4 Thủ thuật tạo "CALL-TO-ACTION" hiệu quả cho kênh thương mại điện tử Lưu

CASK ACADEMY
Business Solution Coaching

Một cửa hàng trực tuyến thu hút, hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, sắp xếp bố cục rõ ràng và dễ lựa chọn. Đó chưa phải là tất cả những thứ có thể khiến bạn thành công trên kênh thương mại điện tử. Ngoài những tiêu chí về thẩm mỹ, vẫn còn đó nỗi băn khoăn làm cách nào khiến người mua hàng nhấp chọn và hoàn tất quy trình mua hàng sản phẩm bạn bày bán.

Dưới đây là 4 thủ thuật giúp bạn tạo "CALL-TO-ACTION" hiệu quả cho kênh thương mại điện tử

1. Tạo ra tâm lý bỏ lỡ


Tâm lý “sợ bỏ lỡ” là một động lực rất mạnh mẽ, chủ yếu dựa vào nỗi sợ mình sẽ lỡmất một cơ hội nào đó.Việc vận dụng tâm lý này có thể khuyến khích người mua hàng phản ứng NGAY với sản phẩm/tin tức bằng các hành động cụ thể như: click vào sản phẩm, gọi nghe tư vấn, đặt hàng ngay…
Ví dụ cho thủ thuật này:
• Download now/ Tải ngay
• Order today/ Đặt hàng ngay hôm nay
• Only a limited number available. Buy now/ Sản phẩm có số lượng giới hạn. Mua ngay bây giờ.
• Sale! Get your discount while stocks last!/ Ưu đãi giảm giá, giữ ngay cơ hội cuối cùng.

2. Loại bỏ rủi ro


Có thể loại bỏ một số rào cản về tâm lý của khách hàng như sợ “mua hớ”, bằng cách áp dụng chương trình dùng thử hoặc giảm giá/miễn phí một phần, tạo cơ hội cho họ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.
Ví dụ cho thủ thuật này:
• Try it for free/ Dùng thử miễn phí
• Free for 30 days/ Miễn phí trong 30 ngày.
• Create your free-forever account/ Tạo tài khoản sử dụng miễn phí mãi mãi.

3. Nhấn mạnh vào lợi ích


Nhấn mạnh những giá trị mà shopper sẽ nhận được khi họ click vào nút mua hàng/đăng ký. Tăng thêm giá trị và lợi ích nhận được cho hành động mua hàng của khách hàng.
Ví dụ cho thủ thuật này:
• Start receiving the benefits today/ Bắt đầu nhận ưu đãi ngay hôm nay.
• Experience the benefit today/ Trải nghiệm cơ hội ngay lúc này.
• Buy today, and get a free product/ Mua hôm nay, nhận ngay sản phẩm miễn phí
• Get your free gift/ Nhận quà tặng thêm khi đăng kí mua hàng.

4. Thuyết phục sớm


Hướng tiếp cận đơn giản và thực tế hơn. Mặc dù các Call-to-action luôn không dùng cách nói giống nhau, nhưng vẫn sẽ dựa trên chủ yếu là “thuyết phục sớm”.
Ngoài ra những loại hình Call-to-action này thường xuất hiện ở các thương hiệu đã có tên tuổi. Thông thường sẽ có thêm một số ưu đãi khác đi kèm.
Ví dụ cho thủ thuật này:
• Learn more/ Học hỏi thêm.
• Talk to us/ Liên hệ với chúng tôi.
• Find out more/ Tìm kiếm thêm tại đây.

Khóa "E-commerce: design & operate effective e-commerce online channel"giúp học viên nắm vững bức tranh thị trường E-commerce (xu hướng, hành vi & insight mua sắm online của shopper, cách thiết kế Product Concept của các trang E-commerce), cách thức làm việc với các sàn Tiki, Lazada, Shoppee (điều khoản hợp đồng, chiết khấu,...), đo lường hiệu quả của các hoạt động Promotion online.

CASK chuyên thiết kế giải pháp (chiến lược & thực thi) để đáp ứng mục tiêu kinh doanh cho chủ doanh nghiệp & huấn luyện cá nhân trong chuyên môn Brand - Trade - Sales - Business:

Sửa lần cuối: CASK ACADEMY (05/06/2019)
05/06/2019
1,109 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
Thùy Dương Quỵ 06/06/2019

Mình thắc mắc về các đợt sale ồ ạt trên shopee. Những đợt sale như vậy là do sàn tổ chức hay là do cá nhân mình tự tổ chức ta?

Quang Khánh 24/08/2019

Cả 2 ạ, Sàn tổ chức Brand 9ăng ký tham gia hoặc Brand đề xuất với Sàn.