17 mẹo chạy Facebook Ads để tăng doanh số bán hàng

Bạn có đang sử dụng quảng cáo của Facebook? Đó là một công cụ tuyệt vời giúp các người bán hàng online mang sản phẩm đến với nhiều đối tượng hơn. Quan trọng nhất, họ mang được sản phẩm của bạn đến với đối tượng phù hợp.

Đối với các bạn bán hàng trên sàn thương mại điện tử, Facebook cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể và mang họ trở lại trang web của bạn.

Sử dụng một số thủ thuật và mẹo nhất định, bạn có thể thu được nhiều giá trị hơn từ chúng. Bạn có thể nhận được nhiều cái nhấp chuột hơn, nhiều khách hàng mục tiêu hơn và bán được nhiều hàng hơn.

I. Tận dụng nguồn lực của Facebook

1. Sử dụng băng chuyền nhiều sản phẩm

Facebook hiện cho phép bạn chọn quảng cáo băng chuyền nhiều sản phẩm. Có rất nhiều lý do tại sao loại quảng cáo cụ thể này làm tăng tỷ lệ nhấp và giảm chi phí của bạn.

Trước hết, nó hấp dẫn và có tính tương tác. Khách hàng muốn cuộn qua và xem nhiều sản phẩm hơn. Tính tò mò tự nhiên của chúng ta khiến chúng ta nhấp và chơi với nó. Điều đó mang nhiều người hơn đến thương hiệu của bạn và thu hút họ.

Thứ hai, bạn cho hiển thị một nhóm các sản phẩm liên kết với nhau. Sử dụng tùy chọn này để kể một câu chuyện hoặc giải thích cách nhiều sản phẩm tương tác hỗ trợ lẫn nhau.

Thứ ba, sử dụng nó để hiển thị một loạt các sản phẩm. Ví dụ bạn bán thiết bị trượt tuyết. Khách hàng có thể không ngay lập tức muốn mua ván trượt tuyết, nhưng bạn có thể sử dụng băng chuyền để cho họ xem các sản phẩm rẻ hơn như giày hoặc sáp. Nó cung cấp cho họ một lý do lớn hơn nhiều để nhấp chuột.

2. Sử dụng quảng cáo video

Thuật toán Facebook tích cực ưu tiên nội dung video. Bằng cách sử dụng video, quảng cáo của bạn có nhiều khả năng tìm đường đến với trang newfeed của mọi người. Không chỉ vậy, mà còn hấp dẫn hơn như một định dạng. Thống kê cho thấy hơn một nửa số người dùng Facebook hàng ngày xem video trên nền tảng này mỗi ngày.

Khách hàng của bạn có nhiều khả năng dừng lại và xem video, vì nó ngay lập tức bắt đầu phát khi họ cuộn qua nó.

Bạn cũng có thể sử dụng nó để hiển thị các sản phẩm bạn đang chạy. Ví dụ, Asos làm điều này để thể hiện phạm vi quần áo của họ. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng thời trang, bạn có thể tự làm một điều tương tự. Khi tạo quảng cáo của bạn, hãy chọn định dạng video.

3. Sử dụng ‘Ưu đãi’ của Facebook

Mọi người đều thích giảm giá và khách hàng có nhiều khả năng sẽ nhấp chuột khi bạn giảm giá.

Nếu bạn đã giảm giá trên các sản phẩm của mình, bạn có thể tạo một quảng cáo cụ thể cho việc giảm giá hoặc ưu đãi. Tại sao không tạo ra một lời giới thiệu ưu đãi để lôi kéo mọi người? Hãy xem cách Macy's ưu đãi 25% cho tất cả các sản phẩm trên 100 đô la.

Điều tốt nhất về cách quảng cáo này là khách hàng tiềm năng của bạn không cần rời khỏi Facebook để đổi lấy nó. Có ít cạnh tranh hơn và nó rút ngắn khoảng cách giữa các đơn hàng được chốt. Nhấp vào quảng cáo cung cấp cho họ một mã duy nhất mà họ có thể sử dụng trên trang web của bạn. Phương pháp đặc biệt này cũng sử dụng ‘bằng chứng xã hội’, bằng cách cho người khác thấy rằng ‘14,991’ người đã có nó. Nói chung, đây là một cách tuyệt vời để lôi kéo khách hàng mới và khách hàng hiện tại vào trang web của bạn.

4. Thúc đẩy một bài đăng phổ biến hiện có

Đôi khi, chúng tôi thật thận trọng khi tung ra một quảng cáo, bởi vì chúng tôi không bao giờ biết nó sẽ phản ứng tốt như thế nào. Sẽ có ai đó nhấp qua? Đây sẽ là một sự lãng phí tiền bạc? Đó là lý do tại sao thúc đẩy một bài viết hiện có là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể chọn một bài đăng đã tạo ra hàng tấn lượt chia sẻ, lần nhấp và tương tác. Nói cách khác, bạn biết nó hoạt động. Bây giờ, chỉ cần thúc đẩy nó để tiếp cận hàng ngàn người mới.

Bạn có thể chọn quảng cáo nó cho những người đã thích trang của bạn hoặc tiếp cận với những người mới. Vẻ đẹp của một bài viết được thúc đẩy là bạn đã biết nó tạo ra kết quả. Thúc đẩy nó, và bạn gần như đảm bảo doanh số và sự chú ý nhiều hơn.

5. Ngừng bán hàng!

Không phải mọi quảng cáo cần phải được tập trung vào bán hàng. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta thường lướt qua các quảng cáo trắng trợn. Chúng ta quá quen với việc nhìn thấy quảng cáo nên chúng ta thường tự động lơ chúng. Thay vào đó, hãy tìm những cách khác để có được giá trị từ quảng cáo của bạn.

Một lựa chọn khác là quảng bá một sự kiện. Là một chủ cửa hàng trên sàn thương mại điện tử, các sự kiện là một cách tuyệt vời để tăng cường nhận thức về thương hiệu. Có lẽ bạn có thể tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm trong khu vực của bạn. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng thời trang, bạn có thể tổ chức một sự kiện catwalk, hoặc tài trợ cho một sự kiện quần áo. Nếu bạn điều hành một cửa hàng trang sức, bạn có thể tổ chức một hội thảo trong khu vực địa phương của bạn.Sau đó sử dụng một sự kiện Facebook để xây dựng nhận thức cho nó.

Hãy nhìn vào cách thị trường Jasper sử dụng một sự kiện để giới thiệu sản phẩm của họ. Họ không cố bán bất cứ thứ gì, nhưng tất cả đều góp phần vào doanh số cuối cùng.

6. Thay vào đó, tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn

Đây là một cách tuyệt vời khác để quảng cáo mà không thực sự bán bất cứ thứ gì. Ví dụ North Face chẳng hạn. Họ là một cửa hàng bán đồ ngoài trời và phiêu lưu. Tuy nhiên, quảng cáo của họ tập trung vào việc củng cố nhận diện thương hiệu của họ hơn là bán trực tiếp.

Họ hiểu rằng quảng cáo Facebook hoạt động tốt nhất khi nó trực quan, truyền cảm hứng và lan truyền. Về lâu dài, họ sẽ xây dựng cơ sở khách hàng của mình và củng cố lòng trung thành đối với thương hiệu của họ bằng hình thức quảng cáo này.

7. Tạo một tùy chính ‘kêu gọi hành động’ (call-to-action)

Nếu bạn hỏi tôi, thì đây là một trong những tính năng mới tốt nhất của Facebook. Thay vì sử dụng định dạng hộp đơn giản, giờ đây, Facebook cho phép bạn tạo lời gọi hành động cá nhân. Nó vẫn còn chưa được tận dụng bởi các thương hiệu và người bán hàng thương mại điện tử.Tuy nhiên, nó sẽ tăng đáng kể tỷ lệ nhấp chuột của bạn.

