Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo trên nhà chờ xe bus có cần sự độc đáo và khác biệt

Quảng cáo trên nhà chờ xe buýt đang được triển khai mạnh mẽ tại Hà Nội và Hồ Chí Minh – hai thành phố lớn có mật độ xe buýt và người sử dụng phương tiện giao thông công cộng cao nhất cả nước. Tuy nhiên, trước tình trạng bão hòa quảng cáo, liệu quảng cáo trên nhà chờ xe buýt có cần sự khác biệt?

1. Quảng cáo trên nhà chờ xe bus thế nào là khác biệt?

Hiện nay gần như các nhà chờ xe buýt đều được đưa vào khai thác quảng cáo, do đó, nếu quảng cáo của bạn luôn thiết kế theo form rất “hiền” thì chắc chắn sẽ nhanh chóng đi vào quên lãng.

Trên thực tế, quảng cáo khác biệt phải là quảng cáo thoát ly được khỏi những phong cách thiết kế maquette truyền thống (lạm dụng truyền tải thông điệp thay vì thể hiện sự độc đáo và ấn tượng trên chính hình ảnh sản phẩm, hay nói cách khác là style chữ nhiều hơn hình).

Maquette quảng cáo chỉ nên sử dụng ít câu chữ nhưng phải thật chất. Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, quảng cáo nhà chờ xe bus được cho là khác biệt cũng phải biết cách bắt trend chứ không riêng gì quảng cáo trên các kênh social. Càng mang tính cập nhật quảng cáo càng nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu và có thể được viral tốc độ chóng mặt một cách rất tự nhiên.

2. Công thức tạo nên quảng cáo trên nhà chờ xe bus độc đáo – thu hút

Không có công thức cụ thể nào cho quảng cáo ngoài trời tầm thấp như quảng cáo trên nhà chờ xe bus, bởi dưới góc nhìn và nhận định của mỗi người, quảng cáo sẽ có tác động theo một cách khác nhau. Tuy nhiên, bất cứ một tấm biển quảng cáo nhà chờ xe bus nào được đánh giá là độc đáo cũng không thể thiếu những tiêu chuẩn sau:

* Đơn giản, súc tích

* Dễ nhớ, dễ thuộc

Quảng cáo nhà chờ xe buýt của Sprite đã tạo sự thích thú cho người quan sát. Nguồn ảnh: Internet

* Gây chú ý, tò mò

* Mang lại cảm xúc thú vị

* Nổi bật logo thương hiệu.

3. Tổng kết

Trong thời buổi mà nhãn hàng nào cũng đầu tư mạnh vào khoản quảng bá cho thương hiệu để tạo sự ấn tượng với người tiêu dùng, vậy thì bắt buộc chiến lược truyền thông của doanh nghiệp bạn buộc phải có nội dung, hình ảnh độc đáo, khác biệt thì mới có thể thu hút sự quan tâm, chú ý từ người nhìn cũng như không bị chìm nghỉm trước vô vàn các thương hiệu khác.

Unique Outdoor Agency