Giải thưởng Smarties 2019, sân chơi lớn về Mobile Marketing tại Việt Nam đã trở lại

Năm 2019, SMARTIES™ Vietnam – giải thưởng danh giá mang tính toàn cầu về Mobile Marketing duy nhất trên thế giới, tôn vinh những nỗ lực đổi mới, sáng tạo và thành công trong lĩnh vực Mobile Marketing – sẽ được tổ chức lần thứ 6 tại Việt Nam.

Với nhiều sự thay đổi trong cách thức chấm điểm và dàn giám khảo gồm những chuyên gia, lãnh đạo đầu ngành, SMARTIES™ 2019 trở lại hứa hẹn sẽ là một sân chơi thú vị mà bất kì nhãn hàng, agency nào cũng không thể bỏ qua.

Điểm lại một mùa SMARTIES™ 2018 thành công của các nhãn hàng

SMARTIES™ đã có một mùa sôi động trong năm 2018 khi thu hút sự tham gia của nhiều nhãn hàng lớn như Unilever, SuntoryPepsiCo, Kimberly Clark, Coca Cola, VinMart, Bitis, FWD,.. Ngoài ra, các agency “lão làng” trên thị trường như Mindshare, Mediacom, Havas Media, Redder, Digital Pencil,... cũng góp mặt và gặt hái được nhiều giải thưởng ở các hạng mục khác nhau.

Về thành công của SMARTIES™ 2018, Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc Quốc gia MMA Việt Nam, chia sẻ: “Trong năm thứ 6, chúng tôi rất vui mừng khi chào đón thêm nhiều nhãn hàng mới tham gia giải thưởng và số lượng chiến dịch dự thi tăng 150%. Điều đó chứng minh ngày càng có nhiều nhãn hàng sẵn sàng hơn với Mobile Marketing và tham gia vào sân chơi cùng các nhãn hàng quốc tế trong hành trình chinh phục khách hàng trong thời đại công nghệ số 4.0 như hiện nay”.

Tại SMARTIES™ 2018, Unilever không chỉ xuất sắc giữ vững "ngôi vương" “Marketer of the Year” lần thứ 5 liên tiếp mà còn thắng đậm với 24 giải thưởng ở hầu hết các hạng mục tranh cử, trong đó có đến 7 giải Vàng. Ba nhãn hàng mà Unilever có được những sáng tạo mang tính chất dẫn đầu trong năm 2018 gồm Sunlight, Clear Men và OMO.

Unilever “thắng đậm” với nhiều chiến dịch được vinh danh, đồng thời xuất sắc giữ vững "ngôi vương" “Marketer of the Year” lần thứ 5 liên tiếp.

Ngoài ra, Biti’s cũng đã có một mùa MMA Smarties 2018 thành công khi được vinh danh trong hạng mục Giải thưởng Ngành cùng 2 giải Vàng, 2 giải Bạc cho các chiến dịch The Red Snow và Biti's Hunter X Marvel, Con Rồng Cháu Tiên.

SMARTIES™ 2019 thu hút mạnh mẽ sự chú ý của cộng đồng sáng tạo

Và năm nay, SMARTIES™ do Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) tổ chức đã chính thức sẵn sàng mở đăng ký cho mùa thứ 6. Với mong muốn tìm kiếm những chiến dịch hay nhất từ mọi miền đất nước, các giải thưởng của SMARTIES™ vinh danh những nỗ lực tuyệt vời trong lĩnh vực tiếp thị di động của cả nhãn hàng và agency, góp phần tạo cảm hứng cho các marketer tiến xa hơn trong các chiến dịch của mình. Với sự minh bạch trong cách thức chấm điểm, được thị trường công nhận, giải thưởng SMARTIES™ luôn là đích đến hấp dẫn của cộng đồng sáng tạo nói riêng và toàn bộ giới marketing nói chung từ những ngày đầu ra mắt.

Bà Phan Bích Tâm – Trưởng Ban tổ chức, hiện tại là Giám đốc Quốc gia của Hiệp hội Mobile Marketing vinh dự công bố danh sách các giải thưởng SMARTIES™ 2018.

