Quảng cáo tại trạm chờ xe buýt rất nhiều ưu điểm đáng triển khai

Quảng cáo tại trạm chờ xe buýt với sự nhanh nhạy của các nhà quảng cáo và sự tinh tế của doanh nghiệp đã và đang được khai thác triệt để trong suốt thời gian qua. Hãy cùng tìm hiểu ngay bởi có thể những ưu điểm của hình thức quảng cáo này sẽ phù hợp với chiến dịch marketing của doanh nghiệp bạn!

Quảng cáo tại trạm chờ xe buýt tăng nhận diện thương hiệu tại các thành phố lớn

Nếu thương hiệu của bạn là thương hiệu mới, muốn phủ rộng và tối ưu độ phủ trên các thành phố lớn thì bắt buộc phải cạnh tranh được với thương hiệu khác cùng nhóm hàng đã triển khai quảng cáo trước đó. Sức cạnh tranh phụ thuộc vào độ phủ thương hiệu, do đó, doanh nghiệp nên lựa chọn quảng cáo trạm xe buýt bởi số lượng nhà chờ ngày càng lớn, khoảng cách các nhà chờ cũng không cách xa nhau nên có thể sử dụng quảng cáo trạm xe buýt để tăng độ phủ sóng cho thương hiệu.

Quảng cáo nhà chờ xe buýt có diện tích lớn để cả người ở xa cũng quan sát được

Các trạm chờ càng nằm ở tuyến đường trong khu vực nội thành thì lượng người tiếp cận mỗi ngày cũng sẽ đông đúc hơn rất nhiều.

Quảng cáo tại trạm chờ xe buýt luôn hiển thị 24/24

Hiếm có quảng cáo nào lại có thể hiển thị được 24/24 như quảng cáo trạm chờ xe buýt mà không phát sinh thêm chi phí. Những tưởng quảng cáo chỉ phát huy hiệu quả vào ban ngày, tuy nhiên ban đêm với tầm nhìn thoáng hơn, hình ảnh quảng cáo sắc nét và nổi bật nhờ hệ thống đèn chiếu sáng lại thi hút sự chú ý của cả người tham gia giao thông bằng phương tiện khác di chuyển qua trạm xe buýt.

Nhà chờ xe buýt được chiếu sáng vào ban đêm nên sẽ dễ dàng quan sát được maquette

Diện tích quảng cáo tại trạm chờ xe buýt lớn, thoải mái thể hiện thông điệp

Thông thường quảng cáo trạm xe buýt diện tích khoảng 7-8m2, đủ để những ý tưởng quảng cáo cùng nội dung truyền tải được sắp xếp một cách hợp lý và có “chỗ đứng hoàn hảo”.

Nhà chờ xe buýt luôn có rất đông người vào giờ cao điểm

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là quảng cáo tầm thấp nên sẽ không thể tiếp cận được sự chú ý của quảng cáo từ khoảng cách xa. Do đó, thiết kế maquette cần tập trung vào phần hình ảnh, font chữ nên để cỡ lớn và giới hạn slogan ngắn gọn nhất có thể, ưu tiên đến yếu tố tạo sự độc đáo, gây ấn tượng đối với người nhìn, lược bỏ tối đa các chi tiết nhỏ nhặt không cần thiết.

Quảng cáo tại trạm chờ xe buýt tiếp cận đa dạng các đối tượng khách hàng

Trung bình cứ mỗi phút trôi qua có khoảng 100.000 lượt hành khách tham gia xe bus mỗi ngày và 1000 người tham gia giao thông bằng các phương tiện khác tiếp xúc với quảng cáo ở trạm xe buýt. Xe buýt đã trở thành một phương tiện giao thông công cộng không thể thiếu trong đời sống bởi chi phí rẻ, có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách cùng lúc và đón/trả khách ở nhiều địa điểm khác nhau.

Điều đó cho thấy mặc dù chỉ nhắm đến đối tượng là học sinh, sinh viên, những người di chuyển chính bằng xe buýt nhưng trên thực tế quảng cáo lại tiếp cận được với cả những đối tượng khác. Khi phủ được thương hiệu ngay cả trong tâm trí khách hàng, biến sản phẩm của bạn thành sản phẩm top of mind của khách hàng khi có nhu cầu là điều hoàn toàn khả thi.

Unique Outdoor Agency