Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

“Sắc màu Hà Nội – Hoa và Phố” rực rỡ trên những bốt điện cũ kỹ

Những ngày đầu tháng 6, các bốt điện bị lem bẩn bởi rao vặt, sơn vẽ bậy được khoác lên mình chiếc áo mới, tô điểm cho đường phố Hà Nội thêm sạch đẹp. Dự án này có tên là “Sắc màu Hà Nội – Hoa và Phố” do thương hiệu thời trang M2 phối hợp cùng ban quản lý đô thị Hà Nội triển khai.

Dưới bàn tay tài hoa của các họa sĩ, gần 200 bốt điện dọc con phố Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn được khoác lên mình chiếc áo mới, truyền đi nhiều thông điệp ý nghĩa.

sắc mùa hà nội hoa và phố

Gần 200 bốt điện trên các tuyến phố Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng - Tây Sơn được khoác lên mình bộ "áo mới". Ảnh: Người đưa tin

Từ xưa tới nay những bốt điện trên vỉa hè luôn bị dán lên những quảng cáo rao vặt, cứ xé rồi lại dán, dán rồi lại xé, một điệp khúc không bao giờ dứt. Nhưng nhức nhối và đáng lên án hơn là sự thiếu ý thức của một số người sẵn sàng sơn vẽ bậy bạ lên các bốt điện này. Điều này khiến cho những bốt điện trở thành những thứ xấu xí, nhem nhuốc trong mắt người đi đường, gây mất mỹ quan đô thị. Thật tồi tệ, và đáng buồn biết bao.

sắc màu hà nội hoa và phố

Những bốt điện "nhếch nhác" trước khi được khoác lên mình tấm áo mới đẹp đẽ. Ảnh: Người đưa tin

Những năm nay, nỗ lực “giải cứu bốt điện Hà Nội” nhiều lần diễn ra, và ít nhiều cũng mang đến những kết quả tích cực. Sự ra đời của dự án “Sắc màu Hà Nội” là một điểm sáng, mục tiêu làm sạch tường phố, bốt điện, nắp cống, cột đèn, thùng rác… bằng những hình vẽ màu sắc sinh động theo các chủ đề đa dạng đã góp phần làm đẹp cảnh quan cho đường phố.

Tháng 6 năm nay, dự án Sắc màu Hà Nội trở lại với chủ đề Hoa và Phố, và được thực hiện bởi đội ngũ họa sĩ đến từ Thời trang M2 và nhóm Hanoi Art Space. Dự án được diễn ra từ ngày 24/5 – 5/6, mang đến những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp trên đường phố.

sắc mùa hà nội hoa và phố

Dự án "Sắc màu Hà Nội" huy động nhiều họa sĩ tham gia chung tay góp sức. Ảnh: Người đưa tin

Việc khoác “áo mới” cho bốt điệnđược thực hiện qua các bước gồm: Vệ sinh bề mặt bốt (bóc các giấy quảng cáo rao vặt ); sơn một lớp nền lót bằng sơn xịt để tạo nền và tăng độ bám của mầu vẽ; chọn đề tài và bố cục cho phù hợp với kích thước và vị trí của bốt điện; tiến hành vẽ bằng mầu Acrylic là loại chất liệu có độ bám và độ bền cao ngoài trời; rà soát lại chi tiết và cuối cùng là công tác sơn phủ bóng bảo vệ bề mặt.

sắc màu hà nội hoa và phố

Công đoạn vệ sinh bốt điện trước khi vẽ. Ảnh: Người đưa tin

sắc mùa hà nội hoa và phố

Các họa sĩ dùng sơn Acrylic có độ bền màu cao để vẽ lên các bốt điện. Ảnh: Người đưa tin

Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp dưới đây nhé:

sắc mùa hà nội hoa và phố

Dưới bàn tay của các hoạ sĩ tài ba, những bốt điện vô hồn này bỗng chốc mang hơi thở cuộc sống sinh động. Ảnh: Người đưa tin

sắc mùa hà nội hoa và phố

Chủ đề của Sắc màu Hà Nội lần này là Hoa và Phố, họa sĩ sẽ vẽ lên bốt điện hình hoa và tái hiện lại phố cổ xưa. Ảnh: Người đưa tin

sắc mùa hà nội hoa và phố

Lồng ghép những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường. Ảnh: Người đưa tin

sắc mùa hà nội hoa và phố

Tái hiện lại vẻ đẹp của những con phố cổ Hà Nội xưa. Ảnh: Người đưa tin

sắc mùa hà nội hoa và phố

Một góc Hà Nội nên thơ được tái hiện cầu kì trên bốt điện. Ảnh: Người đưa tin

sắc mùa hà nội hoa và phố

Từng bốt điện được trang trí vô cùng tỉ mẩn và tâm huyết. Ảnh: Người đưa tin

sắc mùa hà nội hoa và phố

Những bốt điện được ví như những tác phẩm nghệ thuật. Ảnh: Người đưa tin

sắc mùa hà nội hoa và phố

Mang đến sắc màu tô điểm cho cuộc sống. Ảnh: Người đưa tin

sắc mùa hà nội hoa và phố

Cận cảnh bức bích họa vẽ phố cổ Hà Nội. Ảnh: Người đưa tin

Dự án “Sắc màu Hà Nội” thể hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng của M2, mang đến một hình ảnh Hà Nội mới mẻ, giàu sức sống hơn trong mắt của người dân cũng như khách du lịch.

Bày tỏ về ý nghĩa và mục đích của dự án, ông Phạm Minh Đức, Trưởng phòng kế hoạch và phát triển của M2 cho biết, với mong muốn xây dựng và đóng góp những điều tốt đẹp nâng cao mỹ quan cho Hà Nội trong lòng người Việt và bạn bè quốc tế, chúng tôi hy vọng sự tiếp nối của dự án sẽ nhận được sự ủng hộ đầy tích cực từ cộng đồng. Thông qua những tác phẩm trên bốt điện, chúng tôi mong muốn gửi thông điêp tới mọi người dân thủ đô “hãy nâng cao ý thức hơn nữa để góp phần giữ gìn cảnh quan công cộng”.

sắc mùa hà nội hoa và phố

Sự tâm huyết và đam mê trong từng nét vẽ của các họa sĩ. Ảnh: Người đưa tin

Đứng từ góc độ làm nghề thì đây chính là một chiến dịch truyền thông xuất sắc và hiệu quả của M2. Hàng trăm bốt điện được sơn vẽ tương đương với hàng trăm biển quảng cáo ngoài trời quảng bá thương hiệu cho M2. Bệnh cạnh đó dự án này mang đến những hình ảnh đẹp thu hút sự chú ý và đón nhận của giới trẻ, sẽ là chủ đề nổi bật để viral trên mạng xã hội.

Bạn nghĩ sao về dự án truyền thông đầy ý nghĩa này của M2?

Thu Nguyệt