Marketer Nam Air
Nam Air

Founder @ Mifa Media Agency

18 năm: Công nghệ Flash đã đủ

Ngày đầu tháng 9, cộng đồng Internet phải nói lời chia tay dần với một thứ công nghệ quen thuộc, đó là Flash. Thực ra, Flash rất tuyệt khi sử dụng để tạo ra những hình ảnh vector sắc nét, sống động. Tuy nhiên, nền tảng này tỏ ra yếu kém vì nặng nề trên web và không thể tích hợp cho mobile cũng như các hệ điều hành nguồn mở.
Flash chạy trên thiết bị di động rất giật, lúc đó sự sắc nét không còn ý nghĩa. Chưa hết, Flash còn để lộ những lỗ hổng chết người, các mã độc tấn công, lây nhiễm, và đánh cắp dữ liệu người dùng.
5 năm trước HTML5 được "đề cử" sẽ thay thế Flash nhằm buộc Abode thay đổi. Adobe cần cập nhật liên tục và fix lỗi bảo mật. Song, có vẻ Flash đã trở nên lỗi thời từ chính sự khó chịu của người dùng. Nặng nề và hay crash, thậm chí thời gian gần đây có những biểu hiện load khá lạ.
Adobe không thay đổi hoặc không thể thay đổi Flash tốt hơn thì chắc chắn Flash phải bị thay thế. HTML5 đã chờ sẵn ở đường pit để thay người. Các kỹ sư của Sundar sẽ cập nhật thay đổi trình duyệt Chrome nhằm đưa HTML5 vào sân. Quãng thời gian trước đó, Google đã thay đổi quảng cáo của họ, đáp ứng cho Advertiser và Publisher.
Ai đó nói Steve phán đoán đúng, "nguyền rủa" đúng thế. Không phải, có lẽ là ông ấy thấy Flash "rùa bò" và không thể chạy ổn trên sản phẩm của Apple mà thôi.