"Biệt đội Siêu tốc" từ P&G làm nhiệm vụ "ứng cứu đặc biệt" cho Phụ nữ Việt Nam

P&G đã tung chiến dịch marketing online cho nhãn hiệu nước giặt Tide Plus mới dành cho phụ nữ Việt Nam.

Là một ý tưởng sáng tạo từ Agency Leo Burnett Việt Nam, chiến dịch này đã trải rộng trên khắp các mặt trận từ Facebook, Youtube cho đến Web trẻ thơ- kênh tương tác hiệu quả nhất với phụ nữ tại Việt Nam.

Lần này, Tide Plus sẽ thuyết phục người tiêu dùng bằng cách kể một câu chuyện dưới dạng video clip có nội dung giải trí hài hước được đăng tải theo kì (1 lần 1 tuần) trên các trang mạng về Biệt đội siêu tốc, gồm 5 thành viên sẽ giúp giải quyết các tình huống giặt tẩy cấp bách. Trong đó, kênh “mẹ” truyền tải những mẩu chuyện này sẽ là trang riêng của Tide Việt Nam trên Youtube. http://www.youtube.com/tidevn

Tên gọi của nhóm giặt tẩy “Biệt đội siêu tốc” được đặt với mong muốn khẳng định lời cam kết chất lượng của Tide Plus đối với người tiêu dùng về sức mạnh giặt đồ nhanh gấp 5 lần bột giặt. Tide cũng rất “nhạy” khi chủ động mời MC, danh hài Trấn Thành làm đại sứ, đội trưởng của Biệt đội siêu tốc này.

Mỗi kì sẽ đăng một video clip kể câu chuyện thường thấy trong một gia đình Việt Nam hiện đại, người phụ nữ thường bị áp lực phải làm việc nhà nhanh hơn, trong đó, việc giặt giũ đòi hỏi rất nhiều thời gian. Trong video clip đầu tiên được đăng tải trên Youtube, câu chuyện là hành trình của một nàng dâu trẻ để chinh phục trái tim người mẹ chồng khó tính. Tide đã thể hiện được phong tục và nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam: sau khi lấy chồng thì về ở cùng với gia đình chồng. Vì vậy, đoạn phim sẽ có tính kết nối với người tiêu dùng nhiều hơn khi xây dựng hình ảnh một người con dâu ngoan hiền, đảm đang.

Mỗi câu chuyện là một tình huống “khó đỡ” và khi đó Biệt đội siêu tốc với phương châm hành động: “Bấm nút là xuất hiện” sẽ đứng ra làm người giải cứu cho các chị em. Kịch bản được viết rất gần gũi, sử dụng nhiều cụm từ “mới nổi” và lồng ghép các trào lưu hiện đại vào để tăng thêm sự thú vị.

Samuel Yau, giám đốc marketing của P&G tại Việt Nam cho biết: “Thử thách lớn nhất của nước giặt Tide Plus hiện nay là làm thế nào để thu hút sự chú ý của các chị em phụ nữ vì trên mạng đã có hằng hà sa số các quảng cáo khác trong khi phải đẩy nhanh được hình tượng nhân vật “lắm chiêu nhiều trò” mới của Tide. Với những đoạn phim tình huống ngắn, hài hước nhưng truyền tải được nội dung và thông điệp rõ ràng như vậy thì Tide đang dần xoay chuyển cục diện trên thị trường các sản phẩm giặt tẩy ở Việt Nam.”

Cơ hội mở ra là rất lớn đối với các nhãn hàng FMCG khi Việt Nam là nước đứng đầu trong bảng khảo sát số giờ xem giải trí trên mạng: 5.3 giờ/tuần theo kết quả từ Comscore Southeast Asia Digital Trends 2013.

Theo Kate Bayona, Head of Digital của Leo Burnett Việt Nam thì chiến dịch truyền thông này hướng đến việc góp vui cho phụ nữ Việt Nam, cảm thông và sẻ chia tâm trạng của họ khi phải lo toan việc nhà thông qua những câu chuyện có nội dung hài hước gắn liền với sinh hoạt thường ngày của một người nội trợ. Sự lan truyền nhanh chóng của các đoạn phim này trên mạng đã mang lại hiệu quả ngoài mong đợi ban đầu của chiến dịch.