MMA tiếp tục khẳng định vai trò trong ngành tiếp thị di động với Agency Day 2019

Sáng ngày 29 tháng 03, ngày hội Agency Day 2019 đã diễn ra tại khách sạn Park Hyatt, TP.HCM, với hơn 500 người tham dự là những chuyên gia về marketing, đại diện của các công ty truyền thông trong nước cũng như quốc tế.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Hiệp Hội Tiếp Thị Di Động - Mobile Marketing Association (MMA) dành riêng cho giới agency, nhằm tạo ra cơ hội thảo luận, trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm về những chủ đề nóng hổi và hấp dẫn của ngành truyền thông kỹ thuật số hiện nay.

Thị trường nông thôn - chủ đề gây tò mò nhất

“Chúng tôi rất vinh dự khi tạo được sân chơi đầy ý nghĩa này cho thị trường Việt Nam, hơn hết là sự kết nối các player trong ngành cùng hướng đến chung mục tiêu xây dựng thị trường cạnh tranh bền vững và phát triển hơn” - bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia MMA Việt Nam, Myanmar và Campuchia chia sẻ.

Agency Day 2019

Ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám Đốc của Tổng Công ty Viettel Telecom đã mở đầu chương trình với phần chia sẻ được mong chờ nhất: Các số liệu về thị trường nông thôn tại Việt Nam và các giải pháp tiếp cận thị trường này.

Agency Day 2019

Trong khoảng 30 phút, ông Kiên đã mang tới cho các marketer những nội dung có giá trị về thực trạng sử dụng di động của các đối tượng người tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam, đặc biệt là hành vi trên thiết bị kỹ thuật số, các phương thức thanh toán và mức độ phản hồi đối với quảng cáo online, đặc biệt là trên thiết bị di động.

Cụ thể, những con số thống kê đáng kinh ngạc được đưa ra cho thấy tỷ lệ người dùng 3G/4G ở nông thôn nhiều không kém ở thành phố. Tốc độ tăng trưởng thuê bao sử dụng 3G/4G ở nông thôn (23%) cũng cao hơn ở thành phố (15%). Từ đó, ông Kiên khẳng định: “Người dùng nông thôn dùng data rất thường xuyên. Nhu cầu kết nối Internet là hàng ngày, ổn định chứ không phải chỉ khi phát sinh nhu cầu.”

Ngoài các số liệu thống kê, phần chia sẻ của ông Phạm Trung Kiên đã trở nên gần gũi dễ hiểu hơn với ví dụ thực tế từ chính Tập đoàn Viettel. Giải pháp tiếp cận thị trường nông thôn của Viettel thông qua việc cung cấp một dịch vụ tưởng chừng như là rất khô khan và khó tiếp cận - app Viettel Pay - đã khiến cho người tham dự đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Tiếp tục chủ đề về thị trường nông thôn, ông Joe Ruelle - Trưởng phòng Phát triển Kinh Doanh của Google Cloud Vietnam, Cambodia và Myanmar đã bàn về một khía cạnh khác của thị trường nông thôn Việt Nam cũng thú vị không kém, đó chính là sự bùng nổ của công nghệ giọng nói.

Agency Day 2019

Ông Joe đã chỉ ra 3 lý do mà theo ông là những nhân tố cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng cho sự bùng nổ này. Thứ nhất, hàng triệu người dùng ở nông thôn Việt Nam đã sử dụng mạng internet với tốc độ cao. Thứ hai, những lợi thế về công nghệ khiến cho giọng nói có thể trở thành một công nghệ UI chính và mang tính khả thi cao. Thứ ba, Joe chia sẻ một cách di dỏm, “trong văn hoá Việt Nam, chúng ta... rất thích trò chuyện!”

Đây là những nhân tố cho thấy công nghệ giọng nói sẽ trở thành một xu hướng công nghệ mạnh mẽ, một làn sóng mới tại Việt Nam trong thời gian tới.

Từ trí tuệ nhân tạo (AI) tới video marketing

AI đang chuyển từ một từ thông dụng thành hiện thực rất nhanh. Với 80% khách hàng nói rằng trải nghiệm mà một công ty đem lại quan trọng không kém so với các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp, điều này rất quan trọng để các thương hiệu đem đến sự đột phá. Cá nhân hóa nội dung, tối ưu hóa các khoản đầu tư truyền thông và thu thập thông tin chi tiết của người dùng để tạo thông điệp có ý nghĩa - là các lĩnh vực chính cho AI trong tiếp thị ngày nay, và điều này thể hiện rất rõ trong bài trình bày của Cốc Cốc.

Bà Nguyễn Giang Xuân - Trưởng phòng Hợp tác Kinh doanh và bà Anastasia Zholobova – Chủ sở hữu sản phẩm & Chuyên viên phân tích quảng cáo cấp cao từ Cốc Cốc đã chia sẻ nhiều số liệu quý giá về những ứng dụng và giải pháp marketing “độc nhất” sử dụng trí tuệ nhân tạo – công nghệ AI cũng như các xu hướng mang tính quyết định cho các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Agency Day 2019

Agency Day 2019

Một nội dung tưởng chừng như cũ mà mới, video marketing, cũng được ông Tarun Dhawan - Giám đốc Điều hành của Moblaze chia sẻ một cách tâm huyết.

Agency Day 2019

Là công cụ lý tưởng để biểu đạt một thông điệp mạnh mẽ thông qua một cách thức đơn giản, video marketing bỏ xa các loại hình truyền thông khác về mức độ tiếp cận người dùng và hiệu quả truyền thông. Ông Tarun đã chỉ ra những thành phần quan trọng nhất của video marketing trong việc lên kế hoạch và đánh giá.

Bên cạnh những chia sẻ thú vị từ diễn giả, các marketer còn được chứng kiến màn “đối đáp” và tranh luận giữa các diễn giả về cách đo lường mức hiệu quả của quảng cáo online trong tình hình hiện nay. Đây thực sự là câu hỏi làm đau đầu không ít marketer trong thời đại 4.0 hiện nay khi phải cân bằng giữa việc chọn kênh quảng cáo và đối tượng marketing phù hợp.

Agency Day 2019

Các diễn giả trong ngày diễn ra sự kiện.

Khép lại Agency Day 2019

Thông qua Agency Day Vietnam 2019, đơn vị tổ chức MMA - Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu đã một lần nữa thành công trong việc tạo ra một sân chơi cho các “cư dân” agency có cơ hội được chia sẻ, kết nối và học hỏi để cùng nhau phát triển. Sau nhiều năm nỗ lực, MMA tiếp tục khẳng định vai trò làm kim chỉ nam cho ngành tiếp thị di động, giúp cho các marketer vừa có khả năng tạo nên những đột phá trong tương lai vừa tối ưu hoá được những hoạt động hiện tại.

Với những kết quả thu được từ sự kiện lần này, sự kiện năm sau của MMA hứa hẹn sẽ lại là một sự kiện đáng để chờ đợi và một lần nữa mang lại tiếng vang lớn. Hẹn gặp lại các “cư dân” agency tại Agency Day 2020!

Tìm hiểu thêm thông tin về MMA tại:

Về Hiệp Hội Tiếp Thị Di Động - Mobile Marketing Association (MMA)

MMA là tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu thế giới gồm hơn 800 công ty thành viên tại gần 50 quốc gia. Nhiệm vụ của MMA là tạo ra những thúc đẩy, biến đổi và đột phá cho ngành marketing thông qua di động, đẩy mạnh tăng trưởng kinh doanh với tương tác sâu sắc và mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng.