Đánh giá ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí Sapo trên điện thoại dùng có tốt không

Mình đã từng biết một số phần mềm miễn phí khác nhưng hầu như đều không có tên tuổi nên khá lo lắng về việc hỗ trợ hoặc đang dùng tự nhiên một ngày đẹp trời không vào được nữa thì sao, mất hết dữ liệu như chơi. Sapo là công ty lớn chuyên về nền tảng bán hàng đa kênh, website và phần mềm quản lý bán hàng, mình biết khá lâu rồi, nay họ ra bản app miễn phí sẽ là cơ hội cho những bạn đang bán hàng nhỏ chưa có điều kiện bỏ vài triệu ra mua phần mềm nhưng vẫn được xài phần mềm của các công ty lớn, uy tín.

No alt text provided for this image

Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ review chi tiết về ứng dụng quản lý bán hàng Sapo cũng như cung cấp thêm thông tin cho các bạn đang tìm kiếm ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại nào tốt nhé.

Trải nghiệm tải app Sapo và đăng ký tài khoản miễn phí

Mình đang dùng điện thoại android, có lên Google Play search Sapo thì có ra 2 app, 1 cái tên là Sapo - phần mềm quản lý bán hàng, 1 cái tên là Sapo POS - quản lý tại cửa hàng. Ban đầu mình cũng phân vân không biết cái nào miễn phí thử tải cả 2 cái về thì mới biết là cả 2 cái đều miễn phí @@ và họ chia ra 2 app, 1 app để quản lý và tạo xử lý đơn online, còn 1 app chuyên bán hàng tại cửa hàng mà thôi. 2 app có tài khoản đồng bộ với nhau.

Tại sao họ không ghi tên ra cho dễ hình dung như Sapo quản lý, Sapo bán hàng chẳng hạn. để 2 cái tên kia hơi khó cho người mới đầu tìm kiếm như mình.

Đến khâu đăng ký tài khoản miễn phí thì mình thấy rất ok, app cho mình 3 lựa chọn là đăng ký bằng Facebook, bằng Google hay bằng email. Thông thường m sẽ chọn đăng ký bằng Facebook cho nhanh. Điền tên email, tên shop, sdt, pass là xong.

Ứng dụng quản lý bán hàng Sapo trên điện thoại miễn phí có những tính năng gì?

Tất nhiên trước khi sử dụng 1 app nào đó, bạn rất muốn biết nó có những tính năng gì, có phù hợp với yêu cầu của mình hay không, nếu không thì tải làm gì cho nặng máy nhỉ :)

Với app Sapo mình sẽ chia ra review những tính năng của 2 app nhé:

App Sapo (app quản lý và tạo đơn online):

Những tính năng cơ bản bao gồm:

  • Tạo đơn online: Bạn có thể tạo đơn online từ app Sapo này. Chỉ cần chọn sản phẩm theo tìm kiếm tên hoặc mã SKU, hoặc quét barcode sau đó chọn nguồn bán. Hiện tại ở đây mình thấy Sapo có để các nguồn như web, Shopee, Tiki, Lazada, Zalo Facebook, Other (khác), có cả ghi chú ngày giờ hẹn giao hàng hay gắn thẻ tag cho đơn hàng để dễ dàng lọc và xử lý đơn hơn ví dụ như đơn giao nội thành, đơn giao gấp... Sau đó bạn chọn cách thức thanh toán, giao hàng. Sapo có cái hay là dự kiến được số tiền ship với các bên giao hàng như Giao hàng nhanh, VNPost, Giao hàng tiết kiệm, Boxme (các đối tác của boxme luôn ấy),....

No alt text provided for this image

  • Quản lý danh sách sản phẩm: Cho phép bạn thêm sản phẩm mới, quản lý các đơn nhập hàng, danh sách sản phẩm, trả hàng nhà cung cấp. Ở đây bạn có thể nắm được từng sản phẩm số lượng hiện có là bao nhiêu, ngoài cách tìm kiếm trong danh sách sản phẩm, bạn cũng có thể quét mã vạch của sản phẩm để biết được sản phẩm đang còn tồn kho bao nhiêu, có thể bán bao nhiêu...

  • Quản lý danh sách đơn hàng theo mã đơn hàng, giá trị đơn hàng và trạng thái. Khi click vào từng đơn hàng thì bạn sẽ xem được thời gian, tổng tiền, bán bởi nhân viên nào, nguồn là cửa hàng hay online, tên khách, sản phẩm gì, tổng tiền, chiết khấu, phí giao hàng bao nhiêu,... và trình tự trạng thái đơn hàng.

No alt text provided for this image

  • Quản lý khách trả hàng: Không ai muốn bị khách trả lại hàng nhưng mục này mình thấy cực kỳ hữu ích nè. Vào xem được danh sách các khách trả hàng, tổng giá trị hàng trả, trạng thái như thế nào mình đã nhận hàng lại hay chưa, đã hoàn tiền cho họ chưa, ghi chú cho hàng trả này lý do là gì….

  • Quản lý danh sách khách hàng, thêm khách hàng mới, quản lý chi tiết các thông tin về khách, lịch sử mua hàng, công nợ…

  • Quản lý danh sách đối tác vận chuyển và quản lý giao hàng. Hiện tại mình thấy Sapo có tích hợp trên app với 4 bên vận chuyển lớn bao gồm Giao hàng nhanh, Boxme-Shipchung, VNpost, Giao hàng tiết kiệm. Ngoài ra mình cũng có thể thêm đối tác giao hàng mà mình tự liên hệ như ship cá nhân hoặc ship của cửa hàng. Khi mình có kết nối và tạo mới shipper rồi thì nó sẽ hiện ra tổng đơn hàng, phí giao hàng và công nợ của từng bên một để mình nắm được luôn.

No alt text provided for this image

Về quản lý giao hàng, bạn xem chi tiết được trạng thái giao hàng của từng đơn, đã giao thành công hay chưa, công nợ bao nhiêu….

  • Báo cáo bán hàng, kho và tài chính: Phần báo cáo này mình thấy đặc biệt khen ngợi Sapo khi làm ra báo cáo rất chi tiết và khoa học. Không nghĩ rằng nó lại miễn phí mà làm chi tiết được như vậy.

No alt text provided for this image

Đầu tiên, nếu bạn muốn xem báo cáo tổng quan thì chỉ cần xem ở trang tổng quan là được, bất cứ người kinh doanh nào cũng cần biết, bao gồm: Xem doanh thu theo thời gian, có thể là 7 ngày qua, tuần này, tuần trước, hoặc theo tháng này, tháng trước hoặc tùy chỉnh khoảng thời gian bất kỳ. Mình chọn so sánh với các ngày trước, kỳ trước để xem tiến trình ăn nên làm ra hay ngày càng thảm hại luôn để kịp thời xem xét.

No alt text provided for this image

Để xem chi tiết về các báo cáo, mình sẽ vào phần báo cáo sẽ có báo cáo bán hàng (thực thu, tổng thu theo thời gian, doanh số, lợi nhuận); báo cáo kho (báo cáo tồn kho, sổ kho, xuất nhập tồn, báo cáo dưới hoặc vượt định mức); Báo cáo tài chính (sổ quỹ, lãi lỗ, công nợ phải thu, công nợ phải trả). Trong từng báo cáo lại có nhiều lựa chọn điều kiện lọc để bạn xem chi tiết hơn, phải nói là cực kỳ chi tiết đấy.

App Sapo POS - bán tại cửa hàng có những tính năng chính sau:

  • App này chuyên dụng để bán hàng offline tại cửa hàng. Đầu tiên, trang tổng quan thì mình thấy giống hệt như trang tổng quan của app Sapo ở trên, cho mình nắm được các thông tin báo cáo tổng quát như doanh thu, số lượng đơn hàng, thông tin kho, hàng bán chạy…

  • Chức năng quan trọng nhất của app này theo mình nghĩ là chức năng bán hàng. Mình có thể tạo đơn hàng, chọn sản phẩm theo list hoặc tìm kiếm hoặc check mã vạch.

No alt text provided for this image

  • Danh sách sản phẩm theo các thông tin như tên sản phẩm, mô tả, danh mục, nhãn hiệu, phiên bản, tồn kho… và tất nhiên là mình sẽ tạo mới hay sửa được sản phẩm.

  • Danh sách đơn hàng, danh sách khách trả hàng…

No alt text provided for this image

  • Thêm khách hàng mới của cửa hàng và quản lý danh sách khách hàng hiện tại với các thông tin chi tiết như số điện thoại, địa chỉ, mã khách hàng, email, nhóm KH.

  • App Sapo POS mình có thể cấu hình phương thức thanh toán. Vì đây là app riêng cho bán tại cửa hàng nên chỉ có 3 loại cho phép đó là tiền mặt, COD và chuyển khoản.

  • Mình có thể kết nối máy in bằng điện thoại qua app này để in hóa đơn qua wifi/LAN hoặc qua bluetooth. Mẫu in mình có thể điều chỉnh được các thông tin có trên đó nhé, khá tiện lợi.

No alt text provided for this image

Ứng dụng quản lý bán hàng Sapo miễn phí trên điện thoại có giới hạn gì không?

Điều này thì hiển nhiên mình dùng miễn phí thì xác định sẽ có giới hạn điều gì đó, tùy từng ứng dụng sẽ có giới hạn quan trọng là bạn xem nó có phù hợp với quy mô, yêu cầu của bạn hay không thôi nha. App Sapo miễn phí sẽ giới hạn 500 mã hàng hóa và chỉ có 1 kho hàng. Vì thế, nếu bạn kinh doanh vừa vừa với các mặt hàng không quá đa dạng thì 500 mã hàng đã là quá thừa thãi rồi. Khi vượt quá 1 kho hàng thì chắc bỏ ra khoảng 200k mỗi tháng thì có nhằm nhò gì nhỉ, lúc ấy thôi trả phí cho thoải mái.

Một hạn chế nữa đó là bạn chỉ có thể sử dụng app trên điện thoại thôi, trên máy tính hay trên web không được. Điện thoại tiện thì tiện thật đó nhưng nếu bạn có vài trăm đơn mỗi ngày thì cũng dùng điện thoại có phải là hơi bất tiện không nhỉ? Còn cỡ vài chục đơn thì mình thấy có thể dùng app Sapo này tạm :) Miễn phí mà, tội gì hihi

Ứng dụng quản lý bán hàng Sapo khi sử dụng có được hỗ trợ không?

Điều này mình cũng rất phân vân khi dùng 1 ứng dụng phần mềm nào đó miễn phí, đặc biệt là liên quan đến tài chính, công nghệ. Nhưng khi tải Sapo về mình thấy có thông tin tổng đài 1900 6750 thì chắc là có hỗ trợ qua hotline rồi. Ngoài ra, nó có riêng 1 mục Hỗ trợ có liên hệ trung tâm trợ giúp Sapo, quy định sử dụng và chính sách bảo mật.

À đấy, bảo mật cũng là điều mình lo ngại này. Nói thực ở Việt Nam ngay cả ngân hàng mình còn khó tin tưởng được thì bất cứ dịch vụ nào cũng vậy, không biết họ sẽ bảo mật thông tin của mình như thế nào nhỉ. Nhưng nếu không tin tưởng thì thôi tự mình viết phần mềm mà dùng vậy hehe. Sapo cũng là 1 công ty lớn nên nếu lựa chọn dùng app miễn phí mình vẫn muốn dùng của các công ty lớn cho an toàn hơn, các cụ vẫn bảo nên túm kẻ có tóc chứ đừng túm thằng trọc đầu. Mình đoán mục đích miễn phí app này là Sapo muốn phủ xanh thị trường, “nuôi” list khách hàng tiềm năng để khi doanh nghiệp, cửa hàng lớn lên mình sẽ sử dụng dịch vụ trả phí của họ mà không phải là dùng bên khác.

Tải app Sapo trên điện thoại:

- iOS - App Store: https://apple.co/2UmSI9J

- Android - CH Play: https://bit.ly/2PeSzo3

Xem thêm thông tin về ứng dụng: http://bit.ly/ung-dung-quan-ly-ban-hang-mien-phi-Sapo

Nguồn: Linkedin