Tăng tốc tinh thần khởi nghiệp Việt, Startup Vietnam Foundation (SVF) bổ nhiệm thêm nhân sự chủ chốt

Tp. Hồ Chí Minh, 12.04.2019 - Năm 2019 đánh dấu cột mốc quan trọng của Vietnam Startup Foundation (SVF) khi hội đồng quản trị vừa chính thức bổ nhiệm bà Đoàn Kiều My giữ chức vụ Giám đốc Marketing (CMO) có hiệu lực từ ngày 15/04/2019.

Theo đó, ở cương vị Giám đốc Marketing, bà Đoàn Kiều My sẽ chịu trách nhiệm trong việc thúc đẩy sự phát triển của SVF qua việc lên kế hoạch và thực hiện các tầm nhìn chiến lược dài hạn.

Được thành lập vào năm 2014, SVF là quỹ xã hội hóa, phi lợi nhuận đầu tiên và duy nhất hỗ trợ hệ sinh thái đổi mới ở Việt Nam. SVF là một đội ngũ gồm những chuyên gia và cộng tác viên tận tâm, cùng hướng đến tầm nhìn: trở thành người dẫn đầu trong việc xây dựng hệ sinh thái đổi mới ở Việt Nam. Hiện tại, SVF là đối tác chiến lược của các chính quyền địa phương tại hơn 25 tỉnh, thành phố ở Việt Nam và các quốc gia khác như Mỹ, Úc, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, châu Âu.

Được thành lập vào năm 2014, SVF là quỹ xã hội hóa, phi lợi nhuận đầu tiên và duy nhất hỗ trợ hệ sinh thái đổi mới ở Việt Nam

“Ngoài việc cùng chia sẻ chung triết lý tạo nên sự ảnh hưởng, thì kinh nghiệm dày dặn của Kimiko sẽ trở thành điểm mạnh của Kimiko khi làm việc tại SVF. Trong năm nay, chúng tôi sẽ chú trọng phát triển đội ngũ lãnh đạo, điều hành để tập trung vào sự phát triển toàn diện để hoàn thành các mục tiêu của tổ chức. Song song với đó là mạng lưới rộng khắp của YellowBlocks và những kinh nghiệm thực tiễn của Kimiko trong việc phát triển kinh doanh, marketing và quản lý dự án sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc giúp SVF vừa tập trung vào mục tiêu tạo ra những tác động mang tính quốc gia và những bước đột phá trong những năm tới”. Ông Phạm Duy Hiếu - Phó chủ tịch của SVF.

SVF thường xuyên thực hiện các chương trình nhằm đổi mới cho hệ sinh thái startup bằng các hoạt động thiết thực như huấn luyện, hội thảo, tư vấn...tận địa phương vùng sâu vùng xa

Bà Kimiko là một doanh nhân và là nhà tư vấn kinh doanh chiến lược chuyên về nhóm công nghệ đổi mới và công nghệ mới nổi. Kimiko đã tốt nghiệp loại xuất sắc của trường Đại học Công nghệ Helsinki (Phần Lan) và sở hữu bằng danh dự hạng nhất của trường Đại học Gloucestershire (Anh). Năm 2018, Kimiko thành lập YellowBlocks là một hệ sinh thái mới nổi kết nối Việt Nam với thế giới. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu tiên, YellowBlocks đã thiết lập quan hệ đối tác với hơn 60 đối tác toàn cầu cũng như địa phương và mở rộng phạm vi tiếp cận với hơn 100,000 người quan tâm tới công nghệ.

“Gia nhập vào SVF khiến tôi có cảm giác như được trở về nhà. Trong suốt 5 năm qua, tôi đã làm việc với nhiều thành viên trong hệ sinh thái này và luôn ngạc nhiên trước những cam kết đầy tâm huyết và sự tận tụy của họ đối với xã hội. Những điều tuyệt vời này cần phải được viết ra và truyền cảm hứng. Tiếp nối tâm huyết và tận tụy suốt những năm qua, SVF đang tăng tốc để đóng góp nhiều hơn nữa cho các công ty khởi nghiệp, doanh nhân và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở ở Việt Nam trong thời gian tới.” - Bà Kimiko chia sẻ.

Bà Đoàn Kiều My vừa được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Marketing (CMO) của SVF

Startup Vietnam Foundation cũng chính thức giới thiệu thêm các thành viên chủ chốt và ban cố vấn: Ông Tony Wheeler - Cố vấn cao cấp, mảng Chiến lược toàn cầu, Ông Nguyễn Việt Đức - Cố vấn cao cấp, mảng đầu tư, Bà Hà Nguyễn - Giám đốc chương trình tăng tốc khởi nghiệp. Bà Mandy Nguyễn - Giám đốc mảng phát triển hệ sinh thái chia sẻ: “Trong 5 năm qua, chúng tôi đã tác động đến hơn 1,000 dự án khởi nghiệp và 10,000 doanh nhân cũng như nhiều chính quyền địa phương."

"Tháng 6 năm 2019, SVF sẽ công bố chiến lược hoạt động diện rộng trên toàn quốc và thị trường quốc tế. Đó sẽ là minh chứng cho sứ mệnh của chúng tôi: “For you, for Vietnam”, Ông Nguyễn Duy - COO của SVF cho biết.

Về Startup Vietnam Foundation (SVF) Startup Vietnam Foundation là quỹ xã hội hóa và Phi lợi nhuận đầu tiên hỗ trợ hệ sinh thái đổi mới ở Việt Nam bằng cách cung cấp thông tin, quản lý đào tạo và kết nối những đối tác tốt nhất cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực, mọi khu vực. Với sứ mệnh “For You, For Vietnam”, chúng tôi đã nỗ lực hỗ trợ trong việc tạo và phát triển các chương trình cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở bằng cách tham gia với nhiều bên liên quan bao gồm trong và ngoài nước, từ chính phủ, trường học, vườn ươm, tăng tốc khởi nghiệp cho tới cộng đồng nhà cố vấn, đầu tư,...

Website: www.svf.org.vn

Partners & Media Contact Startup Vietnam Foundation (SVF) [email protected]

YELLOW BLOCKS