Tiếp cận khách hàng với vật dụng quảng cáo trong siêu thị

Khi di chuyển trong siêu thị để tham quan và mua sắm, ta thường bắt gặp những vật dụng được dùng để quảng cáo một cách khéo léo cho sản phẩm mà lại không hề gây phản cảm.

Mart Media là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thực thi các chiến dịch quảng cáo tại hệ thống siêu thị ở 63 tỉnh thành trên cả nước.

Vật dụng quảng cáo trong siêu thị là gì?

Vật dụng quảng cáo trong siêu thị (hay chính là POSM) được sử dụng để hỗ trợ cho việc bán hàng trong các siêu thị lớn nhỏ, tạp hóa, điểm bán lẻ,… cũng như quảng cáo, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Một số loại vật dụng quảng cáo trong siêu thị thường xuất hiện như:

* Kệ trưng bày, standee, poster.

Kệ quảng cáo có thể tiếp cận rất gần với người tiêu dùng

* Giá và kẹp sản phẩm, quà tặng kèm.

* Booth bán hàng di động.

Đánh giá hiệu quả của những vật dụng quảng cáo trong siêu thị

Các vật dụng quảng cáo trong siêu thị là những đồ vật tiếp cận ở cự li gần nhất với khách hàng. Qua đó, họ có thể tương tác trực tiếp để tìm hiểu, tham khảo về thông tin, mức giá của từng loại sản phẩm cũng như so sánh các nhãn hàng cùng loại với nhau để lựa chọn sao cho vừa ý nhất. Chúng thường được thể hiện ở nhiều dạng tùy vào sự thiết kế của đơn vị sản xuất chứ không bị bó buộc trong một khuôn mẫu nhất định, càng độc đáo, sáng tạo thì sẽ càng hiệu quả.

Booth bán hàng thường hay được bắt gặp trong siêu thị

Ngoài ra, một số loại vật dụng như poster, standee, booth bán hàng di động,… ngoài mục đích giới thiệu sản phẩm đến khách hàng thì còn được sử dụng trong các chương trình khuyến mãi của nhãn hàng đó. Tâm lý khi đi siêu thị của người tiêu dùng thường thích mua đồ giảm giá, được tặng thêm quà ngay cả khi nó không nằm trong dự định cũng như chưa thực sự cần thiết, vì vậy họ sẽ dành nhiều sự chú ý cho những vật dụng quảng cáo của các nhãn hàng đó.

Các vật dụng thường được thiết kế gọn gàng, có thể di chuyển dễ sang các vị trí khác nhau cũng như làm từ các chất liệu khá bền như mica, nhôm, nhựa cứng,… nên có thể sử dụng được trong một thời gian dài và không bị xuống cấp về chất lượng.

Standee có thể di chuyển dễ dàng để đặt ở vị trí hợp lí nhất

Quảng cáo bằng vật dụng trong siêu thị khá rẻ nên các nhãn hàng thường triển khai với số lượng lớn để dễ dàng phủ sóng thương hiệu hơn. Theo thống kê, các vật dụng nếu được sử dụng đúng cách và đúng vị trí thì nó đem lại lợi nhuận tới 200% cho hãng trong khoảng thời gian đó.

Tạm kết

Vật dụng quảng cáo trong siêu thị là một loại hình được áp dụng khá nhiều, nó xuất hiện hầu hết trong tất cả các siêu thị lớn nhỏ hiện nay bởi độ tiện lợi và độc đáo mà doanh nghiệp nên lựa chọn để sử dụng trong chiến dịch truyền thông cho sản phẩm của mình.

Để chiến dịch được diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả, bước chọn agency quảng cáo nào làm đối tác đồng hành cũng là một bước vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, các nhãn hàng nên có sự tìm hiểu và lựa chọn thật kĩ bởi agency càng uy tín và chất lượng sẽ càng giúp cho thương hiệu ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường hơn nữa.

Mai Thanh

Mart Media