SociaLift - Influencer Platform lớn nhất về dữ liệu của YouNet Group chính thức ra mắt

Nhằm cung cấp một sản phẩm khác biệt mang đến giá trị thực tiễn cho những nhãn hàng/thương hiệu đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ việc lên kế hoạch, thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing chính xác và hiệu quả. YouNet Group chính thức ra mắt nền tảng Influencer mang tên SociaLift.

SociaLift là sản phẩm mới nhất trong hệ sinh thái MarTech của YouNet Group. Nền tảng Influencer này không chỉ được kế thừa các công nghệ dẫn đầu thị trường về xử lý dữ liệu lớn và phân tích ngôn ngữ tự động (Social Listening), mà còn là sản phẩm được đúc kết từ 5 năm kinh nghiệm trên hàng chục ngành hàng về nghiên cứu, phân tích và đánh giá các hoạt động Marketing trên Social Media (thông qua YouNet Media và Buzzmetrics).

Giao diện chính của SOCIALIFT cho phép người dùng lựa chọn nhanh các chủ đề, lĩnh vực phổ biến.

Xác định các cản trở của nhãn hàng và Marketers khi thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing bao gồm: xác định chất lượng các profiles; tìm kiếm các gương mặt mới nổi (hot faces), ảnh hưởng nhỏ (micro) tức thì (real-time), xác định mức độ phù hợp, liên quan, và mức độ ảnh hưởng thực sự trên ngành hàng, mục tiêu, nhóm khán giả (audience) tương ứng, bảo đảm số lượng và đo lường hiệu quả influencer trước, trong và sau khi thực hiện chiến dịch; SOCIALIFT được định vị mang đến các giá trị nổi bật và khác biệt như sau:

A. Kho dữ liệu lớn nhất: 10.000 Influencer [được kiểm định] tại tháng 1/2019 và đang tiếp tục mở rộng

YouNet xây dựng kho dữ liệu Influencer bằng cách xử lý toàn bộ dữ liệu hiện có ở Social Media. Qua đó thu thập và phát hiện hơn 80.000 profiles có khả năng/là Influencers (có từ 5,000 người theo dõi). Tiếp tục thực hiện các thuật toán khác liên quan đến xác thực thông tin, chất lượng nội dung và xác định khả năng có thể sử dụng của nhãn hàng, các Influencer của SOCIALIFT được chọn lọc và hiển thị trên nền tảng với các tiêu chí nhất quán như sau:

  • Influencer PHẢI có trên 70% người theo dõi đã được “xác thực” (loại bỏ hoàn toàn các profile với số đông followers không có hoạt động – ảo).
  • Các Influencer PHẢI không có các bài viết với tương tác “không xác định” (cao bất thường so với trung bình và người tương tác là người không có hoạt động – ảo).
  • Dữ liệu của Influencer sẽ thông qua con người – team YouNet DATA xử lý và xét duyệt lần cuối nhằm đảm bảo loại bỏ các trường hợp khác như seeding profiles (sử dụng các account lặp đi lặp lại trong cùng một nội dung tương tác), hoặc xác minh lại các chỉ số mà hệ thống đã tự động thực hiện nhằm tăng tỷ lệ chính xác.

Hệ thống phân tích và loại trừ tài khoản không chất lượng nhiều lớp cho phép nhãn hàng yên tâm khi chọn lọc và tìm kiếm Influencer từ SOCIALIFT. Đặc biệt là đối với một số ngành/lĩnh vực khá phức tạp và “ảo” như HOT MOMS – việc tìm kiếm các profile phù hợpchất lượng sẽ được cải thiện đáng kể.

Bộ filter cho phép người dùng lựa chọn các điều kiện chi tiết nhất để tìm kiếm Influencer phù hợp với mục tiêu.

B. Hệ thống phân tích & thống kê dữ liệu toàn diện

Với kinh nghiệm làm việc với rất nhiều nhãn hàng trên nhiều ngành hàng trong việc theo dõi và phân tích, đánh giá các influencers phù hợp cho các chiến dịch truyền thông, YouNet hiểu rõ các chỉ số thiết yếu và có ý nghĩa để phục vụ cho việc ra quyết định lựa chọn influencers của các nhãn hàng.

Với bộ metrics PHÂN TÍCH ĐỘC QUYỀN của SOCIALIFT giúp việc điều chỉnh theo từng mục tiêu của từng chiến dịch cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, cung cấp cho nhãn hàng các thông tin đánh giá một cách chuẩn xác:

  • Độ lớn của Audience (REACH SCORE): với thang điểm tối đa 100 cho các influencer có lượng người theo dõi từ 2,000,000.
  • Sự liên quan (RELEVANCE SCORE): thể hiện sự phù hợp của Influencer trên từng ngành hàng (50 ngành hàng) và lĩnh vực cụ thể (74 Nghề nghiệp/Lĩnh vực).
  • Mức độ cộng hưởng (RESONANCE SCORE): tỷ lệ đón nhận phản hồi đúng chủ đề của followers trên các bài viết của Influencer.
  • Sức khỏe thương hiệu cá nhân (SENTIMENT SCORE) phản ánh hệ số tích cực & tiêu cực trên tình cảm/thái độ của followers trên những nội dung của Influencers.

