BIDV TVC 2019 “Điểm Tựa Ước Mơ” nhẹ nhàng chạm vào khao khát của số đông

Việc tìm kiếm ý tưởng Viral Clip cho ngành tài chính ngân hàng chưa bao giờ đơn giản, bởi đây là lĩnh vực vốn gắn liền với sự “thận trọng, an toàn, khô cứng".

Nhưng với tất cả kinh nghiệm của mình, ProductionQ đã lựa chọn hướng đi khác biệt cho TVC “Điểm Tựa Ước Mơ" của ngân hàng BIDV và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem từ những giây đầu tiên, khi âm nhạc và hình ảnh hoà quyện cất lên. Vậy chúng tôi đã làm điều đó như thế nào?

Nắm chắc yêu cầu từ nhãn hàng

Mọi ý tưởng sáng tạo đều trở nên vô nghĩa nếu không đáp ứng được yêu cầu từ nhãn hàng và ý tưởng cho TVC của ngân hàng BIDV cũng không ngoại lệ. Đây là một TVC có tính nghệ thuật và kể chuyện, câu chuyện được kể khá gần gũi với cuộc sống hiện đại và mang lại cảm xúc về BIDV là ngân hàng thân thiện - tận tâm - chuyên nghiệp - truyền cảm hứng. Và đây được xem là chất liệu quan trọng đầu tiên giúp xác định được hướng đi cho toàn bộ câu chuyện.

Hiểu rõ nhóm đối tượng chính của TVC

Đối tượng TVC hướng đến là những khách hàng cá nhân có độ tuổi từ 25 đến 40 tuổi, hiện đang sống tại các thành phố lớn và có thu nhập B, B+. Họ là những người thuộc nhóm trẻ cần chứng minh tài chính để đi du học, đi du lịch với mong muốn được tự do đến những vùng đất mới, được khám phá thế giới. Họ là những người thuộc nhóm lập thân sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng, vay tiền ngân hàng để mua nhà/ xe với mong ước có một gia đình hạnh phúc và sự nghiệp vững vàng. Họ là những người thuộc nhóm trưởng thành sử dụng dịch vụ rút/ gửi tiền tiết kiệm để phòng thân, tận hưởng cuộc sống và mơ về cuộc sống bền vững, khoẻ mạnh.

Lựa chọn thông điệp ý nghĩa

Nhưng từ thực tại cho đến ước mơ luôn là một hành trình không hề dễ dàng bởi cuộc sống đầy những rào cản và khó khăn. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta có một người bạn là điểm tựa giúp chúng ta thực hiện ước mơ. Với vai trò là một ngân hàng lâu đời nhất Việt Nam, BIDV sẽ là điểm tựa vững vàng và đáng tin cậy giúp bạn thực hiện ước mơ của mình.

Tập trung khai thác khoảnh khắc quan trọng của cuộc sống

Từ những chất liệu quan trọng cùng thông điệp mang tính nhân văn, ProductionQ đã đưa ra quyết định: Chúng tôi trân trọng sự lựa chọn khác biệt của BIDV và hướng đến yếu tố cảm tính nhiều hơn lý tính. Chính vì thế, ProductionQ sẽ không tập trung quá nhiều vào việc khai thác những thông tin sản phẩm của ngân hàng, thay vào đó là một câu chuyện với nội dung lắng đọng và giàu cảm xúc. Tuy nhiên, yếu tố lý tính vẫn được xuất hiện bằng việc cài đặt sản phẩm vào những khoảnh khắc phù hợp, nơi sản phẩm được toả sáng và phát huy hết chức năng của nó.

Những khoảnh khắc đời thương mà ai cũng mong một lần chạm đến.

Đó là những khoảnh khắc trong cuộc sống mà ai cũng muốn có, những cột mốc quan trọng của một đời người mà ai cũng khát khao chạm đến. Để có được những khoảnh khắc tuyệt vời cần có điểm tựa để chinh phục và hình ảnh thương hiệu ngân hàng BIDV xuất hiện một cách khéo léo và trở thành “Điểm Tựa Niềm Tin" của mọi ước mơ.

Nâng tầm câu chuyện bằng âm nhạc

BIDV TVC 2019 “Điểm Tựa Ước Mơ”.

Yếu tố cảm xúc chi phối sự thành công của video nhưng nó không phải là yếu tố quyết định tất cả. Chính giai điệu hiện đại, mood and tone nhẹ nhàng và tình cảm, lời bài hát chân thành và tự nhiên do chính nhạc sỹ Bùi Công Nam trực tiếp phối khí và đặt lời đã giúp nâng tầm câu chuyện “Điểm Tựa Niềm Tin".

Một thông điệp giản đơn, bài hát nhẹ nhàng được gói gọn trong câu chuyện đầy cảm xúc và hướng đến cùng lúc 3 đối tượng mục tiêu, kết hợp với góc máy tinh tế của đạo diễn Trần Hữu Tấn đã nhanh chóng tạo nên sức lôi cuốn đặc biệt và chiếm trọn tình cảm của người xem.

Loan Trần
ProductionQ - Creative House