Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

“This is tree” – chiến dịch bảo vệ môi trường bằng nghệ thuật của Philipines

Philippines phát động việc bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng chất liệu sơn Boysen KNOxOUT để vẽ nên các bức tranh nghệ thuật đường phố có khả năng hấp thụ khói bụi, giảm thiểu ô nhiễm trong không khí.

10 năm là thời gian trung bình để một cây xanh đủ trưởng thành và có thể hấp thụ các chất ô nhiễm trong không khí. Tuy nhiên chỉ mất 1 ngày để vẽ được một cây xanh bằng Boysen KNOxOUT - một loại chất liệu sơn có khả năng hấp thụ nhiều nitơ oxit như một cây trưởng thành, để mang lại Ôxy trong lành cho môi trường.

Thủ đô Malina của Philippines là một trong 5 thành phố có tỉ lệ ô nhiễm nhất thế giới. Các nhà môi trường tại đây luôn cố gắng hết sức để tìm ra cách cải thiện tình trạng này. Phương án trồng cây xanh được áp dụng thế nhưng thời gian chờ đợi cây xanh trưởng thành để có thể lọc được không khí rất lâu.

chiến dịch This is tree bảo vệ môi trường của Manila

Chiến dịch This is a Tree với các bức tranh nghệ thuật đường phố được vẽ từ sơn Boysen KNOxOUT

Năm 2012, hãng sơn của Philippines là Pacific Paint đã nghiên cứu ra một loại sơn đặc biệt đó chính là Boysen KNOxOUT, khi tương tác với ánh sáng và độ ẩm trong không khí, loại sơn này có khả năng lọc Nitơ Ôxít – tác nhân chính gây nên khói bụi và ô nhiễm trong các thành phố lớn.

Boysen KnoxOut Paint được chế tạo bởi kỹ sư hóa học Catherine Ramirez, nhóm của cô đã mất tới ba năm để phát triển hỗn hợp titan dioxide siêu mịn, đây là thành phần chính trong sơn có tác dụng phản ứng hóa học với không khí để giảm ô nhiễm.

Trong một cuộc phỏng vấn do BBC thực hiện, Pacific Paint đã trả lời rằng sơn Boysen KNOxOUT có thể làm sạch tới 20% lượng khí Nitơ Ôxít để góp phần nhỏ giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

chiến dịch This is tree bảo vệ môi trường của Manila

Boysen KNOxOUT được sơn tại con đường cao tốc ô nhiễm nhất Manila

Một sáng kiến được nảy ra, đó chính là việc sử dụng loại sơn thần kỳ này để góp phần cải thiện môi trường. Chính vì vậy, Manila triển khai chiến dịch sử dụng sơn Boysen KNOxOUT để vẽ lên những những bức tranh tường lớn trong thành phố, vừa để làm giảm ô nhiễm môi trường mà lại khiến thành phố đẹp lên. Các nghệ sĩ Graffit từ khắp nơi trên thế giới được huy động tham gia chiến dịch này.

Đầu tiên họ vẽ các bức tranh tường khổng lồ dọc theo đại lộ EDSA - đường cao tốc ô nhiễm nhất, dài nhất của Philippines, các hình vẽ được thiết kế theo thông số kỹ thuật của đường cao tốc và lấy cảm hứng từ lịch sử của khu vực này.

Những bức tranh đường phố đã trở thành Bộ lọc không khí khổng lồ

Kể từ năm 2012 cho đến nay, sơn Boysen KNOxOUT đã phủ kín 6000 mét vuông các bức tường của thành phố Manila, tương đương với 6000 cây xanh trưởng thành, góp một phần không nhỏ vào chiến dịch bảo vệ môi trường tại đây.

Chiến dịch "This is a Tree" đã giành được một giải Vàng và một giải Bạc cho hạng mục thiết kế, hai giải Bạc cho hạng mục truyền thông và quảng cáo ngoài trời trong Liên hoan Quảng cáo châu Á Thái Bình Dương (AdFest) năm 2019 được tổ chức tại Thái Lan.

chiến dịch This is tree bảo vệ môi trường của Manila

Chiến dịch This is a Tree thắng lớn tại AdFest 2019

Credits:

Client: Pacific Paint (Boysen) Philippines Inc.

CCO/ECD: Melvin Mangada

Print Producer: Dennis Carlos

FA Artist: Tom Perdigon

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency
*Nguồn: CampaignBriefAsia