Đôi điều về Performance Marketing mà Marketers cần biết

Performance Marketing hay Performance-Based Marketing – Quảng cáo dựa trên tính hiệu quả, bằng lượt view, số click, số likes, số đơn hàng…nhằm tối ưu được hiệu quả mang về.

1. Performance marketing được hiểu như thế nào?

Performance Marketing là một thuật ngữ liên quan đến online marketing (tiếp thị trực tuyến) và quảng cáo. Trong đó các nhà quảng cáo và các công ty marketing được trả tiền khi hoàn thành một hành động cụ thể, chẳng hạn như tăng sale, lead hoặc click chuột…
Performance Marketing đã hoàn toàn thay đổi cách các công ty quảng cáo tiếp thị sản phẩm và cách chúng ta đánh giá sự thành công của các chiến dịch tiếp thị.
Ngày nay, chiến dịch Performance Marketing cung cấp cho bạn khả năng đo lường mọi thứ từ khả năng tiếp cận thương hiệu đến tỷ lệ chuyển đổi của một quảng cáo. Thời đại tiếp thị theo hướng dữ liệu này đã giúp các agency hiểu sâu hơn về hiệu suất của chúng, giúp họ tối ưu hóa các chiến dịch của mình.

2. Ưu điểm vượt trội của Performance Marketing

Có khá nhiều ưu điểm khiến các agency bắt đầu tập trung vào Performance Marketing:
- Dễ dàng trong việc theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
- Nguy cơ rủi ro thấp.
Chỉ số lợi nhuận (ROI) được tập trung nhiều hơn: điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo sẽ đối mặt với ít rủi ro hơn. Performance Marketing có thể theo dõi và đo lường được đến tỉ lệ click chuột. Nhà quảng cáo có thể theo dõi mọi thứ từ chi phí mua lại đến gia tăng (ví dụ: khách hàng mới của khách hàng mới hoặc giá trị đặt hàng trung bình)…
Nhìn chung, lợi ích chính của Performance Marketing là nó có thể đo lường được 100%. Nhờ công nghệ mới và nền tảng quảng cáo tiên tiến, các marketer sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc quản lý chiến dịch hơn nhờ tất cả chỉ số của chiến dịch được theo dõi và báo cáo thường xuyên.

3. Điều gì khiến Performance Marketing trở nên ưu việt so với Marketing truyền thống?

a. Bạn chỉ phải trả cho những gì bạn nhận được:

Trong hầu hết các hình thức quảng cáo truyền thống, bạn phải trả phí trước cho các hoạt động quảng cáo mà chưa hề chắc chắn về hiệu quả nó mang lại. Điều đó có nghĩa là hàng trăm ngàn đô la đã lãng phí mà không đạt được bất cứ tỉ lệ chuyển đổi nào.
Với Performance Marketing, bạn sẽ chỉ trả tiền cho các chiến dịch thành công và đạt được mục đích kinh doanh của công ty bạn.
Performance Marketing đã đảo ngược thành công giá trị truyền thống của quảng cáo và cũng cho phép đo lường ROI trong thời gian thực.
Chiến dịch Performance Marketing tập trung nhiều vào nhà bán lẻ theo cách sao cho mọi người đều có thể thành công. Nếu vận hành tốt, nó có cơ hội cao mang đến cơ hội thành công cho cả nhà bán lẻ và các đơn vị liên kết.

b. Điều chỉnh được ngân sách thích hợp:

Performance Marketing không mất nhiều ngân sách, dễ tiếp cận với các tổ chức nhỏ hơn hoặc các thương hiệu chỉ mới bắt đầu tìm ra chiến lược tiếp thị. Thông qua việc đo lường và theo dõi các chỉ số, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh ngân sách của mình để đạt hiệu quả tiếp thị tốt nhất.

4. Đối Tượng áp dụng Performance Marketing

Tất cả các loại hình công ty từ bán lẻ, bán sỉ, trung gian, quảng cáo, từ tập đoàn đa quốc gia đến doanh nghiệp địa phương nhỏ đều nên sử dụng hình thức quảng cáo Performance Marketing cho hoạt động kinh doanh của mình để tối ưu hoá cả chi phí và hiệu quả mang lại.

Trên đây là những gì cơ bản nhất của Performance Marketing mà Chin đã tập hợp giúp bạn có cái nhìn tổng quát trong thị trường Digital Marketing. Tạo một chiến dịch quảng cáo hoàn chỉnh không phải là điều dễ dàng, bạn cần phải có kế hoạch cụ thể, từng bước chi tiết và thấu hiểu insight của khách hàng để tránh gây thất thoát ngân sách của chính bạn. Thông tin thêm về Performance Marketing các bạn có thể thảo luận cùng Chin nhé!

Nguồn: Chin Media