng người đứng ra làm thật sự thì không có mấy ai. Anh phát hiện ra Nhung rất cứng, giỏi nghề, hiểu khách hàng và giỏi tư vấn, cái hay nhất là Nhung đặt chữ Tâm lên đầu. Anh thật sự tiếc khi thấy Nhung cứ mãi đứng sau!”.

Những chia sẻ rất chân thành từ Nhạc trưởng Nội dung về một người phụ nữ đặc biệt - người cộng sự mà anh vẫn quen gọi là Nữ tướng của CreativeQ - Content House.

Nhạc trưởng nội dung Hoàng Quân và Nữ tướng Tuyết Nhung của CreativeQ

Mới ra đời chưa đầy 1 năm, CreativeQ đã trở thành 1 trong những agency hot nhất miền Bắc ở thời điểm hiện tại. Bảo chứng cho sự thành công của team là hàng loạt cái tên hot nhất làng truyền thông số: Nhạc trưởng nội dung Hoàng Quân, Thánh content Tuyết Nhung, Founder SEONGON Mai Xuân Đạt, Vua Performance Đinh Tuấn Linh, Đạo diễn Viral Trần Hữu Tấn. Hiện CreativeQ chiếm trọn vẹn trái tim khách hàng ở khắp các dự án lớn nhỏ. Đằng sau sự ra đời của CreativeQ là cả 1 câu chuyện về tôn chỉ làm nghề của những người khai sinh ra nó. Chúng tôi đã gặp gỡ CEO Hoàng Quân để nghe anh chia sẻ thêm về Nữ tướng của mình.

Anh Quân là người miền Nam. Chị Nhung ở miền Bắc. Hai người song kiếm hợp bích để khai sinh ra Creative Q và bất chấp khoảng cách về địa lý, văn hoá để cùng đưa “đứa con tinh thần” lên vị trí top 1 giới agency marketing miền Bắc Việt Nam. Đó là một cơ duyên kì lạ, phải không anh?

Câu hỏi của em đưa anh quay lại năm 2014. Khi đó Nhung là một trong những học viên đầu tiên taị khoá Content marketing strategy và đã làm anh thực sự bất ngờ khi biết đến một tay viết rất cứng, giỏi nghề như Nhung tại miền Bắc. Bên cạnh cái tài làm nội dung, anh phát hiện “người phụ nữ siêu nhân” này còn rất giỏi tư vấn, hiểu khách hàng. Anh thấy tiếc khi Nhung cứ mãi đứng sau!

Người đi chia sẻ thì rất nhiều nhưng người đứng ra làm thật sự thì không có mấy ai. Vì vậy anh đã động viên Nhung chia sẻ những kiến thức thực chiến cho team, cho các bạn trẻ. Trong công ty, Nhung thường xuyên training cho các bạn, là người trực tiếp điều phối toàn bộ các dự án của CreativeQ và chăm sóc Khách hàng.

Từ một học viên, Nhung đã trở thành cộng sự đắc lực của anh. Anh đã mời Nhung vào vị trí đại diện miền Bắc của Digipencil MVV, và nay là đồng sáng lập CreativeQ khi nhận thấy thị trường miền Bắc hiện tại vẫn còn thiếu nhiều agency chất lượng.

CreativeQ được sinh ra bởi anh và Nhung gặp nhau ở những giá trị, quan điểm sống mà mình theo đuổi. Tụi anh muốn làm một điều gì đó, không chỉ thỏa mãn niềm đam mê với nghề mà còn góp phần xây dựng giá trị thật cho những nhãn hàng mà mình yêu quý. Nếu nhãn hàng đi ngược với giá trị cốt lõi thì CreativeQ chắc chắn sẽ từ chối “gây nghiệp”.

Thưa anh, ngành Digital Marketing đang là hot trend trong giới trẻ. Rất nhiều bạn trẻ thử làm nghề nhưng rồi nhanh chóng nản lòng, thấy hoang mang với nghề, thậm chí nói vui với nhau “làm content chẳng khác nào làm cave, khách bảo thế nào chiều thế ấy, toàn lao động về đêm”. Theo anh, họ thiếu gì và cần gì nhất để trụ vững với nghề?

