Những lợi ích khi quảng cáo trên LCD

Trong truyền thông, quảng cáo ngoài trời trên nền tảng kĩ thuật số (Digital Out-of-Home) là một phương tiện tiếp cận với khách hàng tiềm năng và thay đổi hành vi mua sắm của họ nhờ sự kết hợp của quảng cáo và công nghệ số, quảng cáo qua LCD là một trong những phương thức quảng cáo hiệu quả trong tất cả các phương thức quảng cáo của DOOH (Digital Out-of-Home).

Dịch vụ quảng cáo LCD mang lại hiệu quả rất cao trong công việc kinh doanh về quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Nếu nhà kinh doanh biết cách tạo dựng đưa thông tin đến với khách hàng một cách nhanh chóng thì đó chính là điểm khởi đầu tốt trong kinh doanh và là tiền đề cho sự phát triển ngành nghề. Dựa trên xu thế và thông tin đại chúng thì những nơi đông người qua lại như văn phòng, trung tâm thương mại, sảnh chờ bệnh viện, sảnh chờ thang máy, bến xe buýt…được xem là những địa điểm và là sự lựa chọn tốt nhất để lắp đặt màn hình LCD.

Một ngày với tất cả mọi người đều tất bật với những công việc của mình, để tiếp cận CHỦ ĐỘNG đến khách hàng là một điều rất khó,nếu có thể tiếp cận chủ động đến khách hàng thì cũng khó mà họ vui vẻ nghe thông tin về các chương trình quảng cáo và khuyến mại của doanh nghiệp. Nhưng ngược lại, thời gian chờ đợi bệnh nhân, chờ đợi thang máy, chờ đợi xe bus thì họ luôn dễ bị ảnh hưởng bởi một điều gì đó và đó là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, phương tiện truyền thông mà các doanh nghiệp có thể tìm đến đó chính là quảng cáo qua LCD, cho dù thời gian ngắn hay dài thì cơ hội quảng bá sản phẩm sẽ nhận được sự chú ý hơn từ khách hàng.

Hình thức quảng bá sản phẩm thông qua màn hình LCD mang lại nhiều lợi ích đáng kể không những mang hiệu quả cao trong kinh doanh mà còn mang lại cho khách hàng những phút giây thoải mái, mỗi ngày có thể biết thêm nhiều thông tin trên thị trường giá cả sản phẩm hàng hóa.

Những lợi ích mà quảng cáo qua LCD đem lại cho doanh nghiệp:

1. Khách hàng sẽ bị thu hút dễ dàng

Khách hàng luôn có tâm lý khó chịu, bức bách khi đi trong thang máy vì họ phải va chạm với những người không quen biết, tâm trí họ sẽ dễ bị tác động bởi những quảng cáo, và họ sẽ hướng sự chú ý đến những thứ xuất hiện trong thang máy, khi đó hiệu quả quảng cáo sẽ cao. Điều đó cũng diễn ra tương tự đối với quảng cáo trên LCD ở bệnh viện hay ở các sân bay,..

Đối với nhà chờ xe bus nhanh BRT thì sẽ có hiệu quả thu hút cao hơn do khách hàng phải chú ý tập trung đến màn hình để biết được tuyến xe bus, xe bus mình bao lâu sẽ đến, để đánh giá hiệu quả thu hút sự chú ý của quảng cáo qua LCD thì quảng cáo trong các nhà chờ xe bus nhanh BRT sẽ được đánh giá cao nhất.

Công ty đi đầu trong quảng cáo DOOH qua LCD ở các nhà chờ xe bus nhanh BRT đó là công ty theo mô hình start-up SagaMedia, là công ty cung cấp giải pháp quảng cáo thông minh, theo thông tin mà Saga Media cho biết lượng người mà chú ý đến quảng cáo có thể lên đến 80% lượng người đến trạm. Dựa trên thống kê thì mỗi tháng có khoảng gần 500 nghìn người đến trạm xe bus nhanh BRT và chúng ta có thể tính dễ dàng lượng người mà chú ý đến quảng cáo là gần 400 nghìn người.

Ngoài ra một điểm nữa mà quảng cáo trên LCD thường có hiệu quả thu hút người xem hơn đó là sử dụng các video, viral, tvc là các quảng cáo động và sẽ thu hút hơn là khi sử dụng hình ảnh (quảng cáo tĩnh).

2.Khách hàng sẽ hiểu sâu thông điệp của quảng cáo

Theo một khảo sát cho rằng con người khi ở trạng thái tĩnh có thể xử lý thông tin tốt hơn là so khi đang di chuyển, vì vậy khi họ đứng trong thang máy hay ngồi chờ ở sảnh của các bệnh viện, chờ xe bus tới (trong các nhà chờ xe bus), khả năng xử lý thông tin của các quảng cáo của ho sẽ tốt hơn, và khả năng họ nhận thức đúng thông điệp mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến khách hàng là cao.

3.Tiết kiệm chi phí

Quảng cáo LCD tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc quảng cáo xen giữa các chương trình giải trí hay những bộ phim ăn khách (TV) – đây là kênh quảng cáo truyền thông hiệu quả nhưng tính về chi phí thì không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ chi phí cho quảng cáo đắt đỏ này. Hình thức quảng cáo qua LCD sẽ dễ dàng tiếp cận đến với khách hàng khi không cần mọi người phải có internet, không cần kết nối với bất cứ thiết bị nào.

Kết luận: Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng phương tiện công cộng để di chuyển hàng ngày mở ra thị trường tiềm năng để các công ty quảng cáo, truyền thông hướng đến. Dự đoán phương tiện mà các công ty ưa chuộng để sử dụng quảng cáo sẽ là DOOH (Digital out-of-home) và đặc biệt là quảng cáo thông qua LCD tại bệnh viện, thang máy và đặc biệt là nhà chờ xe bus nhanh BRT trong năm 2019 tới.