Hãy khuyến khích khách hàng của bạn sử dụng tính năng See First trên Facebook

Tháng 6 năm 2015, Facebook đã chạy thử nghiệm tính năng See First, cho phép người dùng lựa chọn ưu tiên hiển thị trên newsfeed các bài đăng mới từ một người bạn hay một fanpage mình quan tâm mà không cần “get notifications”.

Cụ thể, See First là tính năng mới nằm trong mục Following. Khi bấm “follow” để theo dõi một cá nhân hay fanpage, người dùng có thể ngay lập tức lựa chọn tính năng See First. Từ đó những cập nhật như status, ảnh, video... từ những tài khoản này sẽ được ưu tiên xuất hiện trên đầu News Feed của bạn với ngôi sao màu xanh dương gắn bên phải.

Bằng cách sử dụng See First, bạn có thể theo dõi bất kì tài khoản cá nhân nào mà không gặp phiền phức trong việc spam thông báo như tính năng Close Friend trước đây. Việc này rất thuận tiện khi bạn muốn theo dõi một người nổi tiếng, một cây viết sắc sảo, một doanh nhân truyền cảm hứng hay chỉ đơn giản là một người mà ta thầm thương chưa một lần dám nói. Bạn sẽ không bỏ lỡ bài cập nhật mới nào từ họ cả.

Đối với các doanh nghiệp, việc làm sao để những cập nhật, những thông tin mới nhất của doanh nghiệp mình tiếp cận nhanh và chính xác tới khách hàng cả mới và cũ thông qua mạng xã hội đã tốn nhiều công sức tiền bạc khi mà “luật chơi” của Facebook ngày càng thắt chặt số lượng người tiếp cận cho mỗi nội dung thông thường được đăng tải. Nếu như trước đây giải pháp Facebook Ads được đưa ra để đẩy số lượng người tiếp cận thông tin rộng rãi, thì See First là giải pháp giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng cũ sâu hơn.

Từ phía khách hàng, khi quan tâm tới một fanpage, những thông tin như tuyển dụng, khuyến mãi, sản phẩm mới… là những điều họ mong muốn được nhận. Giữa thiên la địa võng thông tin từ Facebook Ads và Feeds từ bạn bè, việc sử dụng See First sẽ giúp khách hàng chủ động điều hướng thông tin trên Newsfeed theo các nhóm nội dung mong muốn.

Doanh nghiệp rất nên khuyến khích khách hàng của mình sử dụng tính năng này để thông tin mới của mình được đặt vào tầm nhìn của khách hàng trên mạng xã hội mà không sợ bị lẫn đi so với những doanh nghiệp khác.

Tính năng mới này của Facebook cùng với sự cải tiến trước đây đang và sẽ góp phần giữ chân người dùng cho mạng xã hội, vốn có tỉ lệ người dùng lớn nhất thế giới này.

Bạch Dương

bachduongviet.com