Giảm CPC, Tăng ROI: Điều gì xảy ra nếu marketers biết số lượng thiết bị khách hàng dùng Lưu

Các công cụ quảng cáo của bạn có thể theo dõi hành vi khách hàng trên chiếc điện thoại thông minh của họ, nhưng nếu họ chuyển sang dùng máy tính bảng hoặc máy tính xách tay thì sao?

Liệu thuật toán của bạn có đủ thông minh để biết đó là cùng một người đang sử dụng nhiều thiết bị truy cập không? Hay nó sẽ bị nhầm lẫn và cho rằng đó là ba (hoặc nhiều) người truy cập hoàn toàn khác nhau?

Hành vi duyệt web trên nhiều thiết bị chính là một trong những thách thức đối với các nhà tiếp thị. Nếu hiểu sai thì dữ liệu của bạn sẽ bị sai lệch, khiến thông tin bạn có trở nên vô dụng, đặc biệt trong bối cảnh mà hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều sử dụng ít nhất hai hoặc ba thiết bị khác nhau.

Estée Lauder: Chuyển đổi khách hàng mua mỹ phẩm trở thành người mua các sản phẩm chăm sóc da

Khi thương hiệu chăm sóc sắc đẹp toàn cầu Estée Lauder mời khách hàng của mình để lại thông tin liên lạc để đổi lấy các mẫu thử miễn phí tại cửa hàng, họ nhận ra một điều: khách hàng mua mỹ phẩm của họ có nhiều khả năng để lại thông tin liên lạc hơn các khách hàng mua sản phẩm chăm sóc da. Do đó, mục tiêu đặt ra là đưa các mẫu quảng cáo về sản phẩm chăm sóc da của họ chạm tới các khách hàng thường xuyên mua mỹ phẩm.

Nguồn ảnh: Internet.

Bằng cách sử dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo CrossX, Estée Lauder có thể xác định tất cả các thiết bị thuộc sở hữu của người dùng cá nhân để nhắm chính xác mục tiêu, cũng như tận dụng dữ liệu thu thập được để khám phá các khách hàng mới, có tiềm năng cao, tương tự như những khách hàng hiện tại của họ.

CrossX không làm họ thất vọng. Công ty đã thành công trong việc xây dựng và duy trì một nhóm khách hàng giàu tiềm năng, số lượng khách hàng cá nhân sử dụng các thiết bị truy cập khác nhau tăng từ 300% đến 1.100%. So sánh với ba thiết bị khác nhau, tỉ lệ chuyển đổi (cross-screen conversion) của khách hàng cá nhân sử dụng nhiều thiết bị truy cập khác nhau cao hơn 11 lần so với tỉ lệ chuyển đổi trên PC, cao hơn 4 lần so với tỉ lệ chuyển đổi trên máy tính bảng và cao gấp 3 lần tỉ lệ chuyển đổi trên điện thoại thông minh. Đây là những con số khá ấn tượng.

Carrefour: Tăng doanh thu trực tuyến trong vòng 1 Quý

Làm thế nào để trở nên nổi bật trong một thị trường sôi động? Đó là vấn đề nan giải đối với Carrefour, một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất thế giới. Thương hiệu Pháp điều hành hơn 100 cửa hàng tại Đài Loan, nhưng khi ra mắt cửa hàng trực tuyến, thương hiệu đã tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI), nhắm đến các khách hàng cá nhân sử dụng nhiều thiết bị duyệt web khác nhau để gặt hái thành công trong một thị trường bão hòa.

Nguồn ảnh: Internet.

Bằng cách xác định tất cả các thiết bị thuộc sở hữu của cùng một khách hàng, Carrefour có thể phân tích hành vi của họ cả trong và ngoài trang web của Carrefour và đưa ra các đề xuất sản phẩm tùy chỉnh cho các thiết bị khác của khách, thuyết phục họ mua sắm từ cửa hàng trực tuyến Carrefour. Tỉ lệ mua hàng và doanh thu trực tuyến tăng 25 phần trăm sau 1 tháng.

