Tại sao các thương hiệu lớn lại cần những video giới thiệu doanh nghiệp – about us?

Mặc dù rất nhiều người công nhận giá trị của những video truyền thống như video tiếp thị, video đào tạo hay bán hàng nhưng phải đến thời gian gần đây mọi người mới nhận ra rằng video giới thiệu cũng đem lại những giá trị rất lớn cho doanh nghiệp. Video giới thiệu doanh nghiệp đem lại những tác động đa dạng về cả hoạt động tiếp thị, đến xây dựng thương hiệu, thậm chí cả tuyển dụng và đào tạo. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một vài ưu điểm nổi bật của hình thức này trong việc truyền tải thông điệp đến với các đối tượng khác nhau nhé.

Khách hàng

About us (Về doanh nghiệp) là trang thông tin phổ biến thứ 2 trên website nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người truy cập, chỉ đứng sau trang chủ. Đó cũng là một điều hiển nhiên bởi tâm lý của khách hàng thường tò mò và muốn tìm hiểu thông tin về những người đứng sau sản phẩm, dịch vụ mà họ đang quan tâm.

About us là trang thông tin phổ biến thứ 2 trên website

Và nếu như, những thông tin giới thiệu đó được thay thế bằng 1 video ngắn gọn từ 3-5 phút, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên về những hiệu quả mà hình thức này mang lại. Video tự giới thiệu sẽ giúp những người khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn có cái nhìn sâu sắc hơn, ghi nhớ được nhiều hơn và tin tưởng hơn về doanh nghiệp và những người họ sẽ giao dịch trong tương lai.

Video tự giới thiệu giúp doanh nghiệp "ghi điểm" với khách hàng tiềm năng

Việc xây dựng một video tự giới thiệu không khó nhưng để tạo được ấn tượng với khách hàng về doanh nghiệp của bạn thì không phải là điều dễ dàng. Một gợi ý không tồi cho bạn nếu chưa biết bắt đầu từ đâu trong trường hợp này chính là xây dựng một cuộc phỏng vấn với khách hàng cũ. Lấy niềm tin của khách hàng cũ để xây dựng niềm tin cho khách hàng mới được đánh giá là một sự lựa chọn khôn ngoan. Bởi điều này có thể giúp khách hàng tiềm năng có được sự quan sát trực quan nhất qua những đánh giá công tâm về sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp mà họ đang quan tâm, xem xét và lựa chọn. Nhờ vậy mà doanh nghiệp của bạn cũng có thể dễ dàng tạo được “thiện cảm” và niềm tin nhất định với đối tượng này.Mặc dù không phải tất cả khách hàng đều thích những lời chứng thực đó nhưng chắc chắn nó sẽ là một gợi ý đầy thuyết phục và giúp họ có thêm niềm tin về thương hiệu của bạn và lý do vì sao mà họ lại lựa chọn công ty của bạn chứ không phải bất cứ doanh nghiệp nào khác trên thị trường.

Tạo video tự giới thiệu ấn tượng qua cuộc phỏng vấn với khách hàng cũ

Bên cạnh việc trau chuốt từ ngữ, hình ảnh hay khai thác nhu cầu của khách hàng thì việc củng cố niềm tin, tạo dựng một quan điểm xuyên suốt và nhất quán của doanh nghiệp cũng cần được chú ý. Việc sử dụng phát ngôn của những người đại diện doanh nghiệp hay để các lãnh đạo nói về các khách hàng khác nhau và quan điểm làm việc của doanh nghiệp đối với các khách hàng cũng là một ý tưởng hay. Khai thác khía cạnh này, video giới thiệu có thể không tạo ra sự ấn tượng về ngôn từ nhưng nhất định phải có được sự kết nối, cảm xúc, sự chân thật từ người xem. Điều này cũng sẽ giúp bạn giữ được khách hàng ở lại lâu hơn trên trang web của mình cũng như việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Tuyển dụng ứng viên qua video giới thiệu doanh nghiệp

Khi mọi người nghe về công ty của bạn, chắc chắn họ sẽ ghé thăm trang web và xem trang giới thiệu doanh nghiệp. Và hiển nhiên, video giới thiệu doanh nghiệp sẽ khiến các ứng viên cảm thấy thích thú hơn hẳn, họ sẽ biết được bạn là ai? Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Trách nhiệm và sứ mệnh, định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới. Đó cũng là một cách hữu ích giúp những nhân viên tương lai cảm nhận được sự đa dạng của công ty bạn cũng như thái độ và tinh thần làm việc của nhân viên trong công ty.

Video giới thiệu cũng giúp các nhân viên có cơ hội tiếp cận với lịch sử hình thành cũng như văn hóa doanh nghiệp, từ đó đánh giá mức độ phù hợp của mình với doanh nghiệp và vị trí ứng tuyển. Điều này cũng khiến các nhà tuyển dụng nhận ra được rằng, ngày nay việc tuyển dụng không chỉ đơn thuần là việc tìm kiếm một ứng viên mà phải khiến họ cảm thấy được công ty như nhà của mình, nơi họ có thể gắn bó và làm việc lâu dài ở đó. Nhờ vậy, chất lượng các cuộc tuyển chọn ứng viên cũng sẽ được cải thiện và tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và người tìm việc.

Nhân viên

Video giới thiệu doanh nghiệp có thể giúp những nhân viên của bạn nhanh chóng hiểu được những giá trị của công ty.Việc các cộng sự hiện tại xem video và có nhân viên mới xem nó trong một định hướng sẽ giúp tất cả nhân viên của bạn hiểu rõ hơn về giá trị chung của công ty bạn. Hầu như mọi nhà tuyển dụng đều nhận ra rằng khi một trong những cộng sự của họ được yêu cầu nói với ai đó về công ty, thì nhiều người phải vật lộn với những gì cần nói. Giáo dục nhân sự hiện tại và nhân viên mới về lịch sử và giá trị của công ty bạn là rất quan trọng để xây dựng văn hóa doanh nghiệp và củng cố thương hiệu của bạn.

Video giới thiệu doanh nghiệp có thể giúp những nhân viên của bạn nhanh chóng hiểu được những giá trị của công ty

Kết luận về about us video:

Việc tạo ra một video tự giới thiệu ấn tượng, thu hút và khái quát được các vấn đề của doanh nghiệp sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng, tăng cường tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giữ chân các cộng sự có nhiều khả năng ở lại và cải thiện chất lượng đội ngũ nhân viên mới. Đầu tư một lần nhưng sử dụng nhiều lần với những target khác nhau và những mục đích khác nhau thật sự là một sự đầu tư tuyệt vời đúng không nào?

Nếu bạn bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này và muốn tạo dựng cho mình một video tự giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng, hãy tham khảo ngay trên website Greenway nhé: https://www.greenway.com.vn/