Hội thảo dịch vụ ăn uống Việt Nam 2018 xuất hiện rộng rãi trên các mặt báo

Vào ngày 14/11, Decision Lab phối hợp cùng Eurocham tổ chức Hội Thảo Ngành Dịch Vụ Ăn Uống 2018, với sự tham dự của hơn 150 Giám đốc điều hành và Quản lý F&B hàng đầu Việt Nam - tại khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint.

Hơn 100 công ty đã tham gia với các thương hiệu hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như Nestle, FrieslandCampina, Fonterra và Suntory Pepsico, cùng các nhà phân phối và điều hành chuỗi nhà hàng như Food Source International và Golden Gate Group.

Ngoài ra còn có các đơn vị đầu tư, chủ thương hiệu, nhà sản xuất thực phẩm và các cơ quan truyền thông báo chí. Chị Nghiêm Vũ Hương Linh, Trưởng bộ phận nghiên cứu ăn uống của Decision Lab đã phát biểu thuyết trình chính về ngành dịch vụ đang bùng nổ này tại Việt Nam.

Một số điểm nổi bật trong buổi hội thảo này bao gồm: các nguyên nhân vì sao phụ nữ hiện nay là đối tượng quyết định thị trường ăn uống bên ngoài; những cải tiến không ngừng của các chuỗi thức ăn uống nhanh tại Việt Nam và một số quan điểm mới, đáng ngạc nhiên về ẩm thực phương Tây.

Khách tham dự cũng có cơ hội được nghe ông Thue Quist Thomasen - đồng sáng lập Decision Lab, nói về chủ đề chính của hội thảo - Thiết lập Đối tác Chiến luợc để Thúc đẩy Phát triển và Lợi nhuận giữa nhà điều hành và nhà sản xuất trong ngành dịch vụ ăn uống Việt Nam.

Ông đặc biệt tập trung vào các vấn đề: thị trường cà phê địa phương, việc kết hợp hợp lý giữa đồ uống và đồ ăn nhẹ cho phụ nữ, và đặc biệt là các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận cho các bên liên quan trong một thị trường mà ông cho là đầy cạnh tranh và lợi nhuận.

Để tải bản bài thuyết trình - “Tăng trưởng và lợi nhuận trong thị trường dịch vụ ăn uống thông qua quan hệ đối tác chiến lược”, xin bấm vào đây.

Tiếp đó là cuộc thảo luận về chủ đề cải tiến trong dịch vụ ăn uống, với những chia sẻ thực tế từ ba thành viên tham gia diễn thuyết. Họ đều là các chuyên gia trong ngành ăn uống, đã mang nhiều xu hướng ẩm thực mới vào Việt Nam, bao gồm: bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Saigon Innovation Hub; ông Nguyễn Nam Tiến – Giám đốc điều hành V Lotus Holding và ông Tim Scott - đồng sáng lập Quán Ụt Ụt và BiaCraft Artisan Ales.

Kết thúc buổi hội thảo là phiên hỏi đáp trước cơ quan báo chí trong và ngoài nước, cùng buổi trưa giao lưu kết nối giữa các khách tham dự hội thảo.

Một số bài báo đăng tải về hội nghị

HTV9 – Chuyển Động Kinh Doanh

Làm thế nào để tăng doanh thu khi hợp tác chiến lược ngành F&B

Báo Forbes VN
(16/11/18)

Người Việt ưa thích món ăn của châu Á hơn món Tây

“Người tiêu dùng muốn thử những điều mới mẻ, và mong đợi thêm nhiều trải nghiệm khi ra ngoài ăn uống. Khách hàng có sự tương tác với những món như BBQ và lẩu. Trải nghiệm nằm ở cách họ vừa thưởng thức món ăn cùng với bạn bè đối tác, người thân. Trong lúc thưởng thức món ăn, họ có thể cảm nhận âm thanh của thức ăn đang nấu, nhìn thức ăn nấu chín, nấu món theo cách họ muốn.” – bà Nghiêm Vũ Hương Linh.

Báo VN Express
(16/11/18)

Fast food in free fall? Vietnamese prefer full service eateries
(Tạm dịch: Ngành thức ăn nhanh đang rơi tự do? Người Việt thích nhà hàng có nhân viên phục vụ hơn.)

“Những nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng đã trở nên rất chọn lọc trong việc lựa chọn quán ăn và không phải tất cả các quán ăn đều có thể hưởng lợi từ những nhu cầu ngày càng tăng mà không cần bỏ ra những nỗ lực đáng kể để thu hút khách hàng và trở thành nơi đáng để ghé thử.” – bà Nghiêm Vũ Hương Linh.

(21/11/18)

Women can make or break Vietnam’s F&B industry
(Tạm dịch: Phụ nữ có thể tạo dựng hay phá hủy ngành công nghiệp F&B của Việt Nam)

“Decision Lab chỉ ra rằng ảnh hưởng ngày càng tăng của phụ nữ đối với thị trường dịch vụ ăn uống là có thật và ngành này được khuyên là nên sử dụng các thông điệp dành riêng cho phụ nữ để tăng lượng khách hàng.”

Trang QSR Media
(22/11/18)

QSR* sector in Vietnam sees further decline in visits: study
(Tạm dịch: Nhà hàng thức ăn nhanh ở Việt Nam đang mất nhiều khách hàng.)

“Sự sụp đổ của nhà hàng ăn nhanh (QSR) có xảy ra trong tương lai hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự thích ứng và cải thiện dịch vụ của họ tốt và nhanh cỡ nào và phải thay đổi làm sao để tạo ra sự khác biệt với các cửa hàng tiện dụng (CVS) về mặt sản phẩm, chất lượng, giá cả và sự tiện lợi.” – bà Nghiêm Vũ Hương Linh

Decision Lab cung cấp báo cáo thị trường về sở thích của người tiêu dùng, dựa vào cộng đồng trực tuyến về nghiên cứu thị trường lớn nhất ở Đông Nam Á của chúng tôi. Dựa vào nghiên cứu trực tuyến của chúng tôi, các nhà tiếp thị có thể đưa ra quyết định nhanh chóng về thông điệp thương hiệu, thiết kế bao bì và tính thu hút của sản phẩm một cách nhanh chóng, liên tục và cùng lúc. Liên hệ với chúng tôi hôm nay