Các phương pháp tìm kiếm khách hàng mục tiêu trên Facebook hiệu quả mà bạn cần phải biết! Lưu

Hoàng Uy
Marketing Manager , Uy Tín Phát

Facebook hiện nay đang là một mạng xã hội quy tụ rất nhiều người, doanh nghiệp, cộng đồng và tổ chức. Vì vậy, Facebook có thể được ví như một mảnh đất rất mầu mỡ mà các marketer, những người bán hàng mong muốn tiếp cận, khai thác triệt để nhằm thúc đẩy gia tăng doanh số.

Trước đây, có khá nhiều bot và phần mềm để trích xuất khách hàng tiềm năng từ Facebook, nhưng tất cả chúng đều bị chặn bởi các chính sách thắt chặt mới đây của mạng xã hội facebook này.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng có những phương pháp hiện đại cho phép bạn tìm và tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook với chi phí thấp nhất có thể, thậm chí là bằng 0đ? Điều này bạn hoàn toàn có thể làm được với một môi trường mở như facebook.

Để gia tăng hiệu quả hoạt động bán hàng, marketing, Bạn hãy bắt tay vào tìm kiếm và tạo khách hàng tiềm năng từ Facebook ngay lập tức!

Trong bài viết này, Uy sẽ trình bày 3 phương pháp để giúp bạn có thể tìm thấy khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng, tuy nhiên trước khi đi vào chi tiết, bạn cần phải trả lời các câu hỏi sau:

+ Khách hàng mục tiêu của Bạn là những ai? Họ ở đâu? Họ trong độ tuổi nào?

+ Sở thích, quy luật hoạt động của họ trên facebook như thế nào?

+ Tìm họ như thế nào trên facebook? Những cụm từ khóa nào để có thể tìm ra họ…

Sau đó, hãy vận dụng 3 phương pháp sau đây để tìm ra họ, cụ thể như sau:

1. Phương pháp 1: Tìm kiếm khách hàng qua URL hồ sơ cá nhân

Như bạn biết, Bạn không thể trích xuất địa chỉ email , vốn là nền tảng của việc tạo khách hàng tiềm năng, trực tiếp từ Facebook. Tuy nhiên bằng một chút thủ thuật nhỏ, bạn hoàn toàn có thể thu thập được địa chỉ email bằng cách khuyến khích khách hàng mục tiêu của mình để lại địa chỉ email của họ trong phần bình luận hoặc trong bài đăng. Tuy vậy, việc tìm và kiết xuất địa chỉ email của khách hàng tiềm năng không phải là những gì mà bài viết này hướng tới.

Những gì bạn cần làm bây giờ là chỉ ra cách tìm và tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook theo cách hiện đại và có sử dụng kỹ thuật, công nghệ bổ trợ.

Phương pháp tìm kiếm khách hàng mục tiêu đơn giản nhất đó là tìm và thu thập URL của hồ sơ người dùng Facebook. Về cơ bản, đây là các liên kết của hồ sơ cá nhân trên Facebook.

URL hồ sơ có thể được thu thập theo hai cách:

+ Thủ công - khi bạn tìm thấy một người có liên quan, hãy mở hồ sơ của người đó và lưu liên kết.

+ Tự động - với sự trợ giúp của các công cụ trực tuyến hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt.

Ở bài viết này, Uy chỉ trình bày cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua phương pháp thủ công. Đây là một phương pháp rất cơ bản, tuy nhiên nó hoạt động tốt khi bạn cần tìm một lượng nhỏ khách hàng mục tiêu. Chỉ cần truy cập Tìm kiếm trên Facebook và nhập các thông số của bạn, chẳng hạn như tiêu đề, vị trí địa lý, kỹ năng, sở thích, tên công ty hoặc bất kỳ thông số nào khác. Facebook sẽ tạo danh sách kết quả tìm kiếm cho bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là xem qua danh sách, thu thập URL hồ sơ và gửi chúng cho công cụ tạo khách hàng tiềm năng bạn đang sử dụng. Cụ thể cách làm như sau:

2. Phương pháp 2: Tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua các group

Đây là một phương pháp tuyệt vời khi săn lùng một lượng lớn khách hàng mục tiêu. Như bạn có thể biết, Facebook có rất nhiều nhóm - được sắp xếp theo sở thích, ngành nghề, sở thích và nhiều hơn nữa. Tôi tin rằng bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhóm cho bất kỳ từ khóa nào bạn có thể tưởng tượng. Phương pháp này bao gồm tìm các nhóm có liên quan và trích xuất URL hồ sơ của các thành viên nhóm. Bạn có thể tìm các nhóm theo cách thủ công thông qua công cụ tìm kiếm trên Facebook. Thông qua các group này, bạn tha hồm tìm thấy URL hồ sơ cá nhân của khách hàng mục tiêu của bạn. Bây giờ bạn có một danh sách lớn các khách hàng mục tiêu chất lượng với tên, địa chỉ email và nhiều hơn nữa.

3. Phương pháp 3: Tìm kiếm khách hàng mục tiêu qua trang fanpage

Phương pháp này khá giống với phương pháp trước, nhưng nó không dựa trên các Nhóm Facebook mà trên các Trang fanpage Facebook. Đó là một phương pháp thú vị hơn đối với tôi, vì các trang thường chứa nhiều khách hàng mục tiêu chất lượng hơn. Bạn có thể là một phần của nhiều nhóm, nhưng nếu bạn thích Trang (trở thành người hâm mộ của nó), điều đó có nghĩa là bạn rất quan tâm đến nó. Về cơ bản, bạn trở thành một fan hâm mộ của Trang. Nếu bạn tìm kiếm thông qua các Trang được tạo bởi các công ty, thì điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể dễ dàng thu thập khách hàng tiềm năng từ Trang của đối thủ cạnh tranh. Thật tuyệt vời phải không?! Nói cách khác - chúng ta hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với các fan của họ! Bộ sưu tập URL hồ sơ tương tự như phương pháp 2 được mô tả ở trên.

Tòm lại, tìm kiếm và tạo khách hàng tiềm năng từ Nhóm và Trang của Facebook cho phép bạn có quyền truy cập vào danh sách lớn các khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu cao. Bạn có thể thu thập và tạo khách hàng tiềm năng theo sở thích, sở thích, kỹ năng hoặc thậm chí là các công ty, do đó tiếp cận với người hâm mộ và khách hàng của đối thủ cạnh tranh.

Ngay khi đã kết bạn với họ, bạn cần sử dụng chức năng Tự động mời Bạn bè vào group của Bạn từ công cụ Fbninjar.com - công cụ seeding facebook tự động, qua đó sẽ giúp bạn dễ dàng tương tác với tập khách hàng của bạn hơn, từ đó mở ra nhiều cơ hội bán hàng tiềm năng cho bạn.

Để tham khảo thêm thông tin về các công cụ Digital marketing hữu ích, bạn có thể tham gia vào group facebook Digital Marketing Pro 4.0

@Ps: Để đọc bài viết này đầy đủ, có cả hình môt ả chi tiết, bạn vui lòng xem thêm trong site cá nhân của Uy

(Nguồn: HoangQuocUy.com)

Sửa lần cuối: Hoàng Uy (18/02/2019)
17/02/2019
1,805 lượt xem