4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng (theo thống kê tháng 6/2018 của Statista). Hơn nữa, có hơn 4 tỷ lượt thích mỗi ngày trên Instagram và mỗi hình ảnh được đăng trên nền tảng này có mức độ tương tác trung bình cao hơn 23% so Facebook. Đây là một con số ấn tượng cho thấy bạn cần cập nhật ngay 5 xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019 tới đây trong bài viết.

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019. (Ảnh: IMPRiNT)

Sân chơi IGTV là xu hướng Video Marketing mới trên Instagram

Được công bố và ra mắt vào tháng 6/2018, IGTV là nền tảng video mới dành riêng cho người dùng Instagram trên thiết bị di động. Không giống như YouTube và các nền tảng phát video khác, IGTV dành riêng cho việc phát video theo chiều dọc. Instagram muốn khuyến khích mọi người tạo nội dung video nhưng, đồng thời, để làm điều đó dành riêng cho thiết bị di động. Do đó, IGTV thích hợp cho các Marketer và nhà sản xuất nội dung đang nhắm tới đối tượng khách hàng truy sử dụng các thiết bị di động.

Vlad Callus – Nhà sáng lập ra công ty Marketing về Social Media có tên Plannable cho biết:

“Khi nghĩ về xu hướng sắp tới trong Instagram Marketing, tôi tin rằng IGTV và Instagram Stories nằm ở đầu danh sách. IGTV sẽ trở thành kênh như YouTube mới trong vòng ba đến năm năm tới và nếu bạn tham gia ngay bây giờ, bạn sẽ bắt được một “làn sóng” lớn”.

Sân chơi IGTV là xu hướng Video Marketing mới trên Instagram. (Ảnh: Printerest)

Trong khi các video dạng ngắn đã có sẵn trên Instagram, kênh IGTV mới cho phép người dùng và nhà Marketing lựa chọn nội dung dạng dài, trong thời gian dài, có thể giúp phát triển nhiều nội dung hơn.

Nghiên cứu dự đoán rằng video sẽ chiếm 81% lưu lượng truy cập internet vào năm 2021 và xu hướng này rất dễ thấy trên phương tiện truyền thông xã hội, với sự thành công của video và video trực tiếp trên các nền tảng như Instagram. Vào năm 2019, các chuyên gia đưa ra dự đoán rằng sẽ ngày càng có nhiều quảng cáo video từ các thương hiệu trên Instagram.

Stories ads – Một loại quảng cáo dọc mới của nền tảng Instagram

Instagram Stories đã trở thành một trong những phần quan trọng nhất của nền tảng kể từ khi ra mắt. Ứng dụng này thu hút các tài khoản Instagram dùng hàng ngày. Vậy nên Instagram Stories rất phù hợp cho các nhà quảng cáo để truyền đạt thông điệp trực tiếp đến khách hàng. Instagram stories tận dụng tối đa màn hình di động để cung cấp cho doanh nghiệp quảng cáo canvas đẹp mắt và ít gây sao lãng. Hàng ngày, hiện có hơn 400 triệu tài khoản trên toàn cầu truy cập Stories và các doanh nghiệp chiếm 1/3 số tin được xem nhiều nhất.

Stories ads – Một loại quảng cáo dọc mới của nền tảng Instagram (Ảnh: Bannersnack)

Với các mẩu quảng cáo Stories ads, bạn có thể chèn các biểu ngữ của mình giữa các trang trình bày các câu chuyện của người khác và thực hiện điều đó một cách hiệu quả, vì tùy chọn trả phí này cho phép các biểu ngữ toàn màn hình. Tuy nhiên, để quảng cáo của bạn chuyển đổi và mang lại cho bạn ROI lớn, chúng cần được ưu tiên hàng đầu về mặt thiết kế, giao diện. Họ cũng nên được nhắm mục tiêu cao và phù hợp với những gì khán giả muốn xem, nghe hoặc mua. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng nhãn dán sản phẩm trên Instagram Stories để cung cấp kho khách hàng quyền truy cập nhanh vào thông tin sản phẩm và trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Influencer marketing vẫn giữ độ “hot” trong năm 2019

Influencer marketing trên Instagram khi được thực hiện một cách chính xác, kiếm được sự tham gia nhiều nhất cho các doanh nghiệp. Làm việc với những người có ảnh hưởng phù hợp có thể giúp thương hiệu tiếp cận khán giả mới, tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao và tăng ROI đáng kể.

Influencer marketing vẫn giữ độ “hot” trong năm 2019 (Ảnh: flipboard)

Chọn người có ảnh hưởng phù hợp để giúp bạn tương tác với khán giả hiện tại của mình theo cách có liên quan và chân thực và cũng mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mới sẽ giúp thương hiệu ban tiếp cận tối đa các khách hàng. Influencer marketing không phải là 1 xu hướng mới, nhưng đây thực sự vẫn là một cách giá trị có thể mang đến cho thương hiệu sự thành công lớn và trở thành xu hướng không thể thiếu của Instagram Marketing năm 2019.

Mua sắm trên Instagram – Cơ hội thúc đẩy mua hàng với người tiêu dùng

Mặc dù Instagram chưa phải là nền tảng cung cấp các tính năng thương mại điện tử, nhưng có thể nói rằng đây là một kênh thân thiện với thương mại điện tử. Có rất nhiều tính năng mua sắm đã có sẵn và được dự đoán sẽ có nhiều sự phát triển hơn trong lĩnh vực này trong tương lai.

Sharri Lott – Người sáng lập, giám đốc của Spearmintlove chia sẻ:

“Nhờ tính năng Mua sắm trên Instagram, chúng tôi đã hoàn thành được một trong những công việc quan trọng nhất để cải thiện hiệu quả thương mại điện tử, đó là giúp cho hoạt động mua hàng trở nên dễ dàng hơn. Chỉ với một lượt click, đối tượng của chúng tôi có thể đến thẳng trang sản phẩm và thêm vào giỏ hàng của họ. Khi thời gian tìm kiếm và lượt click giảm đi, mức độ chuyển đổi và doanh thu sẽ cải thiện. Sau khi ra mắt tính năng mua sắm trên Instagram, chúng tôi nhận thấy lưu lượng truy cập tăng 25% và doanh thu tăng 8% nhờ có tính năng này.”

Mua sắm trên Instagram – Cơ hội thúc đẩy mua hàng với người tiêu dùng. (Ảnh: Pinterest)

Savannah Boysen – Trưởng phòng Marketing của Tyme chia sẻ:

“Kể từ khi triển khai tính năng mua sắm trên Instagram, lưu lượng truy cập của chúng tôi từ Instagram đã tăng 44%. Với cách thức rõ ràng và đơn giản này, bạn có thể hiển thị sản phẩm mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.”

*Nguồn bài viết: https://marketingai.admicro.vn/instagram-la-gi/