Những điểm lưu ý khi thiết kế hình ảnh quảng cáo siêu thị

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo tại siêu thị được thành công và đạt kết quả cao nhất thì phần hình ảnh quảng cáo chiếm một vị trí vô cùng quan trọng.

Vai trò của hình ảnh quảng cáo siêu thị

Trong một chiến dịch quảng cáo tại siêu thị hoặc ở bất cứ nơi đâu thì phần hình ảnh chính là phần quan trọng nhất, bởi nó chính là linh hồn, là nội dung của nhãn hàng, sản phẩm mà doanh nghiệp muốn thể hiện, gửi gắm tới người tiêu dùng.

Hình ảnh được thiết kế càng sinh động, hấp dẫn, thú vị thì càng dễ dàng thu hút sự chú ý, sự ghi nhớ của người xem hơn mỗi khi lọt vào tầm mắt của họ, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng.

Hình ảnh của thương hiệu càng bắt mắt thì sẽ càng thu hút người xem

Khâu thiết kế hình ảnh quảng cáo siêu thị là một khâu vô cùng quan trọng trong quá trình thực hiện một chiến dịch. Nó đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng giữa doanh nghiệp và agency quảng cáo để sao cho đưa hình ảnh lên phương tiện quảng cáo được thuận lợi và đẹp nhất.

Những điểm lưu ý khi thiết kế hình ảnh quảng cáo siêu thị

a) Thiết kế hình ảnh quảng cáo phù hợp với nội dung của chiến dịch

Việc này tùy thuộc vào designer chịu trách nhiệm cho phần hình ảnh quảng cáo của chiến dịch. Ví dụ như một nhãn hàng sản xuất các sản phẩm mỳ ăn liền đang muốn tung ra loại mỳ vị mới trong chiến dịch lần này, vậy thì hình ảnh thiết kế ra bắt buộc phải có sự xuất hiện của nó làm trung tâm, thêm thắt vào một số nguyên liệu tạo nên sản phẩm đó và tất nhiên là không thể thiếu logo, slogan của nhãn hàng.

Hình ảnh quảng cáo không nên quá cầu kì, nhiều chi tiết nhỏ nhặt, rắc rối

Nói tóm lại, hình ảnh quảng cáo cần phải được thiết kế sao cho đúng ý tưởng mà doanh nghiệp đã đặt ra, không lan man, bố cục rõ ràng, hợp lý và màu sắc phối với nhau hài hòa, không quá sặc sỡ, rối mắt và cũng không quá chìm và trầm bởi đây là những gì mà doanh nghiệp muốn tiếp cận với người tiêu dùng.

b) Hình ảnh quảng cáo phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, không gây phản cảm

Một chiến dịch quảng cáo dù được tiến hành trong siêu thị hay ở bất cứ đâu thì nó cũng sẽ tác động và xuất hiện trong tầm mắt của một số lượng rất lớn người nhìn ở mọi lứa tuổi, cũng chính là bộ mặt của doanh nghiệp được xuất hiện công khai trước đại chúng. Hơn nữa, hình ảnh quảng cáo siêu thị muốn được phê duyệt để đưa lên sử dụng chính thức thì bắt buộc phải được thiết kế sao cho phù hợp với thuần phong mỹ tục, không tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, không gây phản cảm, không có các nội dung nhạy cảm về chính trị, tôn giáo và không vi phạm bản quyền.

Sự kết hợp giữa các màu sắc cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng

Hiện nay, chính quyền khá khắt khe trong vấn đề hình ảnh quảng cáo có nội dung như thế nào và chính người xem cũng vậy. Nếu một nhãn hàng có những hình ảnh không phù hợp thì chắc chắn sẽ bị khiếu nại và tẩy chay, đánh mất sự ủng hộ từ người tiêu dùng và như vậy thì chiến dịch quảng cáo hình ảnh tại siêu thị đã thất bại rồi.

c) Thiết kế hình ảnh phù hợp với kích cỡ của loại hình quảng cáo sẽ thể hiện

Quảng cáo tại siêu thị có khá nhiều thể loại mà chúng tôi đã đề cập trong các bài viết trước như thang cuốn, POSM, xe đẩy siêu thị,… Mỗi loại lại có đặc điểm, vị trí và kích thước đặt hình ảnh quảng cáo khác nhau nên ở khâu thiết kế thì doanh nghiệp và agency quảng cáo nên phối hợp nhịp nhàng với nhau để căn chỉnh sao cho vừa nhất, tránh để hình ảnh bị mờ, không được sắc nét, gây ảnh hưởng tới quá trình quan sát và tham khảo của người xem.

Hy vọng rằng các thương hiệu sẽ ngày một hoàn thiện và phát triển hơn không chỉ về mảng hình ảnh thể hiện qua những chiến dịch truyền thông, quảng cáo mà còn cả về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khi đến tay khách hàng.

Mai Thanh

Mart Media