#Do it together - Indesit


Client: Indesit
Agency: JWT Milan

Indesit là thương hiệu thiết bị gia dụng của Ý. Thương hiệu đã hiện diện trên nhiều thị trường châu Âu, trọng điểm tại Ý, Anh, Đức, Nga. Năm 2017, Indesit muốn tái khẳng định vị trí của thương hiệu trên các thị trường mục tiêu nên đã cho ra mắt chiến dịch "Do it together".

Vấn đề bình đẳng giới được nhắc đến nhiều trong các cuộc trò chuyện của người dân châu Âu. Nhưng, thường liên quan đến những lĩnh vực lớn như chính trị, lãnh đạo, kinh tế,...mà quên đi một nơi quen thuộc, có thể là điểm khởi đầu cho bất bình đẳng giới. Đó chính là căn bếp quen thuộc hàng ngày.

Theo số liệu thống kê, có hơn 80% phụ nữ Ý phải gánh vác việc nhà một mình. Con số này tại Anh là hơn 66%. Thông qua "Do it together", Indesit muốn thay đổi thực trạng trên, cổ vũ cho việc các thành viên trong gia đình cùng chia sẻ công việc nhà thông qua những thiết bị gia dụng hiện đại của Indesit.

Mở đầu là đoạn TVC về người bố "siêu anh hùng". Anh vừa đảm trách tất cả việc nhà, vừa đi làm ngoài xã hội. Câu hỏi đặt ra là nếu người "siêu anh hùng" ấy là người vợ, người mẹ thì chúng ta sẽ suy nghĩ như thế nào.


Thông điệp giáo dục cũng được thể hiện qua chiến dịch. Bằng những thiết bị gia dụng mini phiên bản đồ chơi, Indesit đã giúp trẻ em trai và gái học cách chia sẻ việc nhà. Điều này sẽ hình thành thói quen tốt khi các em lớn lên.

Chỉ trong vòng 24 giờ từ khi được phát sóng, đoạn launch video đã nhận được 3 triệu lượt views. Con số views là hơn 30 triệu trong vòng 3 tuần. Chiến dịch còn khơi ngòi cho những tranh luận trên các mạng xã hội. Bằng cách truyền tải nhẹ nhàng, "Do it together" đã mang đến tác động lớn trong cuộc chiến bình đẳng giới ngay trong chính căn bếp quen thuộc hằng ngày. Từ đó, khuyến khích các thành viên trong gia đình chia sẻ việc nhà với nhau. VÌ MỘT LÀ CHƯA ĐỦ.
Người viết: Chữ Muội