Cuối cùng là chỉ số INFLUENCE SCORE: chỉ số này là tổng hợp các chỉ số trên để phản ánh tổng quát ĐIỂM ẢNH HƯỞNG của một INFLUENCER trên MỘT NGÀNH HÀNG/LĨNH VỰC cụ thể. Một cách nhanh chóng nhất, thương hiệu/nhãn hàng có thể dựa trên chỉ số này để tìm kiếm những gương mặt chất lượng theo mục tiêu của mình.

C. Dữ liệu real-time

Hiện nay, Real-time Marketing không còn là một thuật ngữ mới mẻ. Trong bất kỳ một xu hướng, một trào lưu, một thay đổi nào của người dùng và thị trường, người làm truyền thông đều phải nắm bắt và khai thác ở thời điểm sớm nhất nhằm đảm bảo lợi thế về sức nóng và hiệu quả.

Mỗi tháng, lượng INFLUENCER mới xuất hiện ở Việt Nam tăng từ 10-15%*, làm thế nào để nhanh chóng tìm ra & phát hiện những gương mặt mới, nhất là nhóm Micro Influencers để khai thác tốt và sớm nhất là một trong những thách thức đối với nhãn hàng.

Dữ liệu thống kê & phân tích Influencer được cập nhật và làm mới mỗi ngày, cho phép tìm kiếm & phát hiện các gương mặt đang hot.

SOCIALIFT cung cấp các chỉ số từ dữ liệu Real-time giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy những gương mặt đang nổi và có thể đánh giá ngay tức thì mức độ phù hợp để sử dụng. Hệ thống cũng được đảm bảo việc làm mới & mở rộng dữ liệu mỗi tháng, để người dùng có thể tiếp cận với những influencer tiềm năng trong thời điểm sớm nhất.

D. Các gói dịch vụ tích hợp hỗ trợ triển khai chiến dịch từ A -> Z

Việc liên hệ, quản lý và làm việc với các Micro Influencers ở một số lượng lớn đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh việc hỗ trợ các công cụ nhằm giảm thiểu điều này từ SOCIALIFT, YouNet cung cấp các gói dịch vụ toàn diện cho các chiến dịch influencer marketing trên mọi quy mô của nhãn hàng.

Được đánh giá là một dịch vụ bùng nổ trong năm 2019 với giá trị thị trường toàn cầu tăng 40% mỗi năm, các nền tảng về Influencer ở Việt Nam cũng nhanh chóng nở rộ và tăng trưởng nhanh về số lượng trong 2 năm gần đây. Cho rằng thách thức lớn nhất về xây dựng Influencer Platform là công nghệ về dữ liệu, YouNet tin rằng SOCIALIFT sẽ tạo ra một chuẩn mực mới cho thị trường chung, về cả cách phân tích, đánh giá và xếp hạng influencer.

Người dùng quan tâm có thể theo dõi các bài viết phân tích & cập nhật xu hướng cũng như xếp hạng Influencer độc quyền từ YouNet Rankings hoặc đăng ký dùng thử sản phẩm thông qua website: http://socialift.asia/ Hotline: 0905 178 458 – 0977 748 746.

Để đăng ký dùng thử sản phẩm miễn phí, truy cập: http://bit.ly/socialift-request

SociaLift là nền tảng dữ liệu Influencer lớn nhất Việt Nam với hơn 10.000 influencer trên 50 ngành hàng và 70 nghề nghiệp, lĩnh vực. Được kế thừa từ thành công của SOCIAL LISTENING về công nghệ thu thập dữ liệu, cũng như kinh nghiệm nhiều năm về phân tích, đánh giá, đo lường INSIGHT người dùng và ngành hàng từ Social Big Data của YouNet Group (với YouNet Media và Buzzmetrics), SOCIALIFT hướng đến cung cấp giá trị HỮU ÍCH thực sự cho nhãn hàng trong việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch INFLUENCER MARKETING nhanh chóng và hiệu quả. Đây cũng là sản phẩm trong định hướng xây dựng các dịch vụ Platform-based Advocacy Marketing nhắm đón đầu cho các thay đổi mạnh mẽ đang diễn ra trong kỷ nguyên truyền thông số.

*Nguồn: socialift.asia