Hội thảo định hướng Leadership 4.0 - 2019: Nhu cầu nhân lực và lãnh đạo trong kỷ nguyên 4.0

Với mục đích giúp nâng cao nhận thức của các thí sinh về Cách mạng 4.0 đồng thời để giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về sân chơi mới mẻ này, cũng như định hướng cho thí sinh cách thể hiện bản thân một cách xuất sắc nhất trong cuộc thi năm nay và trong tương lai, CLB Lý Luận Trẻ FTU2 đã tổ chức buổi Hội thảo định hướng Leadership 4.0 với tên gọi “Nhu cầu nhân lực và lãnh đạo trong kỷ nguyên 4.0”.

“Leadership 4.0” - Nhà lãnh đạo 4.0 cấp thành - cuộc thi dành cho sinh viên do CLB Lý Luận Trẻ, trực thuộc Đoàn Thanh niên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị bảo trợ chuyên môn Công ty tư vấn & đào tạo quản trị tinh thần Proself và Cố vấn Marketing và Truyền thông: IMAS Marketing Partner tổ chức thực hiện. Với sứ mệnh tạo ra một môi trường để sinh viên - lực lượng quan trọng cho nguồn nhân lực chất lượng cao thời đại kỷ nguyên số, cuộc thi không chỉ giúp các thí sinh khám phá bản thân, phát hiện trau dồi tố chất lãnh đạo một cách nghiêm túc, bài bản mà còn xây dựng một nền tảng vững chắc về các kỹ năng và thái độ của một công dân toàn cầu. Từ ý nghĩa thiết thực của cuộc thi, “Leadership 4.0 - 2019” đã nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của nhiều đơn vị uy tín: Nhà tài trợ kim cương Perolas Villas Resort - thiên đường nghỉ dưỡng theo lối sống tối giản, Nhà tài trợ vàng Royal Holdings - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam về sản xuất gạch men với thâm niên 25 năm kinh nghiệm, Nhà tài trợ vàng PNJ - thương hiệu tuyển dụng uy tín, thu hút được nhiều nhân tài, Nhà tài trợ bạc SOC Institude - mô hình giáo dục kiểu mới là cầu nối giữa sinh viên, giảng viên và doanh nghiệp góp phần xây dựng hệ sinh thái giáo dục hàng đầu Việt Nam,...

Hội thảo định hướng…

Hội thảo đã diễn ra vào sáng thứ bảy ngày 01/12 tại Hội trường B001 ĐH Ngoại thương Cơ sở II, thu hút hàng trăm thí sinh từ rất nhiều trường Đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đến tham dự. BTC cuộc thi cũng rất vinh dự được đón tiếp lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp như: IMAS Marketing Partner - Thành viên Go Group (tổ chức truyền thông lớn nhất châu Á), PNJ, SOC Institue, Vexere, Unik,… trong vai trò diễn giả và khách mời.

Nội dung hội thảo gồm bốn phần: “Yêu cầu nhân lực và Lãnh đạo trong kỷ nguyên 4.0”, “Cuộc thi Leadership 4.0 - 2018 - Trải nghiệm và Giá trị”, “Cuộc thi Leadership 4.0 - 2019 - Đánh thức tiềm năng lãnh đạo” và giao lưu khách mời - giải đáp thắc mắc của thí sinh về cuộc thi.

Mở đầu chương trình Hội Thảo, Chị Nguyễn Thị Minh Đăng - Chủ tịch HĐQT & CEO IMAS Marketing Partner - diễn giả chính của Hội thảo đã có những chia sẻ hết sức gần gũi về quá trình phát triển sự nghiệp của công ty, sự thích nghi của IMAS Marketing Partner với kỷ nguyên mới, về những cơ hội lớn lao mà công ty đã tìm thấy trong cuộc cách mạng này. Chị đã chia sẻ cái nhìn sâu sắc nhất về kỷ nguyên 4.0 cũng như vai trò của con người trong thời đại số; những thái độ và kỹ năng mà con người cần có để hội nhập trong kỷ nguyên 4.0 cũng có nhiều thay đổi so với thời kỳ trước đây, đặc biệt là sự xuất hiện của nhóm kỹ năng về nhận thức linh hoạt và trí tuệ cảm xúc. Bên cạnh đó, diễn giả cũng đề cập đến những khái niệm vô cùng mới mẻ và thú vị như Dark Company, chỉ số AMP - Authentic Marketing Partner, Self-Leader…

