Là dân Agency, có tham công tiếc việc đến mấy, bạn cũng đừng quên 7 điều này

Là dân Agency, hẳn bạn chẳng lạ gì “đặc sản” của ngành: khối lượng công việc lớn và deadline trong ngày. Nhưng dù có thế nào, cũng đừng quên “trường kỳ kháng chiến”, nhất định... phải khoẻ mạnh nhé!

Hãy cùng nhau điểm qua 7 bước đơn giản để cuộc sống văn phòng của bạn nhẹ nhõm và khoẻ khoắn hơn, thông qua 7 tấm hình minh hoạ cực kỳ nghệ thuật sau đây.

Uống nước nhiều hơn

Sáng sớm vào văn phòng, mở mail lên đã thấy một tá email feedback từ khách hàng, báo giá từ supplier, đòi nợ từ third party,... tâm trạng đố mà vui nổi. Bình nước rót sẵn trên bàn mà bạn thậm chí cũng chẳng còn thời gian uống. Cảnh này quen chứ? Thực ra, uống một ngụm nước chẳng tốn của bạn đến 3 giây, nhưng đem lại nhiều hiệu quả không ngờ như tăng cường khả năng tập trung của não bộ, hỗ trợ tiêu hoá, giúp loại bỏ độc tố,... Đặc biệt với dân account, những gương mặt vàng của làng giao tế, việc giữ cho mình một ngoại hình tươi tắn là điều rất quan trọng. Uống đủ nước giúp da duy trì độ ẩm và đàn hồi, từ đó duy trì một vẻ ngoài khôi ngô để bạn “cưa đổ” khách hàng trong một nốt nhạc.

“Thân em như nhành hoa tươi
Nếu không có nước thì em héo tàn.”

Hãy yêu nước, bởi bạn xinh đẹp như một đoá hoa - đó là điều tấm hình muốn nhắn nhủ.

Ăn thức ăn “healthy”

Trong những tối cày deadline, chúng ta có ba lựa chọn: nhịn đói để “cày” xong việc, order đồ ăn đến công ty, hoặc kéo nhau xuống hàng ăn nào gần đó kiếm gì ăn tạm rồi lại “chiến đấu” tiếp. Trớ trêu thay, chủ yếu các món ăn nhanh gọn đều là đồ làm sẵn, hoặc chiên xào nhiều dầu mỡ, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe chút nào. Dân Agency, muốn “ăn healthy” cũng khó.

Khó nhưng không phải không thể. Hiện nay có rất nhiều cửa hàng chuyên bán salad, thực đơn low carb hay đồ ăn thực dưỡng với thực đơn đa dạng. Hãy chú ý bổ sung trái cây và rau củ, bởi thực phẩm giàu chất xơ và nhiều nước giúp bạn có thể phòng ngừa và giảm nhẹ những triệu chứng của trĩ - căn bệnh văn phòng.

“Thuốc đắng dã tật
Ăn sạch sống lâu.”

Thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng như viên thuốc quý. Nhưng khác cái là rất ngon miệng lại không tốn nhiều tiền, vậy tại sao không bạn nhỉ?

Đi bộ một tiếng một ngày

Bạn có thường bí ý tưởng sáng tạo? Muốn “mắn đẻ” idea, hãy nhấc mông lên và đi bộ ngay nào. Nhiều nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra việc đi bộ có thể giúp tăng cường khả năng sáng tạo của con người.

Đơn cử như trong Neurowisdom, Mark Waldman và Chris Manning đã chỉ ra cách thức hoạt động của “vùng não phụ trách ra quyết định” và “vùng não chuyên dùng cho sáng tạo”. Khi một người tập trung làm việc để hoàn thành mục tiêu, họ sẽ sử dụng “vùng ra quyết định”. Tuy nhiên, khoảnh khắc mà một ý tưởng lóe sáng lại thường chỉ đến khi một người nghỉ giải lao và để “vùng sáng tạo” được kích thích thông qua các hoạt động như mộng mơ hay suy tưởng.

Hoặc trong báo cáo khoa học mang tên “Give Your Ideas Some Legs: The Positive Effect of Walking on Creative Thinking”, Marily Oppezzo và Daniel Schwartz đã xác nhận rằng những cá nhân đi bộ giải lao, dù ở ngoài hay trong phòng tập, đều có cảm hứng sáng tạo tăng rõ rệt và đều đặn hơn người chỉ ngồi một chỗ, cụ thể là hơn 60%.

“Đi một giờ đàng, giảm ngàn mối lo.”

Ngoài việc giúp tăng cường khả năng sáng tạo, đi bộ còn giúp phòng chống các bệnh về tim mạch, cải thiện chức năng tiêu hoá, tăng thể tích phổi, xương khớp chắc chắn, cải thiện tâm trạng,... Mỗi ngày một giờ đi bộ, đừng quên nhé!

Ngủ trước 23 giờ

Không thể phủ nhận thế giới được chia làm 2 loại: Morning person và Night person. Morning person cần bình minh cho nguồn năng lượng tràn trề. Night person thì ngược lại, là những người thực sự năng suất và tỉnh táo vào ban đêm. Và có vẻ, không may thay, thần dân Agency thường thuộc nhóm “động vật” hoạt động về đêm.

Nhưng dù có là những chú cú tinh anh khi màn đêm buông xuống, thì cũng cần có một chế độ ngủ đều đặn, hợp lý theo khoa học để đảm bảo cuộc đua đường dài. Dựa trên góc độ sinh học, cơ thể cần nghỉ ngơi trước 23 giờ đêm để thực hiện các chức năng nội tiết của nội tạng. Thức sau 23 giờ đêm bạn sẽ có khả năng bị tổn thương da, thừa cân, giảm trí nhớ, mắc bệnh tim, bệnh dạ dày, tổn thương gan và tăng nguy cơ bị ung thư.

