Marketer Lâm Mỹ Hạnh
Lâm Mỹ Hạnh

Marketing Manager @ Domar.vn

Cái gì hiệu quả và không còn hiệu quả cho SEO năm 2019 nữa?

Rất vui vì bạn đã đến với góc chia sẻ về SEO của Hạnh. Mình là một Digital Marketer và mình thích nghiên cứu và cập nhật những thông tin xoay quanh lĩnh vực Digital Marketing. Hôm nay, mình xin được chia sẻ với các bạn về một số góc nhìn của chuyên gia Neil Patel về những tips nào còn hiệu quả cho SEO và không còn hiệu quả cho SEO nữa trong năm 2019 này.

SEO in 2019: What Will and Won’t Work

Tip #1: Blogging vẫn còn có thể thu hút được nhiều traffic nhưng việc Google đánh giá về nội dung sẽ khó khăn hơn trước rất nhiều.

Như các bạn làm SEO trước giờ vẫn biết Google xem “Content is King”, vì vậy đã có hàng triệu, hàng ngàn các blogs được tạo ra trong thời gian qua. Tuy nhiên cái gì nhiều quá thì cũng không nên, hiện tại có thể lượng thông tin từ các trang blog của bạn và các đối thủ đang bị trùng lắp rất nhiều (người dùng đã quán ngán ngẫm với điều này và Google cũng nhận ra) dẫn đến dù bạn có sản xuất bao nhiêu nội dung thì traffic vẫn cứ ì ạch và không có gì đột biến. Các tư duy sản xuất content theo kiểu cũ (tổng hợp thông tin, tài liệu từ nhiều nguồn, xào nấu lại) chắn chắn đã không còn hiệu quả nữa.

Trong năm 2019 này, Google sẽ ưu tiên các content mới và duy nhất (thật sự mới và duy nhất mà người dùng chưa bao giờ đọc hoặc xem trước đó), cùng với các hoạt động social share, comment, engagement…thì bài viết của bạn sẽ được đánh giá cao, và sẽ được ưu tiên để có nhiều traffic hơn.

Tóm lại, thay vì trước đây, một tuần bạn dành thời gian để sản xuất 4-5 bài thì giờ 1 tuần hoặc 1 tháng bạn có thể chỉ sản xuất 1 bài content thôi, nhưng hãy “chất lượng, mới hoàn toàn, có ích cho người dung” và làm cho chúng có thật nhiều tương tác.

Tip #2: Xây dựng thương hiệu

Hiện tại có rất nhiều thông tin fake trên internet và dĩ nhiên, users cũng biết điều này nhé (các bạn đừng tưởng bở), chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu cho website của bạn hay brand bạn đang cần đẩy SEO rất quan trọng, người dùng sẽ tin tưởng hơn về các nội dung mà bạn sản xuất, và có mức độ gắn kết với thương hiệu của bạn hơn hoặc khi tìm kiếm thì người dùng sẽ tìm kiếm thong tin kèm theo với brandname của bạn, traffic sẽ tăng theo đó.

Việc làm thương hiệu cần được triển khai cả trên online và offline (omi-chanel), và dĩ nhiên rất cần một khoảng thời gian mới thấy được kết quả. Tuy nhiên, quả ngọt sẽ dành cho những bạn siêng năng chăm sóc và đầu tư cho “đứa con của mình”

Một kinh nghiệm nhỏ, bạn có thể check về level của brand bạn so với đối thủ ở google trend, sẽ có một số góc nhìn khách quan nhé

Tip #3: Link buliding ngày càng khắc nghiệt hơn

Điều bạn cần nghiên cứu sâu trong năm 2019 này là nghiên cứu việc đối thủ đang có những bài link building nào để có kế hoạch phù hợp và chiến đấu. Có thể dùng một số tool này

1. SemRush

2. Ahrefs

Video hướng dẫn phân tích bài đánh backlink của đối thủ https://www.youtube.com/watch?v=J65petDTAwg

Tip #4: Hãy đảm bảo tốc độ của website nhanh chóng

Đây là một trong những mẹo quan trọng nhất mà trang web của bạn nên tải nhanh vì Google chỉ có một công cụ tìm kiếm Di động, Máy tính để bàn và Máy tính xách tay đầu tiên. Bây giờ mọi người có thiết bị di động nhanh 3G và 4G, nhưng đôi khi một số khu vực không bao gồm mạng 4G hoặc 3G của bạn tải trang web rất chậm. Vì vậy, đối với điều này, trang web của bạn nên có kích thước thấp và tối ưu hóa đầy đủ để trang web của bạn có thể dễ dàng tải nhanh

Tools check tốc độ web và đề xuất khắc phục: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

Tip #5: Voice Search lên ngôi

Voice search (tìm kiếm bằng giọng nói), năm 2019 tìm kiếm bằng giọng nói trở nên phổ biến nhất và 2 trên 5 người lớn đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Bởi vì vào năm 2020, 50% mọi người sẽ bắt đầu sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nên hãy cố gắng trả lời các câu hỏi bằng các câu ngắn, vì vậy điều này sẽ giúp bạn xếp hạng trong tìm kiếm của Google. Đồng thời, chuyển trang web của bạn từ http sang Https vì Https cũng quan trọng trong SEO sẽ giúp bạn tăng xếp hạng trong Google

Tip #6: Cập nhật nội dung cũ nếu bạn không có thời gian sản xuất nội dung mới.

Google cũng rất mệt mỏi với những nội dung đã lỗi thời các bạn ạ. Thế nên, nếu không có thời gian thì hãy làm việc này mỗi năm một lần, check lại các content đã lỗi thời và update nội dung mới cho chúng.

Hãy cập nhật nội dung của bạn vì mọi người thích đọc nội dung mới và mới và nội dung này sẽ giúp bạn xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc cập nhật nội dung hiện có được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, hãy cập nhật nội dung này và nội dung này sẽ giúp bạn xếp hạng trong kết quả của Công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập của bạn.

Hy vọng những thông tin bên trên sẽ giúp bạn có một sự chuẩn bị cho kế hoạch SEO trong năm 2019 và thời gian sắp tới này.

Hãy like, share nếu bạn thấy thôn tin hữu ích, để mình còn động lực cập nhật tin tức nhé.

Comment nếu bạn có gì thắc mắc hoặc thảo luận nhé.