Những điều cơ bản cực quan trọng khi dùng facebook vào hoạt động marketing! Lưu

Hoàng Uy
Marketing Manager , Uy Tín Phát

Chào Bạn!

Trong quá trình sử dụng mạng xã hội facebook để thực hiện hoạt động marketing, bạn cần phải để tâm và tuân thủ đúng các tiêu chuẩn cộng đồng của facebook để tài khoản facebook của bạn luôn an toàn, bên cạnh đó, để giúp khách hàng bị thu hút bởi tin đăng của bạn, đòi hỏi bạn phải xây dựng nội dung tốt theo hướng marketing, về xây dựng nội dung thế nào, bạn hãy theo dõi thường xuyên, Uy sẽ có những bài viết liên quan chia sẻ tới Bạn. Sau đây là những điều cơ bản bạn cần lưu ý để áp dụng facebook vào hoạt động marketing cho luôn an toàn.

1. Facebook của bạn bị giảm hoặc mất tương tác, là do lâu ngày không có ai like, share, hay cmt vào bài viết của bạn.

2. Xoá lời mời kết bạn không làm mất lượt theo dõi của bạn.

3. Lạm dụng tính năng nào của facebook có thể sẽ bị chặn tính năng đó. Mức độ bị chặn tùy theo độ uy tín của nick bạn.

4. Nếu bạn lo sợ bị hack nick, hãy sử dụng mạng 4G, sẽ hạn chế khả năng bị hack.

5. Facebook của bạn bị dính spam, đăng bài sẽ bị giảm hiển thị.

6. Tương tác với người khác nhiều (dù chỉ 1 chiều) cũng giúp người khác nhìn thấy bài đăng của bạn.

7. Chọc và vẫy tay cũng được tính là tương tác.

8. Status viết có dấu được chú ý nhiều hơn là viết không có dấu.

9. Status có icon phù hợp sẽ được mọi người chú ý hơn.

10. Tương tác được nhiều hơn nếu bạn đăng bài vào thứ 6.

11. Viết ngắn và có ảnh minh họa được nhiều tương tác hơn.

12. Bài bán hàng quan trọng nhất là hình ảnh và tiêu đề.

13. Nick nổi tiếng, có tương tác cao, được nhiều người quan tâm, có nhiều cmt, like, share thì khả năng bị facebook chặn tính năng thấp hơn.

14. Livestream được ưu tiên hiển thị cao đến 60% so với các dạng bài đăng khác.

15. Bài viết được bình luận vào từng ảnh sẽ có tương tác cao hơn.

16. Tiếp cận nhiều bạn mới mỗi ngày giúp bài viết được hiển thị tốt hơn - Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn tại FBninjar.com.

17. Thay đổi ảnh avatar và ảnh nền thường xuyên giúp tăng điểm sáng tạo, độ hiển thị bài đăng tăng.

18. Tập trung và nhắm chuẩn đối tượng để đăng bài giúp nick tăng sub nhanh chóng hơn.

19. Hashtag giúp người dùng facebook tìm kiếm được nội dung bài đăng của bạn dễ dàng hơn.

20. Sau khi ai đó chấp nhận kết bạn với bạn thì cả 2 sẽ thấy nội dung của nhau rất nhiều trong 1-2 ngày đầu và giảm dần sau đó. Vì vậy hãy tận dụng khoảng thời gian quý giá này để thu hút tương tác với bạn bè.

21. Facebook hỗ trợ 3 loại nhóm:

+ Nhóm 1 - Public - Hay còn gọi là nhóm mở, nhóm công khai: Với kiểu nhóm này, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm trên thành công cụ của facebook, đồng thời có thể xem các bài viết trong đó ngay cả khi bạn ko phải là thành viên của nhóm đó.

+ Nhóm 2 - Closed- Nhóm đóng - là loại nhóm mà Bạn có thể tìm thấy nhóm qua công cụ tìm kiếm của Facebook, nhưng Bạn ko thể nhìn thấy bài viết trong nhóm nếu bạn không phải là thành viên của nhóm đó.

+ Nhóm 3 - Secret - Nhóm bí mật: Đặc thù của nhóm này là chỉ có thành viên mới tìm thấy nhóm và xem được các bài viết trong nhóm;

22. Trong một ngày, một tài khoản facebook chỉ nên đăng tối đa 50 group, quá con số này, bạn sẽ bị ăn đòn ngay.

23. Trong một ngày, Bạn chỉ nên gia nhập tối đa 25 group, vượt quá con số này, Facebook sẽ để ý tài khoản của Bạn.

24. Trong một ngày, bạn chỉ nên comment, like tối đa 90 lượt thôi, vượt quá con số này, bạn cũng sẽ bị ăn đòn.

25. Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ ứng dụng nào ăn theo facebook mà bạn không rõ nguồn gốc, kẻo tài khoản của bạn sẽ bị tin tặc khống chế.

@Ps: Hãy tham gia group facebook "Digital Marketing Pro 4.0" để cùng tiếp cận thêm các công cụ digital marketing.

Nếu bạn muốn có một công cụ tự động hỗ trợ bạn trong hoạt động marketing trên facebook, Bạn có thể tham khảo sử dụng công cụ FBninjar.com - Nó sẽ giúp bạn kéo traffic từ facebook về website, fanpage, clip...của bạn từ đó mở ra cơ hội bán hàng thật tốt cho bạn.

(Sưu tầm và biên soạn)

Sửa lần cuối: Hoàng Uy (26/12/2018)
17/12/2018
826 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
Nguyễn Ngọc Vân 27/12/2018

Mình đang làm nội dung cho website xây dựng cho nó cả hệ sinh thái bao gồm facebook, youtube, twitter nhưng tình hình không đạt như mong muốn lắm. Đang phân vân là ko biết nên đi toàn diện đồng đều hay tập trung vào một kênh riêng biệt trc.