Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Taxi Mai Linh triển khai dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe cạnh tranh với quảng cáo trên Grab

Mai Linh - hãng taxi lớn nhất Việt Nam đã tạo một tiếng vang lớn trong thị trường quảng cáo trên taxi khi tung ra hình thức dán quảng cáo tràn 4 cánh cửa xe. Với diện tích quảng cáo lớn hơn, và sáng tạo hơn, quảng cáo taxi Mai Linh 2019 hứa hẹn mang tới những chiến dịch truyền thông hiệu quả, nổi bật và ấn tượng.

Hiệ nay hãng taxi Mai Linh cung cấp dịch vụ quảng cáo trên 4 cánh cửa xe tại khắp 63 tỉnh thành toàn quốc.

1. Taxi Mai Linh tiên phong triển khai dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe

Taxi Mai Linh không chỉ là hãng taxi lớn nhất Việt Nam với độ phủ sóng rộng khắp tại 63 tỉnh tfhành mà còn là hãng taxi cung cấp dịch vụ quảng cáo trên taxi được nhiều nhãn hàng yêu thích nhất và tin tưởng lựa chọn trong các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu.

Taxi Mai Linh luôn là đơn vị tiên phong thử nghiệm các hình thức quảng cáo mới lạ, độc đáo. Trước đây là hình thức dán quảng cáo từ cánh cửa xe đến hết đuôi xe, và năm 2019 là hình thức quảng cáo dán trọn 4 cánh cửa xe.

Dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe - hình thức quảng cáo mới mà taxi Mai Linh triển khai trong năm 2019. Ảnh: Unique

Với một diện tích quảng cáo lớn hơn (gần như là gấp đôi quảng cáo trên taxi thông thường), hiệu quả truyền tải hình ảnh và thông điệp quảng cáo cũng tốt hơn rất nhiều.

Thực ra mà nói hình thức dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe taxi Mai Linh là việc học hỏi từ hình thức dán quảng cáo trên xe hơi (vì cũng là dán trọn 4 cánh cửa), nhưng vì được triển khai trên một hãng taxi lớn và uy tín như Mai Linh thì doanh nghiệp cảm thấy yên tâm hơn vì chiến dịch quảng cáo.

Vì sao lại vậy? Hãy cùng điểm qua một số ưu điểm của việc dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi Mai Linh nhé.

2. Lợi thế lớn từ hình thức quảng cáo trên 4 cánh cửa xe taxi Mai Linh

Thứ nhất, Mai Linh là hãng taxi lớn, độ phủ sóng rộng khắp toàn quốc

Hiện nay hệ thống taxi Mai Linh đã lên tới 15 ngàn xe và có mặt trên tất cả 63 tỉnh thành Việt Nam. Vậy nên một điều dễ hiểu là doanh nghiệp có thể chạy được chiến dịch quảng cáo với số lượng xe rất lớn và chạy được tất cả các tỉnh thành, điều mà quảng cáo trên các hãng xe taxi khác hay hình thức quảng cáo trên xe ô tô cũng không thể đáp ứng được.

Dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe truyền tải nhiều hình ảnh và thông điệp hơn. Ảnh: Unique

Thứ hai, quảng cáo dán trên 4 cánh cửa xe “nói được nhiều điều hơn” so với việc dán trên 2 cánh cửa xe

Diện tích quảng cáo lớn hơn, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể truyền tải hình ảnh và thông điệp nhiều hơn, rõ ràng hơn đến với khách hàng của họ.

Trước đây diện tích của cánh cửa sau xe taxi không quá lớn, nên có phần hạn chế khi thiết kế maquette quảng cáo, và thường thì người thiết kế phải cân não lắm mới có thể mang hết những điều doanh nghiệp cần nói lên đó.

Nếu so sánh giữa banner quảng cáo hình vuông (dán trên cánh cửa sau) và banner quảng cáo hình chữ nhật nằm (dán trên cả cửa trước và sau) thì nhiều ý kiến cho rằng banner hình chữ nhật dễ dàng thiết kế và truyền tải nội dung tốt hơn so với hình vuông.

So sánh một số hình thức dán quảng cáo lên thân xe taxi, ô tô. Ảnh: Unique

Đây cũng là điều mà chúng tôi đã nhắc đến khi phân tích hiệu quả của hình thức quảng cáo trên xe hơi trước đây.

Thứ ba, quảng cáo dán trên 4 cánh cửa xe ăn đứt về độ thẩm mỹ

Chà, bằng mắt thường thôi bạn cũng có thể nhìn thấy rõ ràng dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe cân đối và đẹp mắt hơn nhiều so với hai cánh cửa xe đúng không?

Mà như một quy luật của cuộc sống thì cái đẹp bao giờ cũng được ưu ái hơn, chính vì thế việc người đi đường cảm thấy thích thú hơn khi ngắm nhìn hình ảnh quảng cáo đẹp cũng là một điều dễ hiểu.

Thứ 4, hệ thống Adsgo cho phép giám sát và đo lường chiến dịch quảng cáo taxi Mai Linh

2019 là năm mà quảng cáo trên taxi Mai Linh được nâng cấp "lợi hại hơn xưa” rất nhiều. Không còn việc đánh giá hiệu quả một cách mơ hồ, chung chung, mà với hệ thống Adsgo, doanh nghiệp có thể xuất báo cáo chi tiết về chiến dịch quảng cáo và đánh giá được hiệu quả.

Các tính năng quan trọng của Adsgo:

- Báo cáo tổng lượt xem, km vận doanh, số lượng xe và chi phí.

- Báo cáo tần suất xuất hiện trên từng khu vực (quận huyện).

- Trích xuất danh sách xe triển khai dự án.

- Gửi yêu cầu chụp ảnh hiện trạng decal quảng cáo.

- Thể hiện bản đồ xe chạy trong khu vực.

- Thể hiện lịch sử di chuyển của mỗi xe.

Hệ thống Adsgo của Mai Linh với chức năng báo cáo, đánh giá hiệu quả của dự án quảng cáo trên taxi. Ảnh: Unique

Kết

Mình viết bài này vào đầu năm 2019, khi taxi Mai Linh rục rịch cho phép các nhãn hàng dán quảng cáo lên 4 cánh cửa xe của mình. Cho đến tháng 6/2019, các hãng taxi khác cũng đã triển khai hình thức dán quảng cáo này, ở Hà Nội có thể kể tới taxi Mai Linh, Group, Open99, miền Trung có taxi Tiên Sa, miền Nam có VinaSun, VinaTaxi vàng...

Thế mới thấy rằng các hãng taxi bây giờ cũng rất đáng gờm, hình thức quảng cáo full 4 cánh không còn độc quyền trên ô tô nữa, mà giá cả thì lại ngang ngửa nhau. Lợi thế của taxi là hoạt động mạnh hơn, số lượng lớn hơn, hệ thốn quản lý tốt hơn... sẽ mang đến hiệu quả cao hơn cho chiến dịch quảng cáo, đồng thời kiểm soát dễ dàng hơn nhiều.

Thu Nguyệt
Taxi Media