Chờ đón SMARTIES™ 2019 với nhiều điểm mới đột phá

Tương tự như năm ngoái, các bài dự thi gửi về sẽ được SMARTIES™ Việt Nam 2019 đánh giá dựa trên các tiêu chí sau: Sáng tạo (Creative - 20%), Chiến lược (Strategy - 20%), Thực thi (Execution - 20%) và Kết quả kinh doanh (Results/Business Impact - 40%). Những nhãn hàng và agency cũng như chiến dịch nổi bật của họ trong lĩnh vực mobile marketing trong năm vừa qua cũng sẽ được SMARTIES™ Việt Nam 2019 lựa chọn để vinh danh thông qua 5 hạng mục giải thưởng: Mục tiêu truyền thông (Marketing Objectives), Truyền thông đa phương tiện (Media), Ứng dụng công nghệ (Technology), Giải thưởng Ngành (Industry Awards).

Đặc biệt năm 2019 đánh dấu sự xuất hiện của hai tiêu chí đánh giá hoàn toàn mới: tiêu chí đột phá (Innovation) và tiêu chí Mạng lưới thiết bị kết nối Internet (Internet of things). Mặc dù hai tiêu chí này sẽ có tỉ lệ chấm điểm thấp hơn so với các tiêu chí khác nhưng điều đó cho thấy SMARTIES™ luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo để bắt kịp các xu hướng phát triển. Từ đó, giải thưởng đã khuyến khích các marketers có những đột phá hơn nữa trong các chiến dịch sắp tới của mình.

Giải thưởng không chỉ là sân chơi của những công ty truyền thông và các chiến dịch quảng cáo sử dụng Mobile Marketing thành công tại Việt Nam, mà còn là nơi hội tụ của những chuyên gia marketing, sáng tạo hàng đầu đến từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Một số cái tên nổi bật tham gia trong Ban giám khảo của cuộc thi năm nay gồm có: Bà Đỗ Trần Diễm Miên (Tina) – Giám Đốc Marketing và Kỹ thuật số tích hợp của Nestle, ông Nguyễn Đình Toàn – Phó Tổng Giám Đốc Marketing của Suntory PepsiCo Việt Nam và đồng thời là Đồng sáng lập MMA Việt Nam, bà Nguyễn Thái Hải Vân – Phó Tổng Giám Đốc Marketing của Unilever Việt Nam… Trưởng ban giám khảo là ông Douglas Kuo – Tổng Giám Đốc của Abbott Nutrition International Việt Nam.

Ông Douglas Kuo – Tổng giám đốc của Abbott Nutrition International Việt Nam, trưởng Ban Giám khảo SMARTIES™ 2019 Việt Nam.

Danh sách toàn bộ các hạng mục của Giải thưởng SMARTIES™ 2019

Chiến lược tiếp thị

  • Nhận thức thương hiệu
  • Tạo ra khách hàng tiềm năng mới/ Phản hồi trực tiếp/ Chuyển đổi
  • Ra mắt sản phẩm/ Dịch vụ mới
  • Khuyến mãi
  • Xây dựng quan hệ khách hàng
  • Xây dựng công đồng / Phi lợi nhuận

Chiến lược kênh/truyền thông đa phương tiện

  • Quảng cáo đa phương tiện
  • Quảng cáo di động tích hợp
  • Quảng cáo trên ứng dụng di động
  • Programmatic
  • Mạng xã hội di động

Giải thưởng Công nghệ

  • Sáng tạo
  • Tiếp thị theo vị trí hoặc đối tượng
  • Video Di động

Giải thưởng Sáng tạo

  • Trải nghiệm thương hiệu tốt nhất trong truyền thông đa phương tiện
  • Chiến dịch di động sáng tạo hấp dẫn nhất

Giải thưởng Ngành

  • Chiến dịch xuất sắc nhất
  • Nhà tiếp thị của năm
  • Nhà xuất bản/ Công ty Truyền thông của năm
  • Công ty Công Nghệ của năm
  • Agency di động của năm
  • Agency sáng tạo của năm

Thông tin chi tiết: