Marketer Phan Linh
Phan Linh

Author | Freelance Writer | Writing Coach @ Norway

[Case Study] Biển quảng cáo từ Ăng ten phát sóng độc đáo

Tại Costa Rica, rất nhiều người dân, đặc biệt là những bà nội trợ nhàn rỗi, sẵn sàng nhịn ăn nhưng không thể sống nếu không có TV. Với 4,8 triệu dân, quốc gia nhỏ này có tới hơn 92% gia đình sở hữu các hộp thu phát sóng truyền hình.

Gần đây, một công ty truyền thông Trung Mỹ (Carlo) đã quyết định biến những chiếc ăng ten chảo này trở nên hữu ích hơn, và setup một dự án bằng việc thuê 2 họa sĩ địa phương vẽ các nội dung quảng cáo trên chính những chiếc ăng ten này, giúp cho những người phụ nữ có cơ hội kinh doanh nhỏ lẻ và tăng thu nhập.
Trước đây, rất nhiều phụ nữ tại đây nhận các việc làm thêm nhưng không được trả công, và bây giờ, họ học được rằng, những kỹ năng của họ (nấu nướng, may vá...) cũng giúp họ tạo được một "business" riêng trang trải cho kinh tế gia đình. Giống như một người phụ nữ đã nhắc tới trong video giới thiệu dự án này, "if you learn to manage money, money attracts money".
"Signs of Progress" khơi nguồn cảm hứng cho nhiều cửa hàng khác nhau, từ quán kem DIY cho tới hiệu cắt tóc, và bắt đầu quảng cáo tới cộng đồng từ tháng 6/2015.