Khi thiết lập quảng cáo của bạn, hãy đi tới phần ‘văn bản và liên kết’. Nó sẽ cho phép bạn chọn một vài tùy chọn thả xuống, như ‘mua ngay bây giờ’, ‘tìm hiểu thêm’, ‘đăng ký’,... Bạn cũng có thể nhập lời gọi hành động tùy chỉnh của riêng mình. Điều này sẽ chủ động thúc đẩy khách hàng của bạn nhấp và tăng doanh số tiềm năng của bạn.

II. Nhắm mục tiêu

Facebook có khả năng độc đáo để cung cấp quảng cáo thích hợp. Nó ghi lại dữ liệu nhân khẩu học và vị trí của hầu hết người dùng. Nó cũng thu thập sở thích, sở thích và công việc của họ. Tất cả đều siêu hữu ích cho chủ sở hữu thương mại điện tử. Tuy nhiên, có một số cách thậm chí còn mạnh mẽ hơn để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng đơn giản.

8. Nhắm mục tiêu khách truy cập trang web của bạn

Nhiều chủ cửa hàng theo bản năng sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp cận với khách hàng mới. Tuy nhiên, nó thực sự hiệu quả hơn nhiều khi nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập trang web của bạn. Họ đã quen thuộc với thương hiệu của bạn. Họ đã duyệt các sản phẩm của bạn. Có một kết nối ở đó, vì vậy họ có nhiều khả năng mua từ bạn. Bạn chỉ cần nhắc nhở họ! Sử dụng quảng cáo Facebook, bạn có thể nhắc nhở họ về trang web của bạn và củng cố nhận diện thương hiệu của bạn trong tâm trí họ.

Trước hết, bạn sẽ cần phải sử dụng một đoạn mã nhỏ gọi là ‘Facebook pixel’. Bạn đặt nó trên trang web của bạn, để Facebook có thể thu thập thông tin về những người truy cập trang web của bạn. Bây giờ, khi thiết lập quảng cáo của bạn, hãy nhấp vào tùy chọn ‘tùy chỉnh Đối tượng’.

Bạn sẽ thấy tùy chọn này. Bây giờ, Facebook sẽ nhắm mục tiêu người dùng đã từng ghé trang web của bạn. Bạn có nhiều khả năng nhận được nhấp và bán bằng cách sử dụng kỹ thuật này.

9. Nhắm mục tiêu Người đăng ký Email của bạn

Một lần nữa, điều này sử dụng phương pháp tương tự ở trên. Khác là lần này, đối tượng mục tiêu của bạn thậm chí còn kết nối chặt chẽ hơn với bạn. Họ đã đăng ký vào danh sách email của bạn, có nghĩa là họ đã rất quan tâm đến sản phẩm của bạn. Một vài quảng cáo cẩn thận của Facebook sẽ thúc đẩy nhận thức về thương hiệu của bạn cao hơn nữa và thuyết phục họ mua hàng.

10. Nhắm mục tiêu những người trong quá trình mua một cái gì đó

Facebook gần đây đã đưa ra một phần mới của thuật toán nhắm mục tiêu của họ. Nó được gọi là ‘hành vi, được khoanh tròn bên dưới.

Bằng cách hướng đến ‘hành vi mua hàng’, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu đến những người đang trong quá trình mua một sản phẩm cụ thể. Ví dụ rằng bạn đamg lướt các trang web để tìm mua một cái tay cầm trò chơi mới. Sử dụng cookie trên trình duyệt của bạn, Facebook biết khi nào bạn đang tìm kiếm một cái tay cầm trò chơi mới, do đó nó bắt đầu phân phát quảng cáo cho bạn phù hợp với việc chơi game. Bạn có thể tự mình trải nghiệm điều này.

Là một người bán thương mại điện tử, bạn có thể lật bàn. Bây giờ bạn có thể nhắm mục tiêu những người đang trong quá trình mua tay cầm trò chơi. Hoàn hảo nếu bạn bán trò chơi hoặc phụ kiện. Bạn có thể làm điều này cho bất cứ thứ gì: đồ trang sức, thời trang, kính râm,...

