Marketer Nhung Nguyễn
Nhung Nguyễn

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Đào vàng trên mạng xã hội với hàng trăm xu hướng các ngành hàng

Muốn biết nhóm sản phẩm nào đang hot, celebs nào được nói đến nhiều nhất trong showbiz, hay các chủ đề thảo luận hot nhất trên social, hãy hỏi Buzzmetrics.

Công cụ Trendspotter của Buzzmetrics xác định các chủ đề nổi bật nhất trong một lĩnh vực hoặc ngành hàng trên cơ chế thu thập tất cả thảo luận theo một chủ đề, nhóm khách hàng mục tiêu hay tổ hợp trang và nhóm các thảo luận có nội dung tương tự nhau lại thành các chủ đề/xu hướng đang được thảo luận nhiều nhất trên social media về lĩnh vực đó.

Các chủ đề nổi bật được thảo luận nhiều nhất trên social media bởi teens và young adults tháng 9/2015:

What’s on Social 9/2015 - Buzzmetrics

Các xu hướng làm đẹp

Trong lĩnh vực Làm đẹp trong năm 2015, với đối tượng mục tiêu là nữ giới trong độ tuổi từ 18-50, đây là các chủ đề thảo luận nhiều nhất trong 3 nhóm chủ đề chính: Trang điểm (Make up), Chăm sóc tóc (Hair care) và Chăm sóc da (Skin care).

beauty 2

* Độ lớn của các bubble thể hiện mức độ được thảo luận của từ khóa/chủ đề trên social media (số lượng thảo luận).

Nhìn vào word cloud của chủ đề Làm dày tóc trong Chăm sóc tóc thì từ khóa “Tinh dầu bưởi” “Dầu gội bưởi” được nhắc đến nhiều nhất.

Các chủ đề nổi bật nhất về giảm cân

Các chủ đề được thảo luận nhiều nhất bởi nhóm đối tượng giới trẻ từ 16-22 tuổi về chủ đề Giảm cân chủ yếu xoay quanh các thực phẩm giúp giảm cân đơn giản và dễ tìm như Chanh, Mật ong, Yaourt, Trà xanh,… trong khi một số phương pháp để giảm cân cũng được nhắc đến nhưng với mức độ ít hơn bao gồm Detox (một phương pháp Thải độc cơ thể bằng chế độ ăn uống nghiêm ngặt hoặc bằng một số sản phẩm như Trà detox đang rất phổ biến trên social media), Chế độ ăn Low Carb, Tập thể dục (chủ yếu là các bài tập HIIT),…

Các bệnh lý được thảo luận nhiều nhất trong khoa xương khớp

Việc nhận diện chủ đề thảo luận trong các nhóm bệnh lý giúp các bệnh viện, phòng khám biết được đâu là các bệnh được nhắc đến nhiều nhất trên social media. Phân tích các thảo luận trong những chủ đề này cho biết ai là người đang thảo luận và họ đang có những vấn đề gì, những thắc mắc nào chưa được giải đáp để từ đó các bệnh viện có thể có những phản hồi và tương tác.

Ví dụ, trong khoa Xương khớp, có thể thấy rằng Viêm khớp, Đau khớp, Loãng xương, Bệnh gout, Thoát vị đĩa đệm,…là những mối quan tâm hàng đầu trên social media.

Ứng dụng này có thể được sử dụng trong việc tìm ra hướng phát triển sản phẩm, tìm viral content, định hướng nội dung. Các bệnh viện và công ty dược phẩm có thể sử dụng để biết đâu là các bệnh lý đang được nhắc đến nhiều hoặc trong việc cảnh báo dịch bệnh. Các thương hiệu Chăm sóc sắc đẹp có thể biết đâu là sản phẩm cần đầu tư, các nhà đài có thể biết đâu là chủ đề hot nhất để xây dựng chương trình. Các agency cần content cho khách hàng có thể nắm bắt kịp xu hướng trên social.

Bạn có thể mua tài khoản truy cập giao diện real-time theo dõi từng ngành hàng hay yêu cầu Buzzmetrics thực hiện một nghiên cứu lịch sử trong vòng 6 tháng qua cho thương hiệu của bạn.

Để thảo luận với tác giả bài viết liên hệ NHUNG NGUYEN - Buzzmetrics Marketing and Communication Manager: [email protected]

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ lắng nghe theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, liên hệ PETER NGUYEN - Buzzmetrics Managing Director: 0977 550 665 hoặc [email protected]

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.