 Chị Nguyễn Thị Minh Đăng - Chủ tịch HĐQT & CEO IMAS Marketing Partner

Tiếp nối chương trình Hội thảo, anh Trần Lê Vĩnh An - quán quân cuộc thi Leadership 4.0 năm 2018, đại sứ cuộc thi Leadership 4.0 năm 2019 - chia sẻ về những giá trị anh đã nhận được sau khi tham gia cuộc thi và những định hướng giúp các bạn thí sinh có thể vượt qua các thử thách của cuộc thi. Anh khẳng định Động lực (motivation) - Sự kiên cường (resilient) - May mắn (luck) là ba nhân tố qua trọng giúp anh có thể vươn đến ngôi vị Quán Quân mùa đầu tiên của Leadership 4.0.

Ở phần tiếp theo, Trưởng Ban tổ chức Leadership 4.0 - 2019, ThS Lý Ngọc Yến Nhi, đã giới thiệu chi tiết tiến trình của cuộc thi, qua từng vòng thi. Nhân dịp này, cô cũng chia sẻ thêm về chặng đường của CLB Lý Luận Trẻ FTU2 với định vị hình ảnh năng động, gần gũi với sinh viên, doanh nghiệp hơn thông qua nhiều đổi mới, sáng tạo trong định hướng và thể thức hoạt động 2 năm vừa qua. Chính điều đó cũng góp phần làm nổi bật những điểm khác biệt của cuộc thi năm nay so với mùa trước, cũng như với các cuộc thi về lí luận, về lãnh đạo khác đã từng được tổ chức. Thông qua đó, cô cũng làm sáng tỏ mục đích, sứ mệnh của cuộc thi nhằm giúp thí sinh hiểu rõ và cảm nhận sâu sắc tinh thần của cuộc thi Leadership 4.0 xuyên suốt qua hai lần tổ chức.

Tiết mục giao lưu và giải đáp thắc mắc đã diễn ra trong không khí sôi nổi và cởi mở. Không chỉ giải đáp băn khoăn của các thí sinh về phương thức, yêu cầu của các vòng thi, đại diện BTC cũng đã làm sáng tỏ mục đích, sứ mệnh của cuộc thi nhằm giúp thí sinh hiểu rõ và cảm nhận sâu sắc hơn tinh thần, giá trị mà cuộc thi Leadership 4.0 muốn lan tỏa. Cùng với đó là định hướng cho các thí sinh chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng tiến bước vào một “chặng đường phát triển bản thân” đầy cam go sắp tới.

Về thể lệ vòng thi đầu tiên ...

Vòng thi đầu tiên: “Biết rộng - Viết chắc - Nói chuẩn” của cuộc thi “Leadership 4.0” đã chính thức được diễn ra và vô cùng sôi động nhằm tìm ra 30 gương mặt xuất sắc bước tiếp vòng 2 trong số gần 300 gương mặt tham gia cuộc thi năm nay. Về thể lệ thi đấu ở Vòng 1: Biết rộng – Viết chắc – Nói chuẩn (1/12/2018 – 09/12/2018).
- Biết rộng: Thí sinh có 75 phút để dự thi online, trả lời 50 câu trắc nghiệm và 01 câu tự luận về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, kiến thức về các nhà lãnh đạo nổi tiếng, khoa học lãnh đạo...
- Viết chắc - Nói chuẩn: Thí sinh viết luận không quá 1000 từ về chủ đề cho trước. Sau đó tự quay clip thuyết trình, gửi file script và file video cho BTC vào thời điểm tham dự vòng Biết rộng. Thời gian giao chủ đề và hoàn thành là 3 ngày.

Hiện tại vòng 1 đã kết thúc, hãy cùng tiếp tục theo dõi cuộc thi và đón chờ những vòng thi thú vị tiếp theo nha!

Thông tin chi tiết xem tại: bit.ly/leadership_2019

Để biết thêm nội dung của hội thảo xin mời xem thêm trên Fanpage CLB Lý Luận Trẻ: