Tầm quan trọng của hình thức quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời

Khi quảng cáo ngày càng phát triển theo xu hướng sử dụng màn hình kĩ thuật số, nó giúp cho ngành quảng cáo ngoài trời nói chung không bị tụt hậu và bị quên lãng.

Trước Punch New York, The Drum đã thảo luận với Adam Green- phó chủ tịch cấp cao và tổng giám đốc của Broadsign Reach về việc làm thế nào để quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số có thể được thực hiện ngoài trời và tại sao việc chuyển dịch sang những thỏa thuận cởi mở của thị trường lại mang đến lợi ích cho ngành công nghiệp này.

Làm thế nào chúng ta có thể thực hiện quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời?

Chúng ta quan tâm đến sự phát triển của quảng cáo cáo ngoài trời kĩ thuật số DOOH – nơi mà công nghệ thì đã sẵn sàng nhưng con người và quá trình kinh doanh thì vẫn chưa bắt kịp. Việc thay đổi cách lập ngân sách, lên kế hoạch và tung ra thị trường nghĩa là các đại lý và khách hàng cần tạo ra thật nhiều những sự thay đổi trong quy trình hiện tại của họ. Các hệ thống nội bộ, kết cấu bồi thường, vai trò pháp lý và nhiều hơn nữa cần được đánh giá lại và các đại lý sẽ cần quyết định xem nhóm nào sẽ thực hiện được quảng cáo ngoài trời trên màn hình kĩ thuật số DOOH.

Quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số đang rất phát triển tại các nước lớn trên thế giới

Từ những gì chúng ta đã thấy, hiện nay hầu hết những ông chủ của các phương tiện truyền thông không thấy an tâm về quy trình không quen thuộc này. Theo truyền thống, quảng cáo OOH được mua bán theo kiểu kín đáo với những thỏa thuận trực tiếp được đàm phán cá nhân, chiếm phần lớn các giao dịch. Những thỏa thuận và cấu trúc dài hạn như thế này cần được tịnh tiến sang một thị trường mở toàn cầu và những ông chủ của các phương tiện truyền thông thì không biết phải làm điều đó như thế nào.

Với những cải tiến trong lập trình và sự phổ biến của hình thức quảng cáo ngoài trời trên màn hình kĩ thuật số, quảng cáo OOH truyền thống sẽ bị cấm quảng cáo cho những mặt hàng nào?

Giá cả của hình thức quảng cáo này tuy khá đắt đỏ nhưng hiệu quả nhận biết lại cực kì ấn tượng

Có thể thấy rằng, nền công nghiệp sẽ tiếp tục theo xu hướng số hóa trong những năm tới, chúng ta dường như sẽ sớm thấy được kết cục của những tấm áp phích tĩnh và những tấm biển quảng cáo ngoài trời bất cứ khi nào. Có một vài lý do lý giải điều này như sau:

Đầu tiên và quan trọng nhất là vốn đầu tư cơ bản cần phải có. Chuyển dịch toàn bộ doanh nghiệp từ mạng lưới tĩnh sang số hóa sẽ làm phá sản thậm chí đối với cả những mạng lưới được tài trợ tốt nhất. Màn hình kĩ thuật số thường được rút ra theo thời gian từ vốn tái đầu tư có ý nghĩa đối với doanh nghiệp.

Lý do thứ hai là chúng ta sẽ không nhìn thấy được điều tồi tệ nhất của OOH đó chính là hạn chế về mặt vị trí. Nhiều địa điểm không có nguồn điện hoặc kết nối mạng cần thiết cho màn hình kĩ thuật số và trong nhiều trường hợp, những vấn đề này quá khó hay quá đắt đỏ để giải quyết ngay lập tức. Có những địa điểm có pháp chế hay những điều luật ngăn cản họ chuyển dịch sang quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số.

Quảng cáo ngoài trời trên màn hình kĩ thuật số thường thu hút lượng người xem siêu khủng

Cuối cùng, có những cách làm khả thi, sáng tạo, sẵn có trong quảng cáo tĩnh mà đơn giản sẽ có hiệu quả giống như trong quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời. Với những địa điểm tĩnh, đặc biệt là những địa điểm có khả năng sáng tạo cao như áp phích 3D sẽ tiếp tục được các nhà quảng cáo cũng như các đại lý yêu cầu nhiều.

Đặt cược toàn bộ vào quảng cáo ngoài trời có thể thúc đẩy quá trình ngành hướng đến tiêu chuẩn hóa không?

Có lẽ vậy, nó chắc chắn sẽ làm hài hòa mọi thứ. Tuy nhiên với một thị trường vững chắc như Anh thì có một vài rủi ro đó là những thứ đó sẽ không thể tiêu chuẩn hóa bởi người mua có thể lái những thỏa thuận hóc búa với một vài tiêu chuẩn, không giống như những thị trường khác nơi mà họ có thể giao dịch với hàng tá hoặc không muốn nói đến là hàng trăm tiêu chuẩn.

Liệu năm 2020 có phải năm của quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời

Cũng giống như năm của điện thoại di động, nó sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn là ai và bạn ở đâu.

Chúng ta có thể thấy tại một số thị trường như Hà Lan, Mỹ, Đức…, những ông lớn đi theo quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời đã có vô số những chiến dịch lớn nhỏ cho nhiều thương hiệu. Chắc chắn có thể nói năm của quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời đã diễn ra với họ và có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc.

Ở những thị trường khác, có lẽ là trong một vài năm nữa.

Unique Outdoor Agency

Nguồn: The Drum.