Marketer Long Tuấn
Long Tuấn

CEO @ Công Ty Cổ Phần Kết Nối Số CD Group Việt Nam

Top 5 startup tuyển dụng mới nổi

Top 5 startup tuyển dụng mới nổi

1. Tuyển dụng qua nền tảng cv - Topcv.vn

Thành lập năm 2014. TopCV là công ty cung cấp Nền tảng Kết nối cơ hội việc làm thông qua CV, nơi mà ứng viên sẽ được Nhà tuyển dụng chủ động săn đón, dù ở bất kỳ vị trí nào. Hiện nay đã có hơn 1,5 triệu người thường xuyên sử dụng TopCV để tìm kiếm các cơ hội việc làm cho mình. TopCV mang tới cho các bạn trẻ Việt Nam một hành trang vững chắc: Từ bước chuẩn bị đầu tiên khi tìm việc làm tới khi phát triển lộ trình sự nghiệp trong tương lai.

Các dịch vụ đang cung cấp:

- Công cụ tạo CV Online Chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Công cụ cung cấp các mẫu CV đẹp, giúp ứng viên tự tin hơn khi tìm việc và nâng tỉ lệ được mời đi phỏng vấn lên 80%.

- Kênh việc làm chất lượng cao Kênh việc làm đa dạng về tin tuyển dụng, đã được kiểm duyệt và hướng tới cung cấp các công việc dành cho người trẻ dưới 5 năm kinh nghiệm: topcv.vn/viec-lam

- Kênh tuyển dụng trực tuyến Doanh nghiệp có thể chủ động đăng tin quảng bá tuyển dụng, trực tiếp kết nối với ứng viên tiềm năng: tuyendung.topcv.vn

Mới đây TopCV nhận số vốn 300.000 USD từ nhà đầu tư Five9 Từ cuộc thi Startup Funding Camp 2018.

2. Sàn tuyển dụng thông qua Bigdata - Jobhop.vn

Các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google hiện nay hoạt động chủ yếu dựa trên các từ khóa người dùng nhập vào, hệ thống sẽ tìm kiếm các website có nội dung tương tự và trả về kết quả. “Có thể hiểu JobHop hoạt động theo cơ chế tương tự như vậy”, Kevin Tùng Nguyễn, nhà sáng lập JobHop, chia sẻ.

Theo đó, JobHop sẽ chuyển hồ sơ xin việc trên internet và nhu cầu tuyển dụng của các công ty thành từ khóa và dùng thuật toán trên máy tính kết nối những điểm tương đồng giữa hai bên lại với nhau. Đối với các mô hình truyền thống, công việc này phụ thuộc vào con người nên hiệu suất không cao. Thay vào đó, bằng công nghệ của mình, JobHop có thể tự động hóa việc kết nối này với quy mô lớn hơn, ước tính vài chục ngàn bộ hồ sơ mỗi ngày.

Slogan: Tìm việc nhanh, hợp bạn nhất

Ra đời năm 2016, đến nay, JobHop đã phục vụ hơn 500.000 người tìm việc và 2.000 công ty, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam

Được biết, với số tiền 710.000 USD đầu tư từ quỹ đầu tư KK Singapore và công ty Mynavi Nhật Bản năm 2018, startup này sử dụng để phát triển đội ngũ và phát triển nền tảng JobHop nhằm hỗ trợ nhu cầu khách hàng và sản phẩm ngày càng tăng.

3. Tuyển dụng qua hình thức reference - recruitery.co

Thành lập 06/2018. Recruitery kết nối doanh nghiệp với mạng lưới các chuyên viên tuyển dụng và các chuyên gia trong ngành để tiếp cận, và tuyển chọn các ứng viên tài năng.

Recruitery hoạt động với cơ chế treo thưởng, và chỉ thưởng khi tuyển được người, việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ứng viên

Với mức thưởng trung bình từ 20,000,000 VND - 100,000,000 VND cho mỗi vị trí được tuyển thành công, Recruitery là một cơ hội gia tăng thu nhập không thể bỏ qua cho các chuyên viên, chuyên gia có khả năng phỏng vấn, đánh giá ứng viên. Với các bạn nữ có nhiều năm đi làm, Recruitery cũng là một cơ hội cực kỳ hấp dẫn để có thể cân bằng công việc và gia đình. Với Recruitery, các bạn chỉ cần laptop và điện thoại là đã có thể giúp doanh nghiệp tuyển dụng mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên Reccruitery chỉ cho phép đăng tuyển các vị trí cấp cao, với mức hoa hồng thấp nhất là 20.000.000 VNĐ.

4. Jobsgo.vn - Ứng dụng tuyển dụng qua Di động

Thành lập năm 2018. JobsGo là ứng dụng tự động chọn, phân tích hồ sơ để chọn ra việc làm phù hợp nhất cho ứng viên. Đối tượng sử dụng là các bạn mới tốt nghiệp trong vòng 5 - 7 năm. Nhà sáng lập tham vọng trong vòng 3 năm tới, JobsGo có thể thành ứng dụng tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và 5 năm sau có thể tiến ra khu vực.

Slogan: Việc làm tìm đến bạn

Nhà sáng lập Phạm Thanh Hải – CEO Jobsgo cho biết: Anh nhận thấy có sự chuyển dịch người dùng từ PC sang ứng dụng công nghệ thông minh và nhận thấy các kênh truyền thống chưa dịch chuyển, do đó anh muốn nắm bắt ứng dụng để đi trước.

Mặc dù trả lời trong vòng gọi vốn rất thẳng thắn: “Nếu thất bại – Em nghĩ cái khác em làm”. Tuy nhiên, Start Up này vẫn được Shark Dũng đầu tư 2 tỷ cho 10% cổ phần trong chương trình Sharktank Việt Nam mùa 2 với điều kiện CEO phải gắn bó với dự án ít nhất 3 năm

5. MarketingWorks.vn Nền tảng tuyển dụng chuyên việc làm Marketing hàng đầu

Phát triển theo nhu cầu của thị trường. MarketingWorks ra đời tạo nên sự đột phá trong phương thức tuyển dụng nhân sự Marketing. MarketingWorks được xây dựng dựa trên phương châm mang lại giá trị bền vững với việc kết nối trực tiếp Doanh nghiệp với các ứng viên Marketer tiềm năng.

Slogan: Việc chất - Marketer chất

MarketingWorks

Tự hào là sàn tuyển dụng chuyên việc làm Marketing đầu tiên tại Việt Nam, MarketingWorks hướng tới việc đảm bảo lợi ích tốt nhất cho cả Marketer và Nhà tuyển dụng. Tất cả các Job trên MarketingWorks đều được chuẩn hóa theo mô hình ASK chuẩn Quốc tế. Giúp ứng viên dễ dàng tìm được các công việc phù hợp với chuyên môn, Nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được Marketer Chất.

Chúng ta hãy cùng chờ xem các StartUp tuyển dụng có thực hiện được những gì họ đang hướng tới không nhé!

Tham khảo thêm các sàn tuyển dụng uy tín: vietnamworks; topdev; vieclam24h; sanketoan