Ở mỗi giai đoạn thị trường sẽ nổi lên vài nghề có nhu cầu cao. Ngành digital marketing hiện tại quả thật hấp dẫn bởi thu nhập khá so với mức trung bình, bởi sự thời thượng, lấp lánh khi hợp tác với những nhãn hàng lớn. Dĩ nhiên đi kèm là cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi người làm nghề phải luôn luôn trăn trở, không ngừng làm mới mình để hạ sinh những nội dung thật chất, thật đột phá, khác biệt.

Vì vậy, cái cần đầu tiên là thái độ. Các bạn trẻ nên xác định rõ ràng đây là một sở thích thời thượng, hợp mốt hay là một sự nghiệp dài lâu, có định hướng rõ ràng.

Anh và Nhung vẫn luôn chia sẻ với các bạn khi mới vào vào nghề rằng, điều cần nhất là phải có tư duy viết đúng thì các bạn mới thoát cảnh “làm content chẳng khác nào làm cave, khách bảo thế nào đành chiều thế đấy”.

Cái các bạn thiếu thứ 2 là kĩ năng. Một người viết tốt có thể là do năng khiếu, nhưng người viết giỏi thì cần có thêm kĩ năng. Ngành nghề đang rất hứa hẹn nhưng tại Việt Nam hiện nay, vẫn chưa có môi trường nào thật sự đào tạo bài bản làm nghề. Dĩ nhiên, ngành marketing tại các trường không thiếu nhưng để áp dụng kiến thức vào thực tế làm nghề thì vẫn còn rất cơ bản.

Nếu các bạn có được môi trường tốt, giúp bạn định hướng con đường nghề nghiệp và rèn giũa kĩ năng cho bạn, thì chẳng có gì quý hơn.

Như vậy là bên cạnh thái độ nghề nghiệp nghiêm túc thì định hướng nghề nghiệp lâu dài, môi trường tốt để rèn giũa kĩ năng sẽ giúp các bạn trẻ thoát khỏi cảnh bơ vơ giữa đại dương nội dung.

Do đó, anh cùng Nhung và các cộng sự luôn cố gắng để giúp các bạn có sự nghiệp khi tìm tới CreativeQ hơn là một cái nghề.

Vậy nhưng các bạn trẻ mới ra trường biết tìm đâu để có được 2 chiếc phao quý giá đó, thưa anh? Anh có lời khuyên nào cho các mầm non content đang lạc lối không ạ?

“Không thầy đố mày làm nên”. Đầu tiên là các bạn nên tìm cho mình một người thầy, một người dẫn đường tin cậy. Những kinh nghiệm đã qua, những định hướng đúng đắn, người thầy ấy sẽ vạch ra cho các bạn. Nếu chọn thầy đúng sẽ mang lại cho các bạn cả một sự nghiệp, nếu chọn thầy sai sẽ ảnh hưởng đến cả con đường sau này. Anh còn nhớ một câu nói của Nhung khiến nhiều bạn trong nghề rất thích đó là: “Một mentor tốt cho bạn cơ nghiệp, một mentor tồi khiến bạn “gây nghiệp".

Ms. Tuyết Nhung - chủ nhân của câu nói "Một mentor tốt cho bạn cơ nghiệp, một mentor tồi khiến bạn gây nghiệp!"

Bên canh đó, các bạn hãy rèn luyện thói quen thích đọc sách, làm bạn với sách, xem các creative works để biết thế giới đang đi tới đâu. “Văn ôn võ luyện”, hãy học, hãy đọc và thực hành. Khi đã viết tới hàng ngàn, hàng vạn lần, các bạn tự khắc sẽ quên đi những công thức, những mẹo mực để thoả sức bay trong thế giới content và làm chủ nó. Chúc các bạn thành công!

Vâng, xin cám ơn anh!

Nguồn: Nude Academy