Tôn trọng sự khác biệt - Hướng truyền thông cởi mở của các thương hiệu trẻ

Trong những năm trở lại đây, xu hướng truyền thông tập trung vào các chủ đề đời thường, gần gũi và mang tính nhân quyền luôn được các thương hiệu tập trung hơn cả. Đến đây, chủ đề nổi trội và được mang ra bàn luận sâu sắc hơn cả chính là quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT.

Cầu vồng lục sắc – Sắc màu tự hào của cộng đồng LGBT

Thuộc 1 phân nhánh của quyền bình đẳng giới, quyền bình đẳng đối với cộng đồng LGBT (Lesbian – Đồng tính nữ; G – Đồng tính nam; Bisexual – Song tính; Transexual – Chuyển giới) nay đã thực sự được nhìn nhận một cách rõ ràng với hàng hàng loạt các hoạt động trên phạm vi toàn thế giới trong hơn 2 thập kỉ trở lại đây.

Cầu vồng lục sắc – biểu tượng nói lên sự bình đẳng cũng như đa dạng của cộng đồng LGBT – đã thể hiện sự ảnh hưởng của mình trong các hoạt động truyền thông và tiếp thị của các nhãn hàng trẻ trên toàn thế giới. Đặc biệt tại Việt Nam, một đất nước Á Đông mà ở đó cộng đồng LGBT còn gặp nhiều hạn chế và chưa thật sự nhận được sự quan tâm cùng ánh mắt công bằng.

Các sản phẩm mang sắc màu cầu vồng trở thành một xu hướng được đón nhận trong những năm trở lại đây.

Xu hướng này cũng được đón nhận bởi một cái tên khác như Biti’s Hunter khi trong quý 01/2019 vừa cho ra mắt bộ sưu tập giày thời trang ủng hộ sự bình đẳng, đa dạng của cộng đồng LGBT.

Bộ sưu tập Go For Love thể hiện sự “công bằng” đối với cộng đồng LGBT trong quyền yêu và được yêu với các chi tiết cầu vồng đặc biệt.

Tôn trọng sự đa dạng – Sự thấu hiểu mang tính văn minh

Nhìn nhận sự đa dạng, thấu hiểu sự khác biệt chính là một sự tôn trọng đồng thời thể hiện sự ủng hộ một cách thực tế nhất đối với các hoạt động về nhân quyền đối với cộng đồng LGBT.

Với chính điều này, các hoạt động truyền thông thiên về cộng đồng kể trên thường không chỉ dừng lại ở việc ra mắt một loại sản phẩm, bao bì với sắc màu cầu vồng mà còn là những câu chuyện mang tính truyền cảm hứng mới là mục đích cao cả hơn cả.

Đến đây, ta lại có thêm một case study thú vị hơn cả chính từ một trong các thương hiệu dành cho giới trẻ với một hoạt động truyền thông tiếp thị thú vị - Ten Ren Việt Nam – Thương hiệu trà sữa nhượng quyền từ Đài Loan của nhà The Coffee House.

Thương hiệu trà sữa trẻ đã mạnh dạn trong việc đầu tư thay đổi mẫu bao bì mẫu ly của mình để thể hiện tư tưởng cấp tiến của mình, đối với nhóm khách hàng phổ thông nói chung và những khách hàng thuộc cộng đồng LGBT nói riêng, ngay trong tháng 04/2019 vừa qua.

Bao bì thay đổi tươi mới cùng slogan “Respect for Diversity” ở chân cả 2 mẫu ly của mình, Ten Ren Việt Nam thể hiện sự ủng hộ triệt để đối với cộng đồng LGBT.

Đi kèm với sự thay đổi này, slogan “Respect for Diversity” của Ten Ren Việt Nam cũng được đẩy mạnh với loạt ấn phẩm truyền thông online đặc biệt với từng mẩu chuyện nhận được sự đồng cảm khá nhiều từ người dùng. Có thể thấy, ở lần hoạt động này Ten Ren Việt Nam đã thực sự ghi dấu ấn rõ ràng trong công cuộc xây dựng sự thân thiện cũng như cấp tiến của mình trong các công cuộc truyền thông đến với người tiêu dùng.

Việc thực hiện chuỗi content online rõ ràng, nghiêm túc thể hiện sự quan tâm và đầu tư đúng mức của Ten Ren Việt Nam trong phong trào kêu gọi bình đẳng cho cộng đồng LGBT.

Việc ra mắt mẫu ly mới cùng hoạt động truyền thông cụ thể về nội dung “Respect of Diversity” chính là để Ten Ren Việt Nam thể hiện quan điểm văn minh, ủng hộ, tôn trọng sự đa dạng và thấu hiểu sự khác biệt mà cộng đồng LGBT tại Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng đang cố gắng phát triển từng ngày.

Có thể nhận thấy được sự ủng hộ nhiệt liệt của người tiêu dùng trẻ trong lần “chơi lớn” này của thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan này.

Với sự cấp tiến trong việc tiếp cận người dùng ở nhiều phương diện khác nhau, ta hoàn toàn có thể tin tưởng và trông đợi sẽ có đó nhiều hoạt động truyền thông mang thông điệp về nhân quyền tại thị trường nhiều tiềm năng Việt Nam.