Marketer An Le K.
An Le K.

Brand Manager @ Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn

Ba tính năng mới trên facebook tăng tính tương tác cho show truyền hình

Tại thị trường Mỹ, Twitter hầu như là nguồn tương tác chủ yếu giữa khán giả và chương trình truyền hình. Để cạnh tranh lại với Twitter, vào ngày 06/10/2015 vừa qua đã Facebook tung 03 tính năng mới nhằm giúp các nhà sản xuất truyền hình tương tác nhiều hơn với người xem truyền hình vừa... lướt mạng xã hội.

Ba tính năng mới đó là:
1. Tính năng bầu chọn bằng hashtag
Thay vì phải dùng ứng dụng riêng biệt trong trang Facebook của một chương trình, người tham gia vẫn có thể bình chọn trực tiếp trong bình luận.


Admin có thể đăng một bức ảnh và có đến 10 nội dung bầu chọn. Các lượt phản hồi từ khán giả được tích hợp vào chương trình truyền hình trực tiếp.


2. Thư viện cho các cuộc thi video & ảnh
Facebook đem lại cho khán giả và các thí sinh tính năng gửi ảnh và video trực tiếp trên facebook.
Ngoài ra, admin có thể nhúng thư viện ảnh/video này từ trang Facebook vào trang web chương trình. ​


3. Tùy chỉnh các biểu tượng của chương trình
Tính năng này giúp tùy chỉnh biểu tượng theo logo của chương trình như các sự kiện giải Oscar, các giải Emmy, The Bachelorette và sự kiện thể thao khác.

Nguồn: AdWeek (http://www.adweek.com/news/television/facebook-gives-viewers-3-new-ways-engage-their-favorite-tv-shows-167390)

Dịch bởi: An An Le, công ty Buzzmetrics.

Buzzmetrics được biết đến như một công ty chuyên về giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening). Các dịch vụ của Buzzmetrics:

  1. Trend Spotter: cập nhật tức thời xu hướng để xây dựng chủ đề (marketing content), xây dựng chiến dịch, tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
  2. Category Rerearch: cung cấp thông tin về ngành hàng (bao gồm thị phần thảo luận trên mạng xã hội, "insight" & thói quen tiêu dùng).
  3. Brand & Campaign Tracker: Buzzmetrics là đối tác thứ ba (third party) để đánh giá tình hình thương hiệu & đề xuất giải pháp (nếu có).
  4. Crisis monitoring: Giám sát khủng hoảng trên mạng xã hội.
  5. Social Care: Cung cấp một platform duy nhất để tương tác trực tiếp với tất cả thảo luận về nhãn hàng xảy ra trên mạng xã hội.