Những chiến dịch Facebook Marketing thành công: BUD Light – Tăng doanh thu qua truyền thông digital

Nhãn hiệu bia này đã thành công với mức doanh thu tăng 6 lần nhờ sử dụng facebook để truyền thông, tăng độ phủ và “rải” các promoted posts với độ tương tác cao trên fanpage.

Câu chuyện của Bud-Light: Bí quyết lên men bia tươi.

Bia Bud-Light được ủ từ những loại cây phúc bồn tử có hương thơm thượng hạng, được trồng và nhập khẩu từ Mỹ cùng một sự kết hợp giữa lúa mạch và gạo. Sức hấp dẫn và hương vị tuyệt hảo của Bud-light khiến loại bia này trở thành thứ bia tươi được yêu thích nhất trên thế giới.

Mục tiêu của chiến dịch: Tăng lượng người yêu thích thương hiệu

Bud-Light muốn tăng độ phủ và mật độ người xem các post trên fanpage trong vòng 1 tháng (tháng 12) diễn ra chiến dịch nhằm tăng lượng người yêu thích thương hiệu và phát triển doanh thu. Trong đó đối tượng khách hàng mục tiêu của Bud-Light là người tiêu dùng từ 21-34 tuổi.

Lucas Herscovici, Vice President của Digital Marketing cho biết:

“Chiến dịch có chủ đích này cho phép chúng tôi nhận diện và khuếch đại những câu chuyện có nội dung hay, lôi kéo các fan ủng hộ những post quảng cáo trên facebook và giúp tăng doanh số cho Bud-Light.”

Hoạt động của chiến dịch: Một chiến dịch toàn Facebook.

Bud-Light nổi tiếng với cách marketing kể chuyện thú vị và dí dỏm cả trên facebook lẫn bên ngoài. Tận dụng thế mạnh này, Bud-Light quyết định tiến hành chiến dịch marketing toàn facebook từ ngày 3 tháng 12 đến 31 tháng 12, tập trung làm tăng độ phủ và mật độ các post trên fanpage. Trong đó, nổi bật có một post quảng cáo ăn khách của Bud-Light quay cảnh rót bia từ một chiếc Smartphone. Mục tiêu của các quảng cáo này là fan của Bud-Light lẫn những ai chưa biết đến thương hiệu, độ tuổi từ 21-34 và muốn mật độ phát quảng cáo trung bình sẽ tăng 5 lần trong vòng 28 ngày diễn ra chiến dịch.

Kết quả chiến dịch: Thành công đến từ những cách marketing thông minh.

Một nghiên cứu về ROI của Datalogix, đo lường mức tăng doanh thu thực tế sau chiến dịch trên qui mô toàn cầu 100 triệu khách hàng cho thấy:

  • Nhóm khách hàng xem quảng cáo có xu hướng bị thú hút hơn và giúp doanh số tăng 3.3%
  • Tổng doanh thu tăng 6 lần so với chi phí bỏ ra cho quảng cáo.

Hơn thế nữa:

  • 22.8 triệu là số khách hàng gia đình đã xem và tham gia vào chiến dịch, đại diện cho 20% toàn bộ các gia đình tại Mỹ.
  • 16 triệu người dùng smartphone hưởng ứng quảng cáo rót bia Bud-Light sau mỗi post trên facebook đã giúp độ phủ của chiến dịch tăng 18 lần.