Sức mạnh của nhóm người ảnh hưởng Nano

Trong thế giới Marketing, sáng tạo nên một nội dung tuyệt vời mới chỉ làm nên 1 nửa trận chiến. Bạn cần phải đưa nội dung đó tiếp cận đến đúng đối tượng và theo đó, việc hợp tác với một người ảnh hưởng chính là một trong những cách tuyệt vời.

Đó cũng chính là lý do tại sao mà 75% những công ty B2B thành công nhất lại luôn có mối quan hệ tốt với những người ảnh hưởng (Influencer).

Vậy Nano-influencer, họ là ai? Và tại sao các doanh nghiệp nên khai thác nhóm đối tượng này trong các hoạt động Influencer Marketing của mình? Hãy cùng Greenway tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Nano-influencer

Nano influencer là ai?

Hiện tại chưa có một tiêu chuẩn chính xác nào để phân loại những người ảnh hưởng. Theo hầu hết các chuyên gia trong ngành đưa ra thì việc phân loại này sẽ phụ thuộc vào số fan hay người theo dõi họ. Có 3 định mức phân loại Influencer bao gồm: Macro-influencer, Micro-influencer và Nano-influencer.

Với cách phân chia này thì Nano-influencer được định nghĩa là những người có ảnh hưởng trên Instagram với lượt fllower giao động từ 1000 - 10000 người. Mặc dù chỉ có phạm vi tiếp cận nhỏ, thậm chí là nhỏ nhất nhưng những lợi ích và ảnh hưởng mà nó mang lại lại có thể khiến bạn bất ngờ.

Nano-influencer

Các cấp độ của Influencer. Ảnh: Mediakix.

Vì sao nên lựa chọn Nano-influencer?

Nếu bạn đang đánh giá rằng những người có từ một đến vài nghìn người theo dõi có vẻ không phải là đối tượng có thể giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, thì hãy đọc ngay những lý do chính đáng được đưa ra dưới đây và cùng đánh giá nhé.

1. Người trực tiếp dẫn đầu xu hướng

Nano-influencer hoạt động chủ yếu trong thị trường ngách, một phân đoạn nhỏ của thị trường mà bạn đang khai thác. Đây là thị trường mà có ít người khai thác, do đó sẽ thiếu những người đi đầu với những đánh giá khách quan. Như vậy, Nano-influencer trong trường hợp này sẽ thực sự phát huy tác dụng và từng lời từng chữ họ nói ra sẽ đều có sức mạnh và giá trị với khách hàng.

2. Lượng fan trung thành lớn

Phạm vi ảnh hưởng của Nano-influencer không lớn nhưng hầu như fan của họ đều khá trung thành và đây được ví như một lượng khách hàng tiềm năng, trung thành mà nhãn hàng có thể khai thác.

3. Dễ tiếp cận, chi phí thấp

So với những người nổi tiếng thì việc tiếp cận với một Nano-influencer dễ dàng hơn rất nhiều. Hơn nữa họ thường không đưa ra những mức giá quá cao trong các nội dung tài trợ cho họ. Điều này cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu đáng kể những rủi ro và dễ dàng xử lý những vấn đề phát sinh.

4. Có thể tạo ra lượng tương tác cao

Những đánh giá từ những người thân thiết sẽ có giá trị hơn rất nhiều những nội dung đậm chất quảng cáo của các thương hiệu. Trong khi đó, những người theo dõi Nano-influencer hầu hết là bạn bè, thành viên gia đình, người quen hoặc những người thực sự yêu mến họ. Do đó, họ thường mang lại mức độ tương tác cao hơn 6%, đôi khi lên tới 8,5% so với các nhóm Influencer khác.

Nano-influencer

Micro-Influencer và Nano-Influencer.

Thay vì làm việc với một vài Macro-influencer có sức ảnh hưởng lớn thì việc sử dụng hàng trăm Nano-influencer với cùng một ngân sách có thể giúp cho thông tin, hình ảnh thương hiệu của bạn tràn ngập trên khắp các trang mạng xã hội. Nếu nội dung hấp dẫn hơn, bạn bè của những người ảnh hưởng này còn có thể tạo ra những nội dung quảng cáo miễn phí, trend hoặc trào lưu mới cho thương hiệu của bạn.

Khi nào nên sử dụng Nano-influencer?

Nano-influencer

Việc bạn có sử dụng người ảnh hưởng hay không phụ thuộc vào mục tiêu Marketing của bạn. Nếu bạn muốn tăng nhận thức của người dùng về thương hiệu bằng cách đưa sản phẩm tiếp cận đến càng nhiều người càng tốt thì bạn nên cân nhắc về việc sử dụng một người nổi tiếng có lượng khán giả lớn. Tuy nhiên, nếu mục đích mà bạn hướng đến là xây dựng một mối quan hệ với người dùng và nhận được lợi nhuận tốt nhất từ khoản đầu tư của bạn thì Nano-influencer là một sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc sử dụng hơn là những nhóm Influencer khác.

Bạn thấy sao về Nano-influencer? Liệu bạn có sử dụng Nano-influencer cho chiến dịch Marketing sắp tới của doanh nghiệp mình không? Cùng chia sẻ với Greenway nhé!