“Sạc pin đúng lúc
Sao không ngủ đúng giờ?”

Trong bức ảnh, con người được ví như một chiếc điện thoại hết pin. Điện thoại cần được sạc và con người cũng vậy. Chính vì thế, hỡi thần dân của vùng đất sáng tạo, hãy tập ngủ sớm đi nhé!

“Đi thật xa chỉ nhớ cơm nhà”

Đã bao lâu rồi bạn không ăn cơm nhà? Bạn có thể vui vẻ nhận chạy deadline trong ngày với khách hàng, nhưng lại gắt gỏng với mẹ mình trong điện thoại khi áp lực lên cao. Bạn có thể đi ăn với khách hàng, nhưng lại bỏ bữa tối mẹ đã nấu và chờ cơm. Dân Agency mình thường truyền tai nhau câu nói “khách hàng là cha là mẹ”, vậy thì hãy đối xử với cha mẹ mình sao cho xứng với câu nói trên nhé.

“Đi thật xa chỉ nhớ cơm nhà.”

“Đi thật xa” vừa chỉ những hành trình cuộc đời của mỗi người khi họ lớn lên, vừa chỉ khoảng cách địa lý ngăn cách chúng ta với cha mẹ. Nhưng dù là vì công việc, những mối quan tâm mới, hay vì khoảng cách địa lý, chúng ta cũng đều sẽ thật nhớ những phút giây ấm áp quây quần bên bữa cơm gia đình với cha mẹ. Biết là bạn bận, nhưng hãy tranh thủ khi còn có thể nhé. Nhấc điện thoại lên gọi điện cho mẹ ngay nào!

Ngừng sử dụng đồ nhựa

Hẳn bạn không còn lạ lẫm gì với những campaign marketing bảo vệ môi trường, nơi tác hại của nhựa với môi trường được thể hiện rất “trần trụi”. Bạn thích thú với ý tưởng sáng tạo, like, share, comment đủ cả. Nhưng “Trái Đất không thích điều này”, trừ khi bạn thật sự thay đổi những thói quen sử dụng đồ nhựa. Mang theo bình, hộp đựng của riêng mình khi đi mua nước và thức ăn; nói “không" với ống hút nhựa, phân loại rác và lan tỏa thói quen tốt đến cộng đồng là những điều đơn giản bạn hoàn toàn có thể làm.

“Nhựa kia chẳng tốt chẳng lành
Tiện mà chẳng ích đến hàng trăm năm.”

Một bức hình mô tả “thành phố chai nhựa” tồn tại cả hàng trăm năm, như hồi chuông báo động về những hậu quả dài lâu nhựa để lại cho môi trường.

Làm việc tốt và hiệu ứng cánh bướm

Vào năm 1963, nhà toán học kiêm khí tượng học Edward Lorenz đã đưa ra một giả thuyết trước Viện Khoa học New York, hiểu một cách đơn giản là: “Một con bướm có thể vỗ cánh và khiến các phân tử trong không khí chuyển động, những phân tử này tiếp tục làm các phân tử khác xung quanh chúng chuyển động theo và cứ như vậy - cuối cùng, nó có khả năng tạo ra một cơn bão phía bên kia hành tinh”. Điều này đã trở thành một phép ẩn dụ nói về sự tồn tại của những khoảnh khắc dường như không đáng kể nhưng lại thay đổi được cả lịch sử và hình thành nên số phận của mỗi người.

Hiệu ứng cánh bướm xuất phát từ những thứ nhỏ bé nhất như một lời chào, một nụ cười hướng đến người khác. Cậu bé thực tập sinh ẩu đoảng của bạn ngày hôm nay có thể sẽ trở thành một team leader đầy tài năng nếu nhận được lời khích lệ đúng chỗ. Rồi những bài học từ bạn khi xưa sẽ tiếp tục được cậu truyền lại cho những nhân viên của cậu sau này. Và rồi cứ thế hệ sau tiếp nối thế hệ đi trước, sẽ tạo ra một sự thay đổi trên diện rộng. Mỗi chúng ta, ai cũng có thể làm anh hùng giải cứu thế giới bằng những hành động của mình.

“Nắng mưa là chuyện của trời
Giúp người là chuyện của ta với đời.”

Thế giới tròn, nhưng giới agency còn tròn hơn. Vậy nên, thêm bạn bớt thù, tu tâm và bớt khẩu nghiệp bạn nhé.

Lời kết

7 tấm hình truyền tải những thông điệp ý nghĩa khác nhau, nhưng khi ghép lại, mỗi chúng ta lại có những lời giải đáp cho riêng mình. Có thể là sự lan tỏa thông điệp đến khắp mọi miền Việt Nam, hay hành trình dài của một cô gái đi một vòng đất nước trải qua nhiều việc, gặp được nhiều người rồi cuối cùng cũng quay trở về bên mái nhà thân yêu. Mong rằng, những thông điệp này sẽ là lời gợi nhắc chúng ta hướng đến thói quen lành mạnh để sống vui, sống khỏe mỗi ngày.

7 bước đơn giản để cuộc sống văn phòng của bạn nhẹ nhõm và khoẻ khoắn hơn.

Đây là bộ ảnh đến từ chiến dịch truyền thông của sự kiện phi lợi nhuận Global Wellness Day 2019 - Ngày sức khỏe toàn cầu. Dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo người Pháp Henri Hubert của Le Nom, những thông điệp vốn đã “nhàm tai” trở nên “art” và kích thích trí tưởng tượng hơn rất nhiều. Thử ngắm nghía kĩ từng hình và xem bạn khám phá ra thông điệp ngầm nào đằng sau không nhé.

Quỳnh Phan