Đằng sau chiến dịch quảng cáo 7 triệu Bảng Anh Lưu

Bùi Huỳnh Minh Phong
Marketing Manager , Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai

Chiến dịch quảng cáo trị giá 7 triệu bảng Anh của chuỗi trung tâm thương mại John Lewis cho mùa Giáng sinh đang được lan truyền rộng rãi, sau khi đoạn video “Gấu và Thỏ” (The Bear & The Hare) được phát sóng trong thời gian diễn ra X Factor.

Đoạn video này đã đạt hơn 7 triệu lượt xem chỉ sau 1 tuần phát hành trên Youtube. Một đoạn video về hậu trường câu chuyện “Gấu và Thỏ” đã hé lộ về quá trình thực hiện công phu của đoạn video cảm động này.

Giám đốc Elliot và Yves đã kết hợp hai yếu tố truyền thống và lâu đời của việc làm phim hoạt hình là stop-motion và truyền thống vẽ tay hoạt hình 2D để tạo ra sự sáng tạo độc đáo của đoạn video. Họ thực hiện đoạn video bằng máy ảnh, sử dụng ánh sáng thực để xây dựng một thế giới mà khán giả có thể nhìn thấy và cảm nhận được công phu đằng sau nó.


Bối cảnh được dàn dựng cầu kỳ và chi tiết

Đoạn video hoạt hình này có sự thay đổi liên tục, kết hợp hoàn hảo giữa các thế giới 2D và 3D. Để đạt được sự kết hợp phức tạp này, cả bộ phim lần đầu tiên được tạo ra trong Blinkink Studios với tất cả các bộ và các nhân vật được xây dựng quy mô. Aaron Blaise (người diễn hoạt của các phim hoại hình: Anh em Gấu, Vua Sư Tử, Hoa Mộc Lan) và đội ngũ làm phim hoạt hình Disney kỳ cựu đã thiết kế và diễn hoạt các nhân vật. Các nhân vật 2D được in trên giấy gắn kết và cắt bằng tia laser. Mỗi khung hình (gần 4.000 trong tổng số) sau đó đã được cá nhân dán bằng tay trước khi diễn hoạt.

Nếu bạn là một trong số ít người đã bỏ lỡ quảng cáo này, hãy xem nó dưới đây:

21/11/2013
2,590 lượt xem