Xu hướng ngành công nghệ 2019: Cần làm gì để trở thành người dẫn đầu?

Chỉ cách đây hơn một tuần, Samsung đã nhanh chóng đánh bật hàng loạt đối thủ và tiếp tục khẳng định vị thế của mình với sự ra mắt siêu phẩm điện thoại thông minh màn hình gập đầu tiên trên thế giới.

Đây quả thật là một bất ngờ lớn không chỉ đối với những người yêu thích công nghệ mà còn với các đối thủ trong ngành khi những tưởng rằng Apple sẽ là hãng điện thoại đầu tiên hiện thực hóa ý tưởng này. Qua đó, Samsung đã chứng minh rằng tốc độ nắm bắt xu thế và khả năng thực hiện ý tưởng là hai yếu tố quyết định hàng đầu trong cuộc chạy đua công nghệ khốc liệt hiện nay.

Sự sôi động của thị trường công nghệ trên thế giới chắc chắn ít nhiều sẽ tạo nên những “cơn địa chấn” tại thị trường Việt Nam. Từ câu chuyện của Samsung, các công ty và start-up công nghệ Việt Nam nên làm thế nào để dẫn đầu cuộc chơi trong thời đại công nghệ 4.0 này?

1. Tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những nhà lãnh đạo của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam và quốc tế

Một trong những cách tiết kiệm hiệu quả và nhanh chóng để thành công chính là học hỏi và đúc kết kinh nghiệm từ chia sẻ của những người đi trước. Một số gương mặt điển hình được biết đến là những tên tuổi lớn trong ngành công nghệ tại Việt Nam như ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch Tập đoàn VNG, ông Trần Thanh Nam - Đồng sáng lập và CEO Moca, và ông Phạm Thái Lai - Chủ tịch và Tổng Giám Đốc Siemens Việt Nam.

Ông Phạm Thái Lai - Chủ tịch và Tổng Giám Đốc Siemens Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở Việt Nam mà những gương mặt tiêu biểu trong cộng đồng công nghệ quốc tế còn phải kể đến những cái tên như Eitan Lavie - Chủ tịch Tập đoàn AGW và Lee Jae-woong - Nhà sáng lập, Giám đốc Điều hành ứng dụng chia sẻ xe SoCar lớn nhất Hàn Quốc.

Ông Eitan Lavie - Chủ tịch Tập đoàn AGW

Lần đầu tiên, tất cả họ sẽ cùng nhau hội tụ tại Tech Summit 2019 - sự kiện công nghệ ĐẦU TIÊN có quy mô lớn nhất do Forbes Việt Nam tổ chức được diễn ra tại TPHCM vào ngày 14.03.2019. Những câu chuyện kinh doanh và bài học giá trị được rút ra từ quá trình lãnh đạo phát triển của các công ty công nghệ lớn sẽ được tiết lộ tại hội thảo. Ngoài ra, hành trình khởi nghiệp thú vị của hai chàng trai Việt từ bỏ công việc tại Google và Microsoft để phát triển ứng dụng thanh toán di động Moca, hay tiến sĩ đại học quốc gia Singapore trở về Việt Nam để thành lập giao thức Kyber Network cung cấp thanh khoản trên blockchain cũng là những “điểm sáng” tại Tech Summit mà bạn không nên bỏ lỡ.

2. Tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh với các các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu

Kêu gọi đầu tư là một trong những mục tiêu “sống còn” của các công ty công nghệ vì nó sẽ quyết định việc họ có biến ý tưởng thành hiện thực và tung ra sản phẩm trước các đối thủ trên thị trường được hay không. Hiểu được trăn trở đó, Forbes Vietnam’s Tech Summit 2019 sẽ đem đến cho bạn những cơ hội và định hướng đầu tư đầy tiềm năng.

Bên cạnh việc lắng nghe chia sẻ dưới góc nhìn quản lý nhà nước của ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông, khách tham dự còn có cơ hội trao đổi và giao lưu trực tiếp với các diễn giả nổi tiếng không chỉ là lãnh đạo các công ty công nghệ mà còn là những nhà đầu tư lớn trong mọi lĩnh vực. Đây là một cơ hội hoàn hảo để lãnh đạo các doanh nghiệp và startup công nghệ Việt Nam giới thiệu về bản thân và tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng kinh doanh và nhận đầu tư từ các nhà đầu tư công nghệ kì cựu như Eitan Lavie (AGW group), Aaron McDonald (Centrality), Lê Hoàng Uyên Vy (Quỹ ESP) và Phạm Hợp Phố (Viet Capital). Những chia sẻ quý báu của các nhà đầu tư tại sự kiện cũng sẽ giúp bạn hình dung được họ đang yêu cầu và tìm kiếm điều gì ở những công ty công nghệ tiềm năng, từ đó bạn có thể xây dựng kế hoạch gọi vốn cho công ty của mình hiệu quả và thiết thực hơn.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy - Giám đốc Quỹ đầu tư ESP

3. Giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với các đối tác trong cùng lĩnh vực

Các sự kiện, hội thảo công nghệ là nơi lý tưởng để gặp gỡ và xây dựng mối quan hệ với các đối tác trong ngành để tìm kiếm cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm hoặc đơn giản hơn là trò chuyện cùng những người có cùng chí hướng với mình. Đôi khi những ý tưởng và cơ hội phát triển lại không nằm trên bàn giấy, mà lại xuất hiện ở những buổi tán gẫu hay sự kiện giao lưu như Tech Summit.

Đến với sự kiện, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian hiện đại với những hiệu ứng công nghệ tân tiến như mô hình ảo và hệ thống tương tác chạm dưới sự hỗ trợ của các thiết bị AR, VR nhập khẩu từ nước ngoài. Hòa mình vào thế giới công nghệ tân tiến và chia sẻ đam mê cùng những người bạn tâm giao sẽ giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và tạo ra cảm hứng để giải quyết bài toán kinh doanh một cách sáng tạo và hiệu quả nhất.

Khách tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm những hiệu ứng công nghệ tân tiến như VR tại Tech Summit 2019

Nếu như các bạn là những người có niềm đam mê bất tận với công nghệ và khao khát được đem những sản phẩm công nghệ tối tân nhất của mình ra bên ngoài thế giới, thì đây chính là sự kiện quan trọng mà bạn không thể bỏ lỡ trong năm nay. Với mục tiêu đem đến một “Chân trời mới, khả năng mới”, Forbes Vietnam hi vọng Tech Summit 2019 sẽ là nơi lý tưởng cho các start-up công nghệ tiềm năng và các nhà đầu tư giao lưu và học hỏi. Thế giới công nghệ biến chuyển và phát triển không ngừng, hãy tham gia Tech Summit 2019 để tìm kiếm cơ hội phát triển cho bản thân trước khi có một người khác làm điều đó trước bạn.

  • Mua vé sự kiện tại đây.
  • Giá: 880.000đ/vé. Giảm 50% áp dụng với vé sinh viên
  • Thời gian: 7:30 am - 5:00 pm ngày 14/3/2019
  • Địa điểm: GEM Center - 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP. HCM
  • Hotline: 0933 244 600 - 0902 440 175