Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Điểm qua những hoạt động truyền thông hướng đến Giờ Trái Đất năm 2019

Đến hẹn lại lên, vào tháng 3/2019, chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất đã bắt đầu được triển khai, tiên phong tại Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện.

“Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”

Giờ Trái Đất là một chiến dịch do Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) sáng lập ra vào năm 2007 và duy trì cho tới ngày nay, nhằm mục đích giáo dục ý thức của con người trong việc tiết kiệm năng lượng (đặc biệt là điện), bảo vệ môi trường sống. Chiến dịch diễn ra vào tháng 3 hàng năm tại hơn 7000 thành phố trực thuộc 172 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, vào năm 2009, chiến dịch Giờ Trái Đất đầu tiên được tiến hành.

Người dân hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất tại Phố đi bộ. Nguồn: Khắc Kiên

Ngày 10/03/2019 vừa qua tại Hà Nội, Lễ phát động chiến dịch Giờ Trái Đất mang tên “Save Energy, Save Earth” đã được Bộ Công Thương tổ chức với sự tham gia của nhiều vị khách mời, các thương hiệu lớn của Việt Nam và đông đảo người dân ở cả trong và ngoài nước, cùng nhau thể hiện sự quyết tâm, một lòng hưởng ứng chiến dịch tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống.

Những hoạt động truyền thông của chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2019

Trong suốt 1 tháng diễn ra chiến dịch, nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa sẽ được tiến hành trên toàn địa bàn với sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể, các hộ gia đình... như cam kết thực hiện tiết kiệm điện, tổ chức tọa đàm “Giải pháp năng lượng xanh cho tương lai”, truyền thông trên các trang mạnh xã hội như facebook, twitter, zalo...

Ngoài ra, các nhóm Tình nguyện viên cũng sẽ được thành lập để tuyên truyền rộng rãi hơn ý nghĩa của Giờ Trái Đất tới nhiều người dân, tổ chức đạp xe, chạy bộ, dọn dẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường... Những tấm áp phích, banner, poster... nói về chiến dịch sẽ được dán với số lượng lớn tại các trung tâm thương mại, siêu thị, trụ sở cơ quan, khu vực công cộng, trường học... để tiếp cận đến đông đảo người dân.

Rất nhiều bạn trẻ đã trở thành tình nguyện viên của chiến dịch. Nguồn: Khắc Kiên

Sự kiện chính của chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2019 chính là “Lễ tắt đèn” diễn ra từ 20h30 đến 21h30 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Thành phố Hà Nội. Hoạt động bên lề sự kiện sẽ là đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, đèn trang trí, các loại biển quảng cáo ngoài trời trong 1 tiếng đồng hồ tại nhiều tuyến phố lớn quanh khu vực trung tâm như cầu Thê Húc, vườn hoa Lý Thái Tổ, trụ sở UBND thành phố... Tuyệt đối không tắt đèn ở khu vực bệnh viện, nhà máy, đèn giao thông và khu vực bảo vệ an ninh. Chiến dịch cũng khuyến khích và tuyên truyền các hộ gia đình cũng hãy tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian này.

Tạm kết

Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2019 “Save Energy, Saver Earth” đã chính thức diễn ra không chỉ ở Thành phố Hà Nội mà còn ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Để bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta, hãy cùng nhau chung tay tiết kiệm năng lượng và gìn giữ môi trường luôn xanh – sạch – đẹp, cho hôm nay và cho cả mai sau.

Thanh Huyền

Unique Outdoor Agency