Marketer Hoàng Hiền
Hoàng Hiền

Content Intern @ Brands Vietnam

Accenture Interactive tăng trưởng tự nhiên hơn 20% mỗi năm

Các chuyên gia tư vấn nhận định rằng, mức tăng trưởng mạnh của nhánh digital thuộc tập đoàn tư vấn hàng đầu Accenture sẽ vượt qua mốc 20% và cao hơn nữa.

Doanh thu tính đến tháng 8/2018 của Accenture Interactive là 8.5 tỷ đô la và sẽ vượt qua mức 10 tỷ đô la đến cuối năm.

Ông David Rowland, Quyền Giám đốc điều hành của Accenture, chia sẻ rằng “con số tăng trưởng này là hoàn toàn tự nhiên và có thể duy trì trong các năm tới”.

Ông Rowland cũng cho biết, ông rất hài lòng với thương vụ thâu tóm Droga5 - một creative agency nổi tiếng có trụ sở tại Hoa Kỳ, với mức định giá khoảng 475 triệu USD. “Đây là thương vụ mua lại lớn nhất năm 2018 của Accenture, giúp tăng cường năng lực thiết kế, hoạch định và triển khai các hoạt động ‘trải nghiệm thương hiệu’ nhằm tạo ra giá trị và thúc đẩy tăng trưởng cho khách hàng.” Ông nói.

Công ty mẹ Accenture dự kiến sẽ chi khoảng 1.3 tỷ đô la cho các hoạt động thâu tóm, sáp nhập trong năm 2019.

Ông cũng nhấn mạnh về sự ổn định khi lấy bằng chứng về những thương vụ thâu tóm trước đây, như Fjord, Karmarama, The Monkeys và SinnerSchrader, rằng các agency sau khi thâu tóm đều tiếp tục hoạt động tốt và mở rộng.

Sự tăng trưởng của Accenture Interactive tương phản với tình hình kinh doanh của các tập đoàn quảng cáo lớn như WPP và Publicis Groupe, hiện đang thấy doanh thu dường như đã “chạm nóc”.

Accenture Interactive ra đời năm 2009 với định vị là một agency có khả năng tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện, từ đổi mới và phát triển sản phẩm, đến việc hoạch định chiến lược thương hiệu và marketing, cuối cùng là bán hàng và phân phối.

Tại Hội nghị Cannes Lions năm nay, ông David Droga (người sáng lập agency Droga5) cùng với ông Brian Whipple (Giám đốc điều hành toàn cầu Accenture Interactive), đã có buổi chia sẻ về lý do tại sao ông lại bán công ty của mình cho một ty tư vấn lớn mà không phải là các tập đoàn agency truyền thống.

Accenture Interactive tăng trưởng tự nhiên hơn 20% mỗi năm

Ông Droga nói: “Ngành công nghiệp quảng cáo đang thay đổi, các thương hiệu cần một cách tiếp cận mới, vượt ra ngoài phạm vi quảng cáo và truyền thông. Thật xấu hổ khi thấy mình mất 12 năm chỉ để xây dựng được công ty tầm cỡ này, thế mà chỉ với 10 năm Accenture Interactive đã làm được nhiều thứ còn lớn hơn bất kỳ tập đoàn quảng cáo truyền thống nào.”

Ông Whipple nhấn mạnh “Triết lý nền tảng của chúng tôi tương tự như Amazon, Uber, và Airbnb các thương hiệu khác không chỉ được xây dựng thông qua quảng cáo. Chúng được xây dựng bằng sự thống nhất nhu cầu của khách hàng, của con người. Trong đó, chìa khoá thành công là phải tạo ra những trải nghiệm xuyên suốt và toàn diện.”

Hoàng Hiền / Brands Vietnam

Nguồn: Campaign Asia