Những gợi ý giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing

Ngày nay, Facebook marketing đang được ứng dụng rộng rãi cho các hoạt động kinh doanh của bản thân, các hoạt động xã hội. Tuy nhiên không phải bất cứ chiến dịch nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua, đã có quá nhiều thứ thay đổi, và chúng ta cần phải liên tục nắm bắt những thay đổi đó. Một số thứ rất quan trọng ở trong quá khứ nhưng ở thời điểm hiện tại thì hoàn toàn khác. Bài toán đặt ra với những người làm kinh doanh là phải tìm mọi cách để tối ưu và nâng cao chất lượng các chiến dịch. Một số gợi ý sau có thể giúp bạn.

nâng cao hiệu quả chiến dịch facebook marketing

1. Dành nhiều công sức để tạo ra các video ấn tượng

Thực tế phát triển của Facebook marketing thời gian vừa qua đã ghi dấu sự phát triển mạnh mẽ của video. Với việc người dùng ngày càng lười đọc, video trở thành một trong những lựa chọn tốt giúp truyền tải thông điệp hiệu quả. Không chỉ trên Facebook mà bất cứ phương tiện Social Media nào khác, video đã vượt qua hình ảnh để trở thành định dạng nhận được sự tương tác nhiều nhất. Những con số thống kê từ SocialBakers đã cho thấy các video có tầm ảnh hưởng đến gần 9% lượng người theo dõi fanpage. Để sử dụng video như là một công cụ mạnh mẽ, chúng ta cần lưu ý:

– Video gốc. Facebook dường như ưu tiên các video được upload trực tiếp thay vì sử dụng dịch vụ của bên thứ ba.

– Lựa chọn video nổi bật: Facebook cho phép bạn lựa chọn video để nó có vị trí nổi bật trên trang của bạn.

– Tạo danh sách xem video. Nếu bạn được sử dụng tính năng tạo playlist đối với video, hãy tận dụng chúng.

2. Chia sẻ các bức hình chứa đoạn trích dẫn

Thay vì đặt niềm tin vào các hoạt động quảng cáo, người dùng ngày càng đặt niềm tin vào các ý kiến đánh giá của bạn bè, người dùng khác hoặc các chuyên gia. Xuất phát từ thực tế này, người ta đã nghĩ ra một chiến thuật đăng tải các bức hình chứa lời trích dẫn nội dung, trích dẫn các lời nhận xét, ý kiến của cộng đồng. Những bài post dạng này luôn nhận được sự tương tác rất lớn từ khách hàng, tuy nhiên bạn cần thực hiện một cách khéo léo.

3. Sử dụng các Call to Action

Facebook đã cho phép bạn sử dụng các nút CTA vào cuối năm ngoái, và bạn nên tận dụng chúng nếu muốn nâng cao hiệu quả các chiến dịch Facebook marketing của mình. Với 7 lựa chọn khác nhau, bạn hãy lựa chọn thứ phù hợp nhất:

– Đặt trước

– Liên hệ chúng tôi

– Sử dụng ứng dụng

– Chơi trò chơi

– Mua ngay

– Đăng ký

– Xem video

sử dụng call to action trong facebook marketing

4. Luôn luôn hiện hữu

Bạn cần có chiến lược để luôn gia tăng sự hiện hữu của mình đối với khách hàng. Một trong những gợi ý để nâng cao tầm ảnh hưởng của các chiến dịch Facebook marketing là cần phải có chiến lược xây dựng nội dung chi tiết và bài bản, trong đó quy định rõ ràng tần suất đăng bài. Tuy nhiên không phải cứ muốn đăng gì là đăng, bạn cần phải thống nhất chủ đề nội dung cũng như một kế hoạch cụ thể.

Có thể bạn quan tâm: Những lý do hết sức thuyết phục để duy trì Fanpage của bạn

5. Nắm bắt xu thế

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Real-time marketing? Đó là việc xây dựng các kế hoạch marketing tận dụng các xu hướng, sự kiện nổi bật trong hiện tại để thu hút sự chú ý của người dùng. Một bộ phim vừa ra mắt, một sự kiện thời trang vừa diễn ra… có thể là nguyên liệu cho những nội dung của ban bay cao trên mạng xã hội.

6. Học cách phản ứng trước các phản hồi tiêu cực

Facebook marketing ngày càng được sử dụng nhiều trong các chiến dịch Digital marketing hiện nay bởi khả năng tương tác trực tuyến. Đồng nghĩa với điều này là chúng ta phải đối mặt với các phản hồi tiêu cực bất cứ lúc nào. Đó là lý do cần phải học cách phản ứng trước các phản hồi đó. Hãy đón nhận chúng với thái độ tích cực bởi đó là cơ hội tốt để bạn hiểu rõ khách hàng hơn, từ đó cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Nếu biết khéo léo, bạn có thể chuyển bại thành thắng một cách dễ dàng.

7. Luôn quan sát và lắng nghe

Để có thể nắm bắt xu thế, để hiểu khách hàng hơn, điều quan trọng hơn tất cả là bạn phải biết lắng nghe các tin tức thời sự, các xu thế cũng như chỉ số phân tích một cách thật khách quan. Hiểu khách hàng, nắm bắt các xu hướng đúng thời điểm sẽ mang đến nhiều hiệu quả to lớn.

8. Không ngừng cập nhật và thử nghiệm

Facebook luôn luôn thay đổi với những cập nhật liên tục. Đó là lý do những người làm Facebook marketing như chúng ta cần luôn nắm bắt những sự thay đổi này để đưa ra những chiến lược hợp lý. Ngoài ra, bản thân thị hiếu của khách hàng cũng vậy. Vì thế hãy luôn không ngừng cập nhật và thử nghiệm, liên tục để tìm ra hướng đi tốt nhất.

Với những gợi ý trên đây chúng ta đã có thể nâng cao hiệu quả của hoạt động Facebook marketing của mình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn bài viết: 8 gợi ý giúp tăng hiệu quả Facebook Marketing