Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo tại rạp chiếu phim tiếp cận người xem ở cự li gần

Quảng cáo tại rạp chiếu phim là một hình thức truyền thông tiếp cận người xem ở cự li gần và giúp thương hiệu gia tăng nhanh độ phủ sóng thương hiệu. Hãy cùng Unique tìm hiểu xem có những hình thức nào đang được triển khai nhiều nhất hiện nay nhé!

1. Vì sao xem phim tại rạp đang ngày càng phổ biến hơn?

Hiện nay, cuộc sống ngày một phát triển và nhu cầu giải trí của con người trong ngày nghỉ, sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng cũng tăng lên. Và rạp chiếu phim chính là một địa điểm cực kì phù hợp với những bộ phim hấp dẫn thuộc nhiều thể loại khác nhau được chiếu trên màn hình cực lớn, âm thanh sống động, giá vé không quá đắt đỏ.

Bộ phim bom tấn Avengers - Endgame vừa qua đã tạo nên một cơn sốt phòng vé trên toàn thế giới. Nguồn ảnh: Internet

Một số rạp chiếu phim lớn hiện nay như rạp chiếu phim Quốc gia, CGV, Lotte… mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách, đặc biệt vào thời điểm những bộ phim bom tấn ra lò thì luôn đông kín người dù ở bất kì thời điểm nào.

2. Quảng cáo tại rạp chiếu phim là gì?

Quảng cáo tại rạp chiếu phim được tiến hành dưới khá nhiều hình thức khác nhau, nhưng nhìn chung nó đều mang một mục đích chính là truyền thông cho thương hiệu của nhãn hàng, giúp người xem tiếp cận gần hơn với sản phẩm, dịch vụ, từ đó nâng cao độ nhận biết và hiệu suất bán hàng.

Quảng cáo tại rạp chiếu phim được thực hiện trên một số hình thức sau:

a) Quảng cáo trên màn hình chiếu phim

Đây là hình thức phổ biến nhất và hiệu quả nhất mà hầu hết nếu các thương hiệu lựa chọn quảng cáo tại rạp thì phần lớn đều lựa chọn nó. Không giống như các hình thức khác phải đặt ở vị trí đẹp, có nội dung hấp dẫn, bắt mắt thì mới thu hút được sự chú ý của người xem, quảng cáo trên màn hình chiếu phim sẽ tiếp cận với 100% người có mặt trong phòng chiếu phim đó.

Quảng cáo trên màn hình chiếu phim là cách tiếp cận người xem trọn vẹn nhất. Nguồn ảnh: Internet

Hầu hết, khi chúng ta đi xem phim đều sẽ phải đến trước giờ chiếu ít nhất là từ 5 – 10 phút để ổn định chỗ ngồi. Trong thời gian này, trên màn hình sẽ phát các clip TVC quảng cáo, trailer giới thiệu phim mới… và tất cả người xem trong phòng chiếu chắc chắn sẽ quan sát hết nội dung của clip.

b) Quảng cáo POSM

Quảng cáo POSM tại rạp chiếu phim có khá đa dạng các loại hình khác nhau và hầu hết nó tác động đến người xem một cách gần gũi, tự nhiên trong quá trình trước – sau khi xem phim. Loại hình này thường được triển khai dưới các dạng như standee, poster, tờ rơi quảng cáo, những món quà tặng kèm, đồ khuyến mại… có hình thức, nội dung hết sức độc đáo và bắt mắt nên dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người.

Khu vực bán vé thường là nơi có rất nhiều vật phẩm quảng cáo POSM. Nguồn ảnh: Internet

c) Quảng cáo trên màn hình Lcd, Frame

Ngoài những hình thức như quảng cáo trên màn hình chiếu phim, POSM… thì Lcd, Frame cũng là một hình thức không thể không nhắc tới. Cũng giống như ở bất cứ đâu, hai loại màn hình này được lắp đặt tại những vị trí nhất định để phát những clip TVC trong suốt cả ngày như khu vực tiền ảnh, ghế ngồi, khu bán vé (đối với màn Lcd) và bên ngoài cửa/bên trong thang máy (đối với màn Frame).

Khi đi xem phim bạn sẽ rất dễ bắt gặp những màn hình Lcd/Frame quảng cáo như thế này. Nguồn ảnh: Internet

Tâm lý của người đi xem phim thường họ sẽ đến trước một khoảng thời gian để mua vé, chờ bạn đồng hành, ăn uống, đi vệ sinh… trước khi bước vào phòng chiếu. Chính vì vậy, những clip TVC được phát trên các loại màn hình được lắp đặt rải rác khắp rạp sẽ nghiễm nhiên trở thành nguồn tin tức, giải trí cần thiết đối với họ để có cảm giác thời gian trôi đi nhanh hơn mà không cảm thấy buồn chán. Trong một ngày, clip TVC có thể được phát đi phát lại với số lượng lên đến hơn 100 lần, xen kẽ nhau và có độ dài từ 15 – 30s nên lượng người xem là vô cùng khả quan.

3. Quảng cáo tại rạp chiếu phim - Một hình thức truyền thông siêu hiệu quả

So với các hình thức khác thì quảng cáo tại rạp chiếu phim có chi phí mềm hơn rất nhiều, đặc biệt vào những thời điểm đang có những bộ phim bom tấn được chiếu tại rạp thì lượng người xem đến rạp sẽ cực kì lớn. Đây là một yếu tố khá hấp dẫn mà các doanh nghiệp cần lưu ý nếu như nhãn hàng đang muốn hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể.

Thanh Huyền

Unique Outdoor Agency