Marketer Plato Brand Academy Plato
Plato Brand Academy Plato

Học viện Thương hiệu Plato

Mời tham dự sự kiện Brand Talk 2019: “Sáng tạo mới” hay “Đánh cắp ý tưởng”?

Workshop “‘Sáng tạo mới’ hay ‘Đánh cắp ý tưởng’? Viết quảng cáo & viết content theo định hướng chiến lược thương hiệu” - tất tần tật về chiến lược nội dung.

Workshop do Plato Academy & Red Monsters phối hợp tổ chức, 5 nội dung lớn và các cases study kinh điển của chính các speakers đã trực tiếp triển khai sẽ được đưa ra phân tích làm ví dụ:

1. Hướng triển khai nào hiệu quả hơn: Differentiation (Khác biệt) hay Distinctiveness (Nổi bật)?

Chiến lược thương hiệu có hai định hướng lớn để các nhãn hàng lựa chọn. Hướng theo lý thuyết kinh điển - tập trung và khác biệt, hoặc hướng hiện đại - đánh mạnh vào các yếu tố về nổi bật (với quy luật về neuromarketing).

Cả hai cách làm đều có ưu điểm riêng. Khác nhau nằm ở khả năng vận dụng khi triển khai viết quảng cáo, viết content của các marketers.

2. Disruptive Content & Ý tưởng lớn về chiến lược thương hiệu

Cách thức tạo content có tính mới mẻ cao, thu hút sự chú của khách hàng đang ngày càng bị rơi vào tình trạng nhàm chán bởi các bài viết na ná nhau. Cách thức triển khai content này dựa vào big idea đột phá về chiến lược thương hiệu đã chỉ ra trước đó. Disruption - đột phá cả về ý tưởng lẫn triển khai là tiêu chí để đánh giá hiệu quả.

3. Smart Call-to-action (CTA)

Cách viết CTA trong quảng cáo là kỹ thuật quan trọng để đưa người đọc đến hành động mua hàng. Tuy nhiên kỹ thuật CTA này đa số các nhãn hàng đang triển khai chưa hiệu quả và thiếu tính sáng tạo. CTA đạt yêu cầu là khi CTA đó làm người đọc cảm thấy thích thú và có các hành động tương tác mua hàng một cách tự nguyện.

4. Content & Human Philosophy

Viết quảng cáo & viết content được triển khai bằng ngôn ngữ. Nhưng có một sự thật là các bài content hay được quyết định đầu tiên bởi cách tư duy và mindset của người viết nhiều hơn là kỹ thuật của câu chữ. Tư duy và động cơ viết bài quá nóng vội, bị áp lực quá lớn của sales là kẻ thủ của một bài viết content hấp dẫn.

5. Content Curation

Một trong những cách sáng tạo content rất thu hút là dựa vào nguồn tài nguyên trí tuệ của người khác. Trên Facebook và các trang báo chuyên môn luôn có một lượng các bài viết rất thú vị về nhiều đề tài khác nhau. Nhiệm vụ của các content writers là biết khai thác một cách thông minh nguồn content này để phục vụ cho nhãn hàng của mình.

Workshop “‘Sáng tạo mới’ hay ‘Đánh cắp ý tưởng’? Viết quảng cáo & viết content theo định hướng chiến lược thương hiệu”

Brand Talk 2019: “Sáng tạo mới” hay “Đánh cắp ý tưởng”?

Đối tượng tham dự

Talkshow sẽ phù hợp với các đối tượng sau:

  • Các Lãnh đạo/CEO, C-levels cần hoạch định chiến lược thương hiệu giúp thương hiệu khác biệt và chiến thắng trên thị trường trong thị trường ngày càng cạnh tranh.
  • Các chủ Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) cần học hỏi những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu lớn và biết cách áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp mình.
  • Các cán bộ, quản lý cần trang bị kiến thức để đánh giá chất lượng viết về thương hiệu họ quản lý.
  • Những người phải viết trực tiếp cho công việc như quản lý/chuyên viên PR, quảng cáo, truyền thông, thương hiệu và marketing, muốn gia tăng kỹ năng viết nội dung, sáng tạo nội dung hấp dẫn và gia tăng lượt view cho bài viết.
  • Những người làm nghề copywriter chuyên nghiệp.
  • Những thương chủ yếu kinh doanh online (Fanpage, Website, Group).

Diễn giả của sự kiện

Workshop có sự tham gia của 2 diễn giả giàu kinh nghiệm:

Speaker 1: Ông Nguyễn Đức Sơn - Brand Strategy Director at Richard Moore Associates

Ông Nguyễn Đức Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam. Ông đã có thời gian dài làm Giám đốc Chiến lược thương hiệu cho Richard Moore Associates (RMA) - Công ty tư vấn thương hiệu của Mỹ đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994 và hiện ông đang giữ chức vụ Giám đốc điều hành.

Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, gốm sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, chuỗi nhà hàng RedSun,Vodka Men, Language Link, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip,Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.

Speaker 2: Ông Mai Xuân Đạt - CEO of Red Monsters

Ông Mai Xuân Đạt là người sáng lập SEONGON, một công ty chuyên về Performance Digital Marketing dựa trên nền tảng trọng tâm là Google. Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ và đào tạo từ 2012, SEONGON là đối tác cao cấp và uy tín của Google.

Ông Mai Xuân Đạt còn sở hữu các startup khác trong ngành Digital Marketing như Diziweb, Sogo Digital, DigiCon và đều tập trung vào Performance. Năm 2018, ông Đạt là CEO Red Monsters – New Agency chuyên sâu về tư vấn chiến lược & thực thi Content & Marketing Performance. Đồng thời ông cũng là diễn giả, giảng viên quen thuộc của các sự kiện trong ngành Digital Marketing, các trung tâm đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam, thành viên ban cố vấn VMCC.

* Moderator: Bà Đỗ Thanh Phương - Content Director of Red Monsters

Thông tin chi tiết

  • Thời gian: 18h00 - 21h00, Thứ 6 ngày 02/08/2019
  • Địa điểm: Tầng 2, FVG Palace, 388 Trần Hưng Đạo, Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.
  • Link đăng ký: http://plato.edu.vn/brandtalk-2019/
  • (Vui lòng đăng ký sớm vì số lượng vé có hạn)