Hakuhodo và ProductionQ hợp tác làm chuỗi Viral Clip cho quạt Panasonic

ProductionQ nhận được tình cảm đặc biệt từ Hakuhodo cũng như mối lương duyên 2 lần hợp tác giữa chúng tôi với thương hiệu Panasonic.

Trong dự án mới, ProductionQ vẫn tiếp tục giữ vai trò là Production House, đồng thời đưa ra một số treatment để TVC “Gió mát dịu, ai cũng chịu” của quạt Panasonic trở nên vui nhộn và gây “thương nhớ" trong lòng khách hàng.

Khi muốn làm nổi bật một điều gì đó, hãy đặt nó vào bối cảnh đối lập

Hakuhodo trong vai trò là Creative Agency đã đưa ra ý tưởng xây dựng chuỗi Viral clip với thông điệp: “Gió mát dịu, ai cũng chịu" để mô tả và làm nổi bật trạng thái con người bức bối và dễ cáu gắt giữa tiết trời oi bức. Chuỗi viral clip có 4 mini clip, mỗi clip có thời lượng từ 10 đến 15 giây với 4 tình huống:

  1. Vợ nổi giận khi chồng đi làm về quá trễ.
  2. Người bố rối lên và căng thẳng vì con nhỏ khóc mỗi lúc càng to.
  3. Mẹ vợ vừa cảm thấy tiếc của vừa bực tức khi chàng rể làm bể bình hoa.
  4. Người bố giận dữ khi bị con làm phiền trong lúc xem bóng đá.

Viral clip Panasonic Quang Trung

Tình huống thứ 2 của Viral clip “Gió mát dịu, ai cũng chịu”.

Các tình huống của chuỗi viral clip gần gũi với cuộc sống đời thường, tập trung vào cảm xúc bực bội của nhân vật khi gặp phải những chuyện mà mình không hề mong muốn. Từ trạng thái căng thẳng, bực bội chuyển sang hoà hoãn khi có một cơn gió mát tự nhiên từ quạt Panasonic ùa đến. Cuối cùng thông điệp “Gió mát dịu, ai cũng chịu" xuất hiện vào những giây cuối của mỗi clip.

Câu chuyện hay cần cách kể đột phá

Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa thật sự ấn tượng, chưa thu hút sự chú ý của người xem. Chính vì thế, Hakuhodo đã hợp tác cùng ProductionQ để kể câu chuyện một cách sinh động, lôi cuốn và thu hút đối tượng mục tiêu hơn nhưng vẫn đảm bảo không mang lại hiệu ứng tiêu cực.

Từ khi nhận được đề bài từ Hakuhodo, đội ngũ ProductionQ đã trải qua nhiều cuộc thảo luận và trăn trở đi tìm điểm “đắt giá" nhất trong câu chuyện. Cuối cùng chúng tôi đi đến quyết định: Giữ nguyên ý tưởng và nội dung câu chuyện được kể bởi Hakuhodo nhưng thêm yếu tố hài hước có tiết tấu nhanh, nội dung súc tích và hình ảnh gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Có hai khía cạnh ProductionQ đã tận dụng khi khai thác yếu tố hài hước là thoại và diễn xuất. Với thời lượng khá ngắn nên ProductionQ khai thác triệt để phần diễn xuất của nhân vật để dẫn dắt câu chuyện. Bên cạnh đó, sử dụng một nhân vật duy nhất đảm nhiệm tất cả các vai: vợ - chồng, bố - con trai, bố - con gái, mẹ chồng - con rể. Nhân vật chính được đo ni đóng giày cho chuỗi viral clip là Quang Trung, diễn viên trẻ nhưng xuất hiện liên tục trong loạt các phim ngắn và viral clip hài hước với khả năng diễn xuất đa tài. ProductionQ tin rằng, diễn xuất của diễn viên Quang Trung sẽ thể hiện được cái “đắt giá” và ý đồ của đạo diễn trong kịch bản.

Quang Trung trong Viral clip “Gió mát dịu, ai cũng chịu”

Quang Trung một mình cân hết nhân vật trong viral clip Panasonic: “Gió mát dịu, ai cũng chịu” .

Vì tập trung vào diễn xuất nên lời thoại giữa các nhân vật khá ngắn gọn, súc tích. Hầu hết các câu thoại trong 4 mini clip tập trung vào cảm xúc và sự thay đổi tâm trạng của nhân vật khi có gió mát thổi qua. Đặc biệt, ProductionQ không sử dụng âm nhạc và thay vào đó bằng những âm thanh để tạo sự bất ngờ và đẩy tình huống câu chuyện lên đến cao trào.

ProductionQ rất vinh hạnh và mong muốn được tiếp tục hợp tác với Hakuhodo để mang đến những Viral Video ấn tượng hơn nữa cho người xem!

TVC Panasonic: “Gió mát dịu, ai cũng chịu”.

ProductionQ - Production House