Cafe cóc - mô hình kinh doanh lý tưởng với số vốn ít

Với số vốn đầu tư ban đầu không quá lớn, việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh khá dễ dàng và công thức pha chế đồ uống đơn giản, Cafe cóc đang dần trở thành mô hình kinh doanh lý tưởng cho nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Đối tượng khách hàng mà loại hình quán cafe này hướng tới thường là học sinh sinh viên, những tầng lớp bình dân. Họ là những người ưa thích việc trò chuyện, tán gẫu ở không gian đông vui nơi vỉa hè, góc phố thay vì ngồi trong một quán kín. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu một vài loại hình kinh doanh quán cafe cóc để xem chúng hoạt động và phát triển như thế nào các bạn nhé!

1. Cafe bệt

Là loại hình kinh doanh cafe bắt nguồn từ Sài Gòn. Đi bất cứ đâu trên mảnh đất này, đặc biệt là những nơi như công viên, ghế đá,...bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh tượng một nhóm người ngồi túm tụm trò chuyện, vui chơi bên cạnh là mấy ly cafe đựng trong cốc nhựa. Kiểu mô hình cafe này đem đến cho khách hàng một cảm giác khá thoải mái, đại đa số là các học sinh, sinh viên, những người không quá chú trọng cầu kì trong việc lựa chọn đồ uống và cần tìm một không gian ngoài trời thoáng đãng để trò chuyện, vui chơi. Chi phí để kinh doanh mở quán cafe này cũng khá rẻ, bạn chỉ cần chi trả một vài khoản phí cho nguyên vật liệu và dụng cụ mà không cần lo lắng đến việc thuê mặt bằng, chạy quảng cáo hay đầu tư nội thất,...cho quán cafe của mình.

Tuy nhiên, vì môi trường kinh doanh chính của những quán cafe này là ở ngoài mặt đường, vỉa hè nên sẽ không thể đảm bảo tuyệt đối 100% về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đôi khi, bạn còn phải lường trước những nguy cơ rủi ro nếu như bị ban quản lý của thành phố phạt hoặc cấm kinh doanh do lấn chiếm một số khu vực địa bàn thành phố.

1 Cafe bệt là hình ảnh đặc trưng của đất Sài Gòn

2. Cafe xe đẩy

Đây là một trong những loại hình cafe dễ bắt gặp nhất trên các tuyến phố đặc biệt là ở những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội,... Chỉ với một chiếc xe đẩy cùng các nguyên liệu dụng cụ pha chế đi kèm, một vài chiếc ghế nhựa nhỏ là bạn có thể bắt đầu kinh doanh ở mọi cung đường và phục vụ mọi khách hàng. Cafe xe đẩy dạo đem đến nhiều ích lợi nhờ việc di chuyển linh động, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều vì nếu địa điểm này đang vắng khách thì bạn lập tức có thể di chuyển đến một vị trí khác đông đúc hơn. Ngoài ra thì kinh doanh cafe theo mô hình này cũng tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng, những người đi làm, đi học và có ít thời gian để có thể bước vào một quán cafe và gọi đồ. Menu của những cafe xe đẩy dạo này thường không quá phong phú, chỉ từ 5-10 loại đồ uống khác nhau với mức giá hợp lý, dễ chịu.

2 Cafe xe đẩy là một loại hình kinh doanh lý tưởng bởi sự thuận lợi, linh động

3. Cafe cóc phong cách cổ điển

Những quán cafe mang hơi hướng vintage luôn có sức hút kì lạ đối với giới trẻ. Không gian quán nhỏ xinh thường được thiết kế theo phong cách hoài cổ, nhẹ nhàng gợi ta về những kỉ niệm của một thời xưa cũ. Các bạn trẻ lui đến quán thường để check in, sống ảo, tận hưởng bầu không khí đầy hoài niệm trong một không gian cổ kính. Menu đồ uống của những quán cafe kiểu này cũng khá giản dị với một số loại cafe và trà, kèm theo đó là một số đồ ăn vặt để nhâm nhi cùng đồ uống. Mô hình kinh doanh cafe theo phong cách này hiện đang được rất nhiều người lựa chọn, khác với hai loại hình bên trên, cafe cóc kiểu cổ xưa yêu cầu chủ tiệm phải có một gu thẩm mỹ tốt cũng như phải lựa chọn thật kỹ, tìm tòi những vật dụng, nội thất thiết kế sao cho phù hợp, tạo một không gian mang đậm nét hoài niệm, xưa cũ.

3 Không gian mang đậm nét Hà Nội xưa tại Cư Xá Cà Phê5 Cộng Cà Phê gợi nhớ cho ta về thời bao cấp.

4. Cafe bóng đá

Với mục đích kinh doanh phục vụ khách hàng trong mỗi giải đấu bóng, những quán cafe bóng đá thường chú trọng đầu tư vào những trang thiết bị điện tử như ti vi, máy chiếu,... và chỗ ngồi. Đồ uống của những quán cafe này thường được pha chế khá đơn giản với một số loại cafe và nước ép, cùng với đó là một số đồ uống đóng chai sẵn như bia hơi, nước ngọt,...Vì đa số khách hàng là nam giới đến xem đá bóng nên những quán cafe kiểu này kinh doanh tốt nhất vào thời điểm mùa giải diễn ra, còn ngày bình thường thì lượng khách cũng sẽ không quá đông, đa phần sẽ là tầng lớp trung niên, công sở.

6

Bên trên là một vài loại hình cafe cóc điển hình được rất nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp kinh doanh. Nếu như bạn đang sở hữu trong tay một số vốn không quá dồi dào nhưng lại khát khao đầu tư kinh doanh mở một quán cafe của riêng mình thì còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo mô hình cafe cóc này ngay thôi nào!

Theo: FnB Việt Nam