11. Nhắm mục tiêu dựa trên thu nhập của họ (hoặc người chi tiêu trên trung bình trực tuyến)

Nếu bạn dự trữ các sản phẩm đắt tiền, quảng cáo của bạn thường bị lãng phí cho một sinh viên nghèo! Cho rằng bạn bán xà phòng tắm sang trọng ở mức 100 đô la một thanh xà phòng, hoặc kính râm cao cấp ở mức 500 đô la một cặp. Bạn rõ ràng có một thị trường cụ thể, cao cấp trong tâm trí. Tôi không bao giờ thấy một sinh viên nghèo bỏ 100 đô la mua một cục xà phòng, vì vậy bạn chỉ đơn giản ném tiền quảng cáo lên không trung nếu bạn quảng bá sản phẩm của mình tới đối tượng rộng lớn này.

Bằng cách nhắm mục tiêu những người chỉ có giá trị ròng cao hoặc thu nhập trung bình cao, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được đối tượng mục tiêu của mình.

Facebook cũng phân loại những người chi tiêu trực tuyến nhiều hơn mức trung bình. Đương nhiên, những người dùng Facebook này rất vui khi nhận được thẻ tín dụng của họ và thích mua sắm trực tuyến một chút! Đây là những người dùng hoàn hảo để nhắm đến, đặc biệt là khi chọn lọc với sở thích và nhân khẩu học.

12. Nhắm đến các bậc cha mẹ theo độ tuổi của con cái họ (Hoặc nhắm đến các bà mẹ tương lai!)

Điều này tuyệt vời cho bất cứ ai bán sản phẩm trẻ em, quần áo trẻ em, hoặc các sản phẩm cho cha mẹ. Nhưng, rõ ràng, có một khoảng cách tuổi tác rất lớn đối với cha mẹ có con. ‘Cha mẹ’ được nhắm đến có thể có một đứa con thiếu niên. Khá vô nghĩa nếu bạn đang bán phụ kiện cho em bé. Vì vậy, Facebook chia nó thành tuổi em bé của cha mẹ.

Ngoài ra còn có một danh mục tuyệt vời ngay dưới đây dành cho các bà mẹ tương lai. Đây là một thị trường khổng lồ để khai thác nếu bạn bán quần áo trẻ em và Facebook cho phép bạn quảng bá trực tiếp tới tất cả các bà mẹ mang thai trên toàn thế giới!

13. Nhắm mục tiêu ai đó đang trong mối quan hệ yêu xa

Những cặp đôi ở cách xa nửa thế giới rất thích gửi quà. Bạn có thể giúp đỡ họ, bằng cách nhắm đến họ trực tiếp. Facebook sử dụng các phân tích khác nhau của mình để xác định các cặp đôi đang có mối quan hệ yêu xa.

Như bạn có thể thấy trong hình, bạn cũng có thể nhắm đến mọi người nếu họ đã có một kỷ niệm sắp tới. Những người đó luôn luôn tìm kiếm một món quà trong tương lai gần. Bạn cũng có thể nhắm đến bạn bè của những người có công việc mới hoặc bạn bè của một cặp vợ chồng mới đính hôn. Đây là những người có khả năng đang tìm mua một cái gì đó.

III. Tối ưu hóa hình ảnh

Facebook ưu tiên hình ảnh và video hơn các hình thức nội dung khác, do đó, bạn phải chuẩn bị chúng đúng đắn. Bạn phải ngăn mọi người lướt tiếp ngay lập tức một bức ảnh thật bắt mắt. Dưới đây là một vài thủ thuật sẽ giúp bạn.

14. Sử dụng nền trắng

Các chuyên gia quảng cáo đã thực hiện hàng ngàn thử nghiệm và kết luận rằng hình nền màu trắng thúc đẩy nhiều lần nhấp chuột hơn. Tại sao? Bởi vì, nói chung, nó thu hút ánh mắt. Các nhà thiết kế web thường xuyên sử dụng nền trắng để làm cho đối tượng chính nổi bật hơn.

Trong hình ảnh này, xem cách màu cam nổi bật trên màn hình. Nó đã tăng cường bởi màn hình trắng đằng sau nó. Mắt khách hàng được tự động thu hút về phía nó và họ có khả năng nhấp vào liên kết nhiều hơn. Hãy thử nó với quảng cáo của riêng bạn.

15. Sử dụng quy tắc một phần ba

Quy tắc một phần ba là một nguyên tắc thiết kế giúp tạo cảm giác cân bằng trong hình ảnh. Thực hiện nguyên tắc này là dễ dàng; chia hình ảnh của bạn thành 9 ô có kích thước bằng nhau bằng cách vẽ hai đường thẳng đứng và hai đường thẳng đứng. Đặt chủ đề chính của quảng cáo của bạn trong các mặt cắt ngang của các đường được vẽ sẽ mang lại cảm giác cân bằng. Ở đây, một quảng cáo đã thực hiện quy tắc này:

Những kẻ này thực hiện nó hoàn hảo ngay tại đây. Các màu sắc tươi sáng bật ra, trong khi đó, có một cảm giác đồng đều và cân bằng - tất cả là nhờ vào quy tắc tiện lợi của Dandy một phần ba. Hai phần ba quảng cáo sẽ là đôi giày (đối tượng chính) trong khi một phần ba cuối cùng sẽ là thương hiệu (đối tượng phụ). Điều này cung cấp một hệ thống phân cấp trực quan, nơi bạn đầu tiên được vẽ cho các mẫu xinh đẹp của họ, sau đó bạn được giới thiệu cho thương hiệu. Họ cũng cung cấp cho sản phẩm và logo rất nhiều không gian thở, mang lại cho nó một kiểu dáng đẹp và cân bằng. Đọc thêm về các nguyên tắc thiết kế của Quảng cáo Facebook.

16. Luôn đặt sản phẩm của bạn bên tay phải

Thủ thuật này có vẻ lạ, nhưng số liệu thống kê cho thấy sản phẩm bán chạy hơn khi được quảng cáo bên tay phải. Điên thật! Nhưng, sự thật. Tất cả điều này dựa trên kiến thức tiếp thị lâu đời. Trong một cửa hàng, ví dụ, các mặt hàng bạn mua thường xuyên được đặt ở phía bên tay phải khi bạn di chuyển xuống.

Bạn có thể sử dụng thủ thuật tương tự trực tuyến. Mắt chúng ta lập tức bị hút vào tay phải. Đối với hầu hết chúng ta, nó tự nhiên hơn.

Bạn có thể sử dụng tất cả các loại thủ thuật jedi mindtricks khi sử dụng tiếp thị và quảng cáo trực tuyến.

MẸO BỔ SUNG! 17. Sử dụng một con số chính xác để định giá

Tâm trí của bạn xử lý một con số đơn giản nhanh hơn nhiều so với một con số lẻ. Vì vậy, thay vì quảng cáo một cặp kính râm ở mức 14,95 đô la, hãy quảng cáo chúng ở mức 15 đô la. Đừng ngại làm tròn lên hoặc xuống để theo đuổi tỷ lệ nhấp tốt hơn.

Sử dụng các thủ thuật này, bạn có thể thúc đẩy doanh số cao hơn rất nhiều trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Khóa "E-commerce: design & operate effective e-commerce online channel" giúp học viên nắm vững bức tranh thị trường E-commerce (xu hướng, hành vi & insight mua sắm online của shopper, cách thiết kế Product Concept của các trang E-commerce), cách thức làm việc với các sàn Tiki, Lazada, Shoppee (điều khoản hợp đồng, chiết khấu,...), đo lường hiệu quả của các hoạt động Promotion online.

CASK chuyên thiết kế giải pháp (chiến lược & thực thi) để đáp ứng mục tiêu kinh doanh cho chủ doanh nghiệp & huấn luyện cá nhân trong chuyên môn Brand - Trade - Sales - Business: