Tổng kết hội thảo Mở rộng Kinh doanh Online khu vực Đông Nam Á và Toàn Cầu

Hội thảo với sự tham dự của hơn 150 khách mời và được diễn ra trong 2 phiên thảo luận cùng 7 phần chia sẻ của 7 công ty trong các lĩnh vực liên quan như: nghiên cứu thị trường, kho vận, vận chuyển, thanh toán, quảng cáo và quản lý bán hàng đa quốc gia. “Mọi thứ đã sẵn sàng cho người bán hàng tại Việt Nam hướng ra toàn cầu” là thông điệp mà ban tổ chức muốn gửi đến những khách mời tham dự hội thảo và cộng đồng kinh doanh online tại Việt Nam.

Hơn 150 khách mời là doanh nghiệp và người kinh doanh online tham dự hội thảo Mở rộng Kinh doanh online khu vực Đông Nam Á và Toàn Cầu.

Hơn 150 khách mời là doanh nghiệp và người kinh doanh online tham dự hội thảo Mở rộng Kinh doanh online khu vực Đông Nam Á và Toàn Cầu.

Hội thảo Mở rộng kinh doanh online khu vực Đông Nam Á và Toàn Cầu nằm trong chuỗi sự kiện được Boxme Global và Netsale Asia phối hợp cùng với Vinalink tổ chức. Sự kiện nhằm mục đích giúp người bán Việt Nam chuẩn bị đầy đủ kiến thức về thị trường để nắm bắt cơ hội và vượt qua những thách thức để kinh doanh xuyên biên giới thành công trong bối cảnh hiện tại.

Với chủ đề “Mở rộng kinh doanh Đông Nam Á và Toàn Cầu” sự kiện nhấn mạnh vào các giải pháp cho người bán để mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, những rào cản về thương mại đã được nhà nước và các công ty hỗ trợ giải quyết, hướng tới việc từng cá nhân có thể tự tin khi bước ra thị trường nước ngoài.

Phần chia sẻ thu hút nhất được trình bày bởi anh Chris Bu đại diện 4PX – Công ty hàng đầu Trung Quốc về các dịch vụ logistics xuyên biên giới, được đầu tư bởi Alibaba năm 2016. Nhận thấy thị trường thương mại điện tử Việt Nam với đa số người bán nhập hàng Trung Quốc, 4PX đã đề nghị hợp tác với Boxme Global để ra mắt Netsale Asia – giải pháp Dropshipping toàn diện đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á.

Dropshipping – mô hình bán lẻ mà người bán không lưu giữ sản phẩm trong kho của mình mà mua sản phẩm từ người bán buôn hoặc nhà sản xuất và vận chuyển trực tiếp cho khách hàng, Netsale giúp người bán hàng có thể tiếp cận trực tiếp các nguồn hàng từ nhà sản xuất. Từ đó, họ có thể dễ dàng đưa sản phẩm lên bán đa kênh, đa quốc gia. Đơn hàng khi phát sinh sẽ được tự động chuyển về người mua với thời gian và chi phí tối ưu nhất cho từng thị trường. Đặc biệt, giải pháp Netsale được tối ưu chuyên biệt cho thị trường Đông Nam Á.

Hội thảo hướng đến tạo ra cầu nối thông tin và giải pháp, sẵn sàng đồng hành cùng người bán hàng online Việt Nam trong con đường mở rộng kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á và Toàn Cầu.

Kết thúc phần trình bày, các diễn giả đã cùng dành thời gian trả lời các câu hỏi của khách tham dự về tương lai của thị trường, giải pháp thanh toán cùng những cách thức triển khai bán hàng trên nền tảng Dropshipping và Cross-Border Fulfillment.

Sự kiện được tổ chức thành 2 phiên thảo luận:

  1. Phiên 1 : Cái nhìn tổng quan về thị trường ecommerce Đông Nam Á

Với sự tham gia của chị Lê Minh Trang đến từ Nielsen và anh Hán Văn Lợi – CEO Boxme Global chia sẻ những con số về tình hình thị trường, thói quen mua sắm và ảnh hưởng từ yếu tố văn hóa đến quyết định mua hàng của người dân các nước thuộc khu vực Asean. Anh Hán Văn Lợi có chia sẻ thêm về hỗ trợ và rào cản về chính sách tại mỗi quốc gia và cách làm sao để vượt qua và đạt doanh thu lớn tại thị trường Đông Nam Á.

Chị Lê Minh Trang (Nielsen) chia sẻ các dữ liệu quan trọng về tiềm năng và xu hướng của thị trường Đông Nam ÁChị Lê Minh Trang (Nielsen) chia sẻ các dữ liệu quan trọng về tiềm năng và xu hướng của thị trường Đông Nam Á

Anh Hán Văn Lợi (Boxme) chia sẻ cách vượt qua rào cản tại mỗi quốc gia.Anh Hán Văn Lợi (Boxme) chia sẻ cách vượt qua rào cản tại mỗi quốc gia.

Kết thúc phiên thảo luận, các diễn giả đã cùng dành thời gian trả lời các câu hỏi của khách tham dự về những cách thức triển khai bán hàng và cùng hướng đến phiên 2 với giải pháp Cross-Border Fulfillment và Dropshipping Platform.

  1. Phiên 2: Giải pháp Cross Border Fulfillment và Dropshipping Platform tại thị trường Đông Nam Á

Phần chia sẻ thu hút nhất được trình bày bởi anh Chris Bu đại diện 4PX – Công ty hàng đầu Trung Quốc về các dịch vụ logistic xuyên biên giới. 4PX cũng nhận đầu tư từ Singpost năm 2014 và tập đoàn Alibaba năm 2016, sở hữu 500 nghìn m2 kho bãi trên toàn thế giới và xử lý 1 triệu đơn hàng mỗi ngày.

Anh Chris Bu (4PX) trình bày về chuỗi logistics xuyên biên giớiAnh Chris Bu (4PX) trình bày về chuỗi logistics xuyên biên giới

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam với đa số người bán nhập hàng Trung Quốc sẽ có một giải pháp tốt nhất khi 4PX hợp tác với Boxme Global tại thị trường Đông Nam Á. Giúp đưa ra một giải pháp tổng thể giúp tối ưu thời gian và chi phí vận chuyên, kho bãi.

Anh cũng chia sẻ môt số công cụ nghiên cứu sản phẩm hữu ích ở thị trường Trung Quốc để người bán có thể ngay lập tức tìm được sản phẩm phù hợp để bắt đầu kinh doanh online.

Tiếp đến là phần trình bày của anh Ngô Mạnh Tùng – CMO Netsale Asia với giải pháp Dropshipping Platform đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á. Dự án được triển khai cùng lúc tại 4 thị trường Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Thái Lan trong đó sự kiện ra mắt tại Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 6. Người bán giờ đây có thể bán hàng dễ dàng mà không cần nhiều vốn nhập nhiều sản phẩm khi thời gian vận chuyển chỉ còn từ 5 – 7 ngày.

Anh Ngô Mạnh Tùng (Netsale) giới thiệu về nền tảng Dropshipping đầu tiền tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á

Anh Ngô Mạnh Tùng (Netsale) giới thiệu về nền tảng Dropshipping đầu tiền tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á

Việc thanh toán quốc tế cho nhà sản xuất giờ không còn gặp vấn đề khi Payoneer đưa ra giải pháp thanh toán trực tiếp cho nhà sản xuất Supplier Directory. Nếu bạn sở hữu một tài khoản Payoneer cần thanh toán cho đơn hàng của mình, Payoneer sẽ hỗ trợ liên hệ với nhà sản xuất để tạo tài khoản và giúp bạn thanh toán không mất phí cho đơn hàng của mình.

Chị Linh Bùi và phần chia sẻ về khía cạnh thanh toán quốc tế khi bán hàng xuyên biên giớiChị Linh Bùi và phần chia sẻ về khía cạnh thanh toán quốc tế khi bán hàng xuyên biên giới

Chương trình kéo dài từ 13:30 – 18:00 nhưng hầu hết khách mời đều tỏ ra hào hứng, sôi nổi xuyên suốt sự kiện.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện hội thảo ngày 27/4/2019 tại Hà Nội.

Khách mời chăm chú nghe các phần trình bày của diễn giả

Khách mời hào hứng đặt câu hỏi cho các diễn giả

Các diễn giả đối thoại trực tiếp và trả lời câu hỏi cho khách mời

Với tiềm năng và các điều kiện sẵn có cùng những giải pháp dịch vụ hỗ trợ, người kinh doanh online tại Việt Nam có thể thâm nhập và mở rộng sang thị trường các nước Đông Nam Á thuận lợi ngay thời điểm hiện tại.

Bạn có thể tải đầy đủ tài liệu trình bày của các diễn giả tại đây:

Download miễn phí tài liệu hội thảo

BoxMe Global là công ty hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong việc cung cấp giải pháp hậu cần kho vận phục vụ thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng toàn cầu. Để tìm hiểu thêm và được tư vấn về các giải pháp và dịch vụ của BoxMe, vui lòng liên hệ qua email: [email protected].