Bên cạnh gia tăng tỉ lệ mua hàng, AI cũng giúp Carrefour nâng cao hình ảnh của cửa hàng trực tuyến bằng cách tìm và phân loại những khách hàng có hành vi tương tự nhau dựa trên dữ liệu sẵn có của doanh nghiệp. Lượt truy cập trang tăng 60% mỗi tháng, trong khi tỷ lệ duyệt web của khách hàng cá nhân sử dụng nhiều thiết bị khác nhau cao hơn 87% so với trước đó.

Minute Maid: Tạo ra may mắn của chính mình chứ không phải chỉ là trò chơi xổ số

Nếu bạn nghĩ rằng việc tìm ra khách hàng mới là một trò chơi xổ số, hãy xem cách mà thương hiệu nước ép toàn cầu Minute Maid tìm kiếm khách hàng của họ.

Thương hiệu đã thiết kế một trò chơi xổ số trực tuyến để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới; để chơi trò chơi, người tiêu dùng chỉ cần lên trang web nhập mã sản phẩm được in trên chai nước trái cây. Minute Maid đã áp dụng tính năng mua hàng nâng cao nhắm đến những mục tiêu được AI chọn lọc và cung cấp thêm quảng cáo cho họ, đặc biệt là những người đã truy cập thông tin về trò chơi và vào trang web của Minute Maid. Nhãn hàng cũng tiếp thị lại cho những người chơi đã chơi trò chơi trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị khác của họ.

Nguồn ảnh: Internet.

Bởi vì Minute Maid có thể xác định khách hàng theo cách này, tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng cá nhân dùng nhiều thiết bị duyệt web khác nhau cao hơn 72%. Tỷ lệ chuyển đổi của những khách hàng này tăng 57%. Trung bình một người chơi gửi thông tin ba lần cho quảng cáo trực tuyến - cao hơn 38% so với hoạt động trực tuyến của năm ngoái. Và điều này chắc chắn không phải do may mắn mà có.

AXE: Tiếp cận khách hàng trên tất cả các màn hình

Thương hiệu mỹ phẩm cho nam giới AXE không gặp vấn đề gì khi giao tiếp với khách hàng của mình, nhưng họ muốn tiếp cận khách hàng trên tất cả các thiết bị. Câu hỏi là làm thế nào?

Tận dụng AI, AXE đã có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các thiết bị khác nhau và xác định mục tiêu mới, có tiềm năng cao, có cùng cách thức hành vi với các khách hàng hiện tại của họ. Nhãn hàng cũng cố gắng tạo lại ấn tượng với những khách hàng này bằng cách tiếp thị lại cho họ, điều chỉnh và tối ưu hóa quảng cáo cho mỗi khách hàng cá nhân sử dụng nhiều thiết bị duyệt web khác nhau.

Nguồn ảnh: Internet.

Kết quả là tỷ lệ nhấp chuột tăng 110% so với mục tiêu đề ra và khách hàng của AXE đã tăng lên một cách đáng kinh ngạc với tỉ lệ 50%. Tỉ lệ khách hàng có hành vi tương đồng nhau tăng 150% so với ban đầu, AXE cũng duy trì được một phân khúc khách hàng cá nhân sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để duyệt web nhằm áp dụng cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Trong thế giới ngày nay, khách hàng sử dụng nhiều hơn một thiết bị. Nếu bạn không tiếp cận họ trên thiết bị phù hợp vào đúng thời điểm, bạn sẽ không tối ưu hóa được chương trình tiếp thị của mình.

*Nguồn: Appier

Sửa lần cuối: Brands Vietnam (03/06/2019, lý do "Đăng trang chủ vì bài viết hay về việc ứng dụng AI vào cách tiếp cận khách hàng trên kênh kỹ thuật số của các thương hiệu")
Đăng trang chủ
31/05/2019
1